RAIL Asia 2020 กระตุ้นการลงทุนหลังโควิด

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 30, 2020 11:08 —ThaiPR.net

RAIL Asia 2020 กระตุ้นการลงทุนหลังโควิด

"เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น"จัด RAIL Asia 2020 ครั้งที่ 8 รูปแบบ New Normal มิติใหม่รับกระแสสถานการณ์โควิด ชูจุดเด่นสัมมนาเชิงวิชาการกว่า 10หัวข้อ วิเคราะห์ผลกระทบโควิดกับการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม เปิดมุมมองบรรทัดฐานใหม่ของการสื่อสารหลังโควิด กระตุ้นปรับปรุงพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งทางรางทั่วภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต ปัจจุบันการลงทุนในไทยเป็นผู้นำ 40 % ของมูลค่าการลงทุนในภูมิภาค 9.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้านก.คมนาคมย้ำให้ความสำคัญการเดินทางและขนส่งระบบรางลดต้นทุนลอจิสติกส์ แก้ปัญหาจราจรติดขัด โครงข่ายรถไฟฟ้าในกทม.และปริมณฑลแล้วเสร็จจะมี14 สาย 367สถานีเป็นระยะทาง553 กิโลเมตร ในขณะเดี่ยวกันผลักดันรถไฟรางคู่และรถไฟความเร็วสูง ปีหน้ารถไฟรางคู่จะแล้วเสร็จ5สายระยะทาง700กม.

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ประธานเปิดงานแสดงสินค้า และการประชุมด้านเทคโนโลยี ระบบขนส่งทางราง RAIL Asia 2020 เปิดเผยว่ารัฐบาลเล็งเห็นการเดินทางด้วยระบบรางคือการเดินทางแห่งอนาคตที่สะดวก รวดเร็วปลอดภัย แก้ปัญหาการจราจรในกรุงเทพ ปริมณฑล ลดต้นทุนด้านลอจิสติกส์ ให้ต่ำและคุ้มค่า จึงผลักดันให้เป็นระบบหลักในการขนส่งและการเดินทาง เมื่อระบบการขนส่งดี จะดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ก่อให้เกิดการค้า การลงทุน การจ้างงาน ก่อเกิดภาคบริการท่องเที่ยว ทำให้เศรษฐกิจขยายตัว

ปัจจุบันการเดินทางโดยรถไฟครอบคลุมพื้นที่ 47 จังหวัดระยะทาง 4,044 กิโลเมตร เป็นการเดินรถทางเดี่ยว รัฐบาลผลักดันรถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูง ให้มีเส้นทางเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าในปี2565 รถไฟรางคู่จะแล้วเสร็จ 5 สายเป็นระยะทาง700 กิโลเมตร เพิ่มประสิทธิภาพขนส่งทางราง กระจายความเจริญสู่ภูมิภาคและท้องถิ่น ส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงนั่นอยู่ระหว่างการก่อสร้าง 2 โครงการ คือ เส้นทางกทม. นครราชสีมาเป็นความร่วมมือระหว่างไทย จีน และรถไฟความเร็วสูง

นายเดวิด เอ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด เปิดเผยว่าในปีนี้ ได้มีการจัดงาน RAIL Asia 2020 ครั้งที่8 งานนิทรรศการแสดงสินค้าเทคโนโลยีรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน 25-26พ.ย. ณ Airport Rail Link Expo Halls มักกะสัน ปรับตัวรับสถานการณ์โควิด บูทจัดงานจะเป็นของหน่วยงานภาครัฐ 80% และที่เหลือ 20 % เป็นบูทของบริษัทต่างประเทศที่มีสาขาในประเทศไทย เป็นงานแสดงสินค้าควบคู่กับการสัมมนาเชิงวิชาการ วิเคราะห์ผลกระทบโควิดกับการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม เปิดมุมมองบรรทัดฐานใหม่ของการสื่อสารหลังโควิด การจัดงานในปีนี้ การรถไฟแห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสินค้าด้านระบบขนส่งทางราง RAIL Asia 2020 และผู้ประกอบการชั้นนำ อาทิ Bombardier Transportation, Voestalpine, Siam Steel, Bangkok Cable,EQHO Talgo, PPS , Tractebel นำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการ พร้อมแลกเปลี่ยน นำเสนอผ่านหัวข้อการประชุมที่น่าสนใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ