อวาย่า คลอดแอพพลิเคชั่น คอนเวอร์เจนซ์ ระหว่างระบบฟิกซ์และโมบาย สำหรับมือถือโนเกีย เป็นรายแรก

ข่าวทั่วไป Friday September 16, 2005 18:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
อวาย่า ผู้นำโลกด้านระบบงาน แอพพลิเคชั่น และการบริการเพื่อการสื่อสาร ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเพื่อการใช้งานร่วมกันระหว่างระบบมือถือและระบบฟิกซ์ในเครือข่ายเอ็นเตอร์ไพร์ซ (Enterprise Fixed Mobile Convergence Applications หรือ FMC) สำหรับอุปกรณ์มือถือแพลทฟอร์ม ซีรีย์ 60 ซึ่งเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างโนเกีย และอวาย่า โดยแอพพลิเคชั่นที่สามารถดาวน์โหลดได้เหล่านี้ จะแปลงอุปกรณ์มือถือแพลทฟอร์ม ซีรีย์ 60 ให้เป็นโทรศัพท์แบบเดสก์ทอป โดยให้ความสามารถในการทำงานแบบเสมือนจริง ทำให้พนักงานที่ต้องทำงานอยู่นอกออฟฟิศ สามารถเข้าถึงและใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ จากโทรศัพท์ในออฟฟิศที่มีระบบบริหารจัดการด้านการสื่อสารของอวาย่า โดยอินเตอร์เฟซผ่านหน้าจอได้อย่างง่ายดาย ความสำเร็จนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งแรกในความร่วมมือของอวาย่าและโนเกีย ที่นำเสนอโซลูชั่นระบบฟิกซ์โมบายคอนเวอร์เจนซ์ หรือ เอฟเอ็มซี ที่เห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน ซึ่งแพลตฟอร์มรุ่น 60 เป็นแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนที่มีการนำมาใช้แพร่หลายที่สุด โดยมีอุปกรณ์ที่ใช้กันอยู่แล้วหลายล้านเครื่องด้วยกัน
อุปกรณ์แพลตฟอร์มรุ่น 60 ของอวาย่า โมบาย ช่วยขยายความสามารถในการเข้าถึงระบบโทรศัพท์ไอพีของเอ็นเตอร์ไพร์ซ โดยให้คุณสมบัติของบริการโทรศัพท์ของเอ็นเตอร์ไพร์ซผ่านการสื่อสารผ่านมือถือที่ใช้กันทุกหนทุกแห่ง แอพพลิเคชั่นดังกล่าวช่วยให้ผู้ทำงานที่ต้องเดินทางสามารถเข้าไปใช้บริการต่างๆ ในระบบโทรศัพท์ของเอ็นเตอร์ไพร์ซได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องสถานที่ทำงาน
แอพพลิเคชั่นเหล่านี้ช่วยให้โทรศัพท์มือถือสามารถปฏิบัติงานร่วมกับส่วนงานธุรกิจ ให้อัจฉริยภาพในการควบคุมการทำงานจากศูนย์กลาง ช่วยควบคุมนโยบายระหว่างการสื่อสารในระบบฟิกซ์ และการสื่อสารผ่านเสียงของโทรศัพท์มือถือ เช่น การให้คุณลักษณะการทำงานผ่านสายโทรศัพท์เพียงหมายเลขเดียว ทั้งสายเรียกเข้าและเรียกออกจากโทรศัพท์เดสก์ทอป หรือโทรศัพท์มือถือ โดยสามารถทำการบันทึกข้อมูลเหล่านี้ได้ ซึ่งจะช่วยในเรื่องการปฏิบัติตามกฎระเบียบส่วนกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบริษัทและสถาบันที่ให้บริการด้านการเงิน
พนักงานสามารถรับสายจากเครื่องเดสก์ทอป หรือ มือถือก็ได้ โดยสามารถสลับสับเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย การรับสายจากเครื่องโทรศัพท์มือถือจะมีประสิทธิภาพราวกับว่าเป็นการรับสายจากเครื่องเดสก์ทอป ช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของระบบโทรศัพท์ในการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น การหมุนเบอร์ต่อ การประชุมผ่านโทรศัพท์พร้อมกันหลายสาย การโอนสาย การส่งวอยซ์เมล์ และการจัดกลุ่มสายเรียก ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ผู้บริหารทำงานได้ง่ายขึ้น
ผู้ใช้งานที่ต้องเดินทางไปมาอยู่ตลอด หรือ โมบาย เวิร์กเกอร์ จะสามารถเลือกได้ว่าจะใช้สายสำหรับธุรกิจเมื่อไร และใช้สายส่วนตัวเมื่อไร ซึ่งทำให้แยกแยะเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวทางมือถือได้
“การทำงานร่วมกับโนเกีย ทำให้เราสามารถนำโซลูชั่นออกสู่ตลาดได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่หกเดือนนับตั้งแต่เริ่มทำโครงการร่วมกัน และหลังจากที่เราได้ทดสอบการใช้งานให้กับลูกค้าอย่างแพร่หลายแล้ว” เจฟฟรีย์ ไบเอิด รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป ส่วนอุปกรณ์ และการสื่อสารของอวาย่า “การผสานระบบเครือข่ายการสื่อสารเคลื่อนที่และระบบเครือข่ายเอ็นเตอร์ไพร์ซเพื่อทำงานร่วมกัน ทำให้อวาย่า และ โนเกีย ช่วยให้บริษัทมายมาย เห็นถึงประโยชน์ที่จับต้องได้ ในการรวมระบบงานระหว่างระบบฟิกซ์และระบบสื่อสารเคลื่อนที่
องค์กรในทวีปต่างๆ ทั้งอเมริกาเหนือ ยุโรป และ เอเชีย แปซิฟิก ที่มีผู้ใช้จำนวนกว่า 100 คนขึ้นไป ได้ทดลองใช้โซลูชั่นระดับโลกนี้ และผลการสำรวจเบื้องต้นที่จัดทำโดยอวาย่า แสดงให้เห็นถึงประเด็นดังต่อไปนี้
- 89 เปอร์เซนต์ พึงพอใจกับอวาย่า โมบาย ไคลเอ็นท์
- เมื่อถามถึงความสามารถที่ผู้ใช้ชื่นชอบที่สุด 75 เปอร์เซนต์ เชื่อมั่นในความสามารถในเรื่องความยืดหยุ่นในการทำงาน และระบบเคลื่อนที่สำหรับการดำเนินกิจกรรมประจำวันเป็นหลัก ตามมาด้วยคุณสมบัติเบอร์เดียว (one business number) คิดเป็นจำนวน 72 เปอร์เซนต์
- 74 เปอร์เซนต์ ระบุว่า แอพพลิเคชั่นสามารถตอบสนองต่อความคาดหวัง
- 72 เปอร์เซนต์ของผู้ตอบชอบที่สามารถเลือกได้ว่าจะใช้สายสำหรับธุรกิจเมื่อไร และจะหยุดใช้เมื่อไร ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถบริหารความเป็นส่วนตัวได้อย่างสมดุลย์
- ถึงแม้ว่าเพิ่งจะเริ่มมีการทดลองใช้เมื่อไม่นานมานี้ก็ตาม เนื่องจากผู้ใช้เพิ่งเริ่มใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับการสื่อสารเคลื่อนที่ของอวาย่า( Avaya Mobile applications) หากจำนวน 56 เปอร์เซนต์ ผู้ใช้กล่าวว่าได้รับประสบการณ์ที่ดี ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานที่เพิ่มขึ้น และในเรื่องการใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อจัดการงานส่วนธุรกิจ
แจ็ค โค ออลโคเน็น ผู้จัดการทั่วไป ของโซลูชั่นเอ็นเตอร์ไพร์ซ วอยซ์ บริษัท โนเกีย กล่าวว่า “ความสำเร็จดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของทีมงานของเรา ในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นองค์กรธุรกิจขนาดใดหรือตั้งอยู่ที่ใดก็ตาม วัตถุประสงค์ของเราคือ การช่วยให้องค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซทั่วโลก ได้รับโซลูชั่นที่ช่วยตอบสนองการทำงานที่ต้องเดินทางไปมา และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานไปพร้อมๆกัน แม้ว่าจะมีลูกค้าจะมีความต้องการที่หลายหลายก็ตาม
แปซิฟิก อินเตอร์เน็ต ผู้ให้บริการการสื่อสารอินเตอร์เน็ต สำหรับกลุ่มโทรคมนาคม ที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศสิงคโปร์ เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใช้อวาย่า โมบาย สำหรับ แพลตฟอร์มรุ่น 60 “เรามั่นใจว่าโซลูชั่น อวาย่า โมบายจะช่วยเพิ่มประสิทธภาพการทำงาน สร้างยอดขาย และลดค่าใช้จ่ายในการสื่อสารเมื่อผู้ใช้จำเป็นต้องทำงานนอกสำนักงาน” ตัน จิน ซูออง รองประธานฝ่ายปฏิบัติการวิศวกรรม และระบบเครือข่าย บริษัท แปซิฟิก อินเตอร์เน็ต กล่าว
อวาย่า โมบาย สำหรับ แพลตฟอร์มรุ่น 60 จะสนับสนุนการทำงานของโทรศัพท์มือถือโนเกีย ในรุ่น 3230 รุ่น6600 รุ่น 7610 รุ่น 6620 รุ่น 6260 รุ่น 6630 รุ่น 6680 รุ่น 6681 และรุ่น 6682
เกี่ยวกับ อวาย่า
อวาย่า อิงค์ เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านออกแบบ จัดสร้างและบริหารเครือข่ายด้านการสื่อสาร ที่รองรับการใช้งานจากจากบริษัทธุรกิจมากกว่า 1 ล้านแห่งทั่วโลก รวมทั้งให้บริการกับบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับ FORTUNE 500 ถึงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์และด้วยการเน้นที่ธุรกิจตั้งแต่บริษัทขนาดใหญ่จนถึง รายย่อย ส่งผลให้ อวาย่า เป็นผู้นำตลาดโลกในด้านระบบโทรศัพท์ ไอพี ที่มีความปลอดภัยและวางใจได้ ตลอดจนเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นและบริการด้านการสื่อสารต่าง ๆ ทางบริษัทยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันโปรแกรมแอพพลิเคชั่นธุรกิจเพื่อรองรับการใช้งานในยุคที่การสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลรวมเป็น หนึ่งเดียว และด้วยบริการระดับโลกที่ครบครัน ทาง อวาย่าได้ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากเน็ตเวิร์กที่มีอยู่ ในปัจจุบัน และอนาคตเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่เหนือกว่าสำหรับข้อมูลเ พิ่มเติมดูที่เว็บไซต์ อวาย่า: http://www.avaya.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442
โทรสาร : 0-2655-3560
Email : jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ