GIT พร้อมจัดเทศกาลนานาชาติ "พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2020" กระตุ้นยอดขายส่งท้ายปลายปี

ข่าวทั่วไป Monday November 30, 2020 10:42 —ThaiPR.net

GIT พร้อมจัดเทศกาลนานาชาติ

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT จับมือจังหวัดจันทบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) และพันธมิตรภาครัฐและเอกชนในจังหวัดจันทบุรี จัดเทศกาลนานาชาติ "พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2020" วันที่ 18-22 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี เคพี จิวเวลรี่เซ็นเตอร์ และตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์ ยกทัพผู้ประกอบการจิวเวลรี่ เมืองจันท์พบคู่ค้าหลากกลุ่ม กระตุ้นยอดขายปลายปี

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างโอกาสทางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ในช่วงเวลาที่ประเทศไทยและทั่วโลกประสบภาวะวิกฤต COVID-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างหนัก ต่อภาคธุรกิจรวมถึงอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย ที่มียอดขายลดลง ดังนั้น คณะผู้จัดงานจึงคาดหวังว่า งานครั้งนี้จะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้ผู้ประกอบการได้นำเสนอและจำหน่ายสินค้าแก่ลูกค้าหลากหลายกลุ่ม ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทย รวมถึงชาวต่างชาติที่ได้รับอนุญาตเป็นพิเศษให้เดินทางเข้าประเทศแล้วเมื่อเร็วๆ นี้

ซึ่งภายในงานครั้งนี้ GIT ยังได้จัดกิจกรรมอบรมสัมมนาสำหรับผู้ประกอบการจังหวัดจันทบุรี และผู้สนใจทั่วไป ตลอดทั้ง 5 วัน โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจอาทิเช่น เสวนา "อัญมณีที่นิยมในตลาดโลกและเทคนิคการเลือกซื้อ" "มาตรฐานพลอยสีสำคัญอย่างไรในตลาดโลก" และ "จุดประกาย Brand Identity สู่ศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก" เป็นต้น

และอีกหนึ่งในกิจกรรมพิเศษ BWC Business Matching กิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ซึ่งในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ซื้อจากต่างประเทศ จะมีข้อจำกัดในการเดินทาง สถาบัน จะเน้นกลุ่มเป้าหมายในประเทศ เช่น บริษัทต่างชาติที่มีตัวแทน หรือที่ทำการในประเทศไทย ผู้ผลิตในประเทศ และ Platform online ซึ่งเป็นช่องทางการจำหน่าย ที่กำลังเป็นที่นิยมในช่วงสถานการณ์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ตลาดมีความต้องการวัตถุดิบและสินค้ามาก เนื่องสต๊อกสินค้าเริ่มมีน้อยลง รวมถึงเตรียมการผลิตเพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาล เช่น ปีใหม่ ตรุษจีน วาเลนไทน์ เป็นต้น จึงเป็นโอกาสให้กลุ่มผู้ซื้อได้พบปะเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าที่มีศักยภาพและตรงกับความต้องการ นอกจากนี้ และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงผู้บริโภคว่าได้รับสินค้าที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการจริง GIT ได้จัด Mobile Lab ห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีเคลื่อนที่ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับ เพื่อให้บริการตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานอัญมณีและสามารถทราบผลได้ภายในงานอีกด้วย

นายภูเก็ต คุณประภากร ที่ปรึกษา สมาคมผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี กล่าวว่า งานครั้งนี้จะมีคูหาจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าจากผู้ประกอบการไทยและต่างชาติมากกว่า 300 คูหา โดยผู้ชมงานจะได้พบกับผลิตภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับ และสินค้าเกี่ยวข้องมากมาย เช่น พลอยดิบ พลอยเจียระไน วัตถุดิบประกอบอัญมณี เครื่องประดับ เครื่องจักรและอุปกรณ์ เป็นต้น นอกจากได้เลือกซื้อสินค้ากันอย่างจุใจแล้ว ก็จะได้ซื้อในราคาผู้ผลิตอีกด้วย และยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ กิจกรรม Gems Tour การท่องเที่ยวแหล่งเรียนรู้ด้านอัญมณี ดังนั้น รับรองได้ว่ามางานนี้งานเดียวทุกท่านจะได้รับของที่มีคุณภาพ และได้อัพเดตข้อมูลที่น่าสนใจในวงการอัญมณีและเครื่องประดับ ครบจบที่งานเดียว

เทศกาลนานาชาติพลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2020 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 ธันวาคม 2563 ณ ศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี เคพี จิวเวลรี่เซ็นเตอร์ และตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์ ที่สำคัญงานนี้เข้าชมฟรีตลอดทั้งงาน

ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 634 4999 ต่อ 638 หรือ 039 303 118


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ