ซันคิสท์ชวนไขข้อสงสัยของอาการแพ้แลคโตส

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 30, 2020 17:27 —ThaiPR.net

ซันคิสท์ชวนไขข้อสงสัยของอาการแพ้แลคโตส

การแพ้แลคโตส หรือภาวะการย่อยแลคโตสผิดปกติ (Lactose Intolerance) เป็นอาการที่เกิดขึ้นหลังจากดื่มน้ำนมของสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนม อาทิ นมแม่ นมวัว นมแพะ ประมาณ 30 นาที - 2 ชั่วโมง แล้วร่างกายเกิดความแปรปรวนจนไม่สามารถย่อยแลคโตสที่อยู่ในน้ำนมได้ ส่งผลให้ร่างกายมีแก๊สจนเกิดอาการแน่นท้อง ท้องอืด ปวดท้อง ผายลมบ่อย ไปจนถึงคลื่นไส้อาเจียน และท้องเสีย

จากงานวิจัยหลายชิ้นค้นพบว่า คนเอเชียและคนไทยส่วนใหญ่มีอาการแพ้แลคโตส สาเหตุนั้นมาจากพันธุกรรมที่มีภาวะพร่องเอนไซม์แลคเตส นอกจากนี้ความรุนแรงของอาการและระยะเวลาของการแพ้นั้นก็ขึ้นอยู่กับปริมาณแลคโตสที่เข้าไปในร่างกาย โดยแต่ละคนก็จะมีอาการที่แตกต่างกัน บางคนไม่มีอาการแพ้เมื่อดื่มน้ำนมในปริมาณน้อย แต่บางคนก็ไม่สามารถดื่มได้เลย ซึ่งอาการเหล่านี้สามารถพบได้ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่

สำหรับผู้ที่มีอาการแพ้แลคโตสบางคนที่มีความกังวลว่าหากไม่ได้ดื่มนมที่มีแลคโตสแล้ว ยังสามารถดื่มนมประเภทใดได้บ้าง ซันคิสท์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ถั่วพิสทาชิโอ และเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ ภายใต้เครือเฮอริเทจ ขอแนะนำให้คุณลองหันมาดื่มนมทางเลือกจากพืช อย่างนมพิสทาชิโอแทน นอกจากจะได้รับโปรตีน และคาร์โบไฮเดรตแล้ว ยังมีแคลเซียม วิตามินอี และใยอาหารสูงอีกด้วย ซึ่งจะช่วยลดโคเลสเตอรอล ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยในระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดีขึ้น ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของนมวัวและถั่วเหลือง ปราศจากแลคโตสและกลูเตน

โดยซันคิสท์ได้มีวางจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอคุณภาพพรีเมียม ทั้ 5 รสชาติ ได้แก่ นมพิสทาชิโอผสมเนื้อกล้วยบด, รสออริจินอล, สูตรไม่เติมน้ำตาล,รสช็อกโกแลต และรสชาไทย ไม่ว่าคุณจะเลือกสรรรสชาติไหนก็สามารถเพิ่มความอร่อยและคุณประโยชน์ได้ในทุกรสชาติ อีกทั้งยังสามารถหาซื้อได้ง่ายๆที่ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ ทั้งขนาด 180 มิลลิลิตร ราคา 20 บาท และขนาดใหญ่ 946 มิลลิลิตร ราคา 99 บาท ที่ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official :@Heritagethailand หรือทางShopee Lazada และ JD Central สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-813-0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.heritagethailand.com, www.facebook.com/SunkistTH และ IG:sunkistthailand


แท็ก วัว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ