CAT ผนึก OBON เปิดให้บริการ Free WiFi

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 1, 2020 14:01 —ThaiPR.net

CAT ผนึก OBON เปิดให้บริการ Free WiFi

CAT เดินเครื่องจับมือพันธมิตรให้บริการ Free WiFi รอบพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วยให้ประชาชนมีโอกาสเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพ เพื่อก้าวสู่ "ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0"

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ลงนามร่วมกับ นายรัตนพล วงศ์นภาจันทร์ ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท โอบีโอเอ็น คอร์เปอเรชั่น จำกัด (OBON) ในบันทึกความร่วมมือการให้บริการ Free WiFi Service ณ ห้องประชุม Ability 5 สำนักงานใหญ่ CAT ถนนแจ้งวัฒนะ

ความร่วมมือระหว่าง CAT และ OBON จะเป็นการนำทรัพยากรที่มีของทั้งสองหน่วยงานมาใช้ประโยชน์ร่วมกันเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตในรูปแบบ Free WiFi ซึ่งนับเป็นการขยายโอกาสการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของประชาชนในกรุงเทพมหานครให้มีมากขึ้น ทั้งนี้ เบื้องต้น CAT จะนำโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ตลอดจนอุปกรณ์โทรคมนาคมที่เกี่ยวข้องมาให้บริการในพื้นที่ต่างๆกว่า 200 จุด โดยมุ่งเน้นติดตั้งในสถานที่ที่มีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีความเสถียรและการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งประชาชนจะสามารถใช้บริการ Free WiFi นี้ได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564

พันเอก สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า "CAT ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์รายใหญ่ที่มีโครงข่ายไฟเบอร์ออปติกครอบคลุมทั่วประเทศไทย และเชื่อมตรงสู่ทั่วโลกมีความมั่นใจที่จะนำโครงข่ายของเรามาให้บริการ Free WiFi ให้กับผู้ใช้บริการในทุกพื้นที่ ได้มีโอกาสในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0"

นายรัตนพล วงศ์นภาจันทร์ ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท โอบีโอเอ็น คอร์เปอเรชั่น จำกัด (OBON) เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน ทุกคนมีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อย ๆ และทุกอย่างในชีวิตปัจจุบันมีอินเทอร์เน็ตเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่ง OBON เล็งเห็นว่ายังมีคนไทยอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ในทุกพื้นที่

"วิสัยทัศน์ของเราคือการเข้าถึง Free WiFi ได้ในทุกพื้นที่ บริการ Free WiFi ที่ใช้งานได้จริง ความพร้อมของ Free WiFi ที่มีกำลังส่งดาต้า และการให้บริการ Free WiFi ที่ง่ายต่อการเข้าใช้งานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ทั้งนี้ OBON คาดหวังว่า @nt Free WiFi - CAT จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวสู่ยุค "ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0" โดยเราจะมีกิจกรรมมากมายเกี่ยวกับโครงการ @nt Free WiFi ให้ผู้เข้าใช้งานได้ร่วมสนุกจากกลุ่มผู้สนับสนุนในทุกภาคส่วน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ