STAGE Find The Real U ผู้นำนวัตกรรมสุดล้ำด้านเทคโนโลยีการออกกำลังกาย ที่แรกและแห่งเดียวในประเทศไทย กับ Sport Lab ห้องทดสอบศักยภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 1, 2020 17:03 —ThaiPR.net

STAGE Find The Real U ผู้นำนวัตกรรมสุดล้ำด้านเทคโนโลยีการออกกำลังกาย ที่แรกและแห่งเดียวในประเทศไทย กับ Sport Lab ห้องทดสอบศักยภาพ

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า สมรรถภาพและความอดทนต่างๆ ในร่างกายของคนเราถึงไม่เหมือนกัน เช่น บางคนออกกำลังกาย หรือแค่เดินมากกว่าปกติ มีอาการเหนื่อยง่าย หายใจเร็ว ใจเต้นแรงผิดปกติ เหงื่อออกเยอะมากกว่าคนทั่วไป หน้าซีดคล้ายกับจะเป็นลม หรือจากที่เราได้ยินข่าวกันตามในทีวี ที่มีนักฟุตบอลสลบกลางสนามแข่ง นักร้องเล่นคอนเสิร์ตเป็นลม นักชกมวยไหล่หลุด นักว่ายน้ำเป็นตะคริว นักวิ่งเอ็นข้อเท้าฉีก สิ่งเหล่านี้ล้วนเกิดจากขาดความแข็งแรงรวมถึงการเคลื่อนไหวที่ไม่เหมาะสมของร่างกาย นั่นหมายถึงคุณมีจุดอ่อนและข้อจำกัด ทำให้คุณภาพการใช้ชีวิตในประจำวันไม่เต็มประสิทธิภาพ การออกกำลังกายไม่ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย หากหลายคนไม่ทราบถึงสาเหตุเหล่านี้อาจเกิดอาการบาดเจ็บตามมาได้ในที่สุด รวมถึงการเคลื่อนไหวของร่างกายไม่สามารถทำงานได้ตามที่ควรจะเป็น ที่นี้หลายคนคงอยากรู้แล้วใช่ไหมว่าตัวคุณเองมีจุดอ่อน ข้อจำกัด ในร่างกายมากน้อยเพียงใด อะไรคือตัวบ่งบอกการวัดระดับประเมินผลในร่างกายคุณได้ และสำคัญที่สุดต้องมีความเข้าใจที่ถูกต้อง

STAGE Find The Real U ฟิตเนสระดับพรีเมี่ยมแห่งใหม่ ใจกลางเมืองย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา เป็นศูนย์รวมแหล่งออกกำลังกายครบวงจรที่กำลังมาแรง ของนักกีฬาตัวจริงและคนรักใส่ใจในสุขภาพ ทั้งสายปั่น สายวิ่ง สายว่าย ผู้ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพและสร้างความแข็งแรงอย่างยั่งยืน ต่างพูดถึงขณะนี้! ได้คัดสรรอุปกรณ์ชั้นนำมาตรฐานระดับโลก แบบที่ใช้ในโรงแรมห้าดาว และระดับลีกกีฬานานาชาติ สระว่ายน้ำในร่มระบบน้ำเกลือ 50 เมตร ระดับแข่งขันเทียบเท่า Olympic พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน มีเทรนเนอร์มืออาชีพคอยให้คำแนะนำเพื่อให้การออกกำลังกายประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว

โดย คุณสุทัศน์ วงศ์สุขศิริ กรรมการผู้จัดการ/ผู้ก่อตั้ง STAGE Find The Real U ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง ดีกรีนักไตรกีฬา นักวิ่ง Ultra Trail และ Ironman สนามทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านกีฬายาวนานกว่า 20 ปี พิถีพิถันใส่ใจและเก็บทุกรายละเอียด รวมทั้งไม่มองข้ามจุดเล็กๆ ทำให้เข้าใจถึงความต้องการของนักกีฬาสายอาชีพ คนรักสุขภาพ รักการออกกำลังกายอย่างแท้จริง ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทดสอบสมรรถภาพต่างๆของร่างกาย ก่อนที่จะออกกำลังกายหรือก่อนเก็บตัวฝึกซ้อมของบรรดาเหล่านักกีฬา การวิเคราะห์ท่าทางการเคลื่อนไหว เป็นการทดสอบที่โดดเด่นซึ่งหลายคนมองข้าม เหมือนจิ๊กซอว์สำคัญที่ขาดหายไป

ก่อกำเนิดขึ้นเป็น Sport Lab ที่แรกและแห่งเดียวในประเทศไทย กับห้องทดสอบศักยภาพอ้างอิงหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาเต็มรูปแบบภายใต้การดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญ เรียกได้ว่าเป็นหัวใจหลักและเป็นซิกเนเจอร์ของ STAGE Find The Real U มีทั้งหมด 8 การทดสอบซึ่ง 1 ในนั้นคือ Functional Movement Screen (FMS) คือ การประเมินความสามารถของร่างกายในรูปแบบ การเคลื่อนไหวพื้นฐานที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นโปรแกรมทดสอบที่ ทั่วโลกรู้จักกันอย่างดี ถือเป็นเรื่องพื้นฐานที่ทุกคนควรให้ความสำคัญอย่างมาก เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดและทีมเทรนเนอร์มืออาชีพของ STAGE ก็ผ่านการเทรนโปรแกรม FMS Test นี้มาแล้ว

วันนี้ STAGE Find The Real U เล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพมืออาชีพของเทรนเนอร์ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในยุคปัจจุบันนี้เพื่อสร้างสรรค์บุคลากรให้มีคุณภาพมาตรฐานสูงสุด ได้จับมือร่วมกับ คุณเฮนริค โอลอฟสัน (Mr.Henrik Olofsson) โค้ชมืออาชีพ ดีกรีแชมป์ครอสฟิต ประเทศไทย 3 ปีซ้อน ผู้นำโปรแกรมนี้เข้ามาในประเทศไทย จัดกิจกรรม Functional Movement Screen (FMS) x STAGE Find The Real U ครั้งแรกและที่เดียวในประเทศไทย สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมเพื่อเป็นการทดสอบ ที่ง่ายและรวดเร็ว ในการแยกแยะ การเคลื่อนไหวที่ไม่เหมาะสมซึ่งสามารถตรวจ แนะนำ และแก้ไข นำไปสู่ท่าออกกำลังกายที่ถูกต้องมีประสิทธิภาพและไม่บาดเจ็บ เพราะการมีสุขภาพดีนั้นรวมถึงการเคลื่อนไหวอย่างมีคุณภาพด้วย

FMS Test คือ การทดสอบการเคลื่อนไหวของร่างกาย มีทั้งหมด 7 ท่า ซึ่งจะทำให้ผู้ถูกทดสอบทราบถึงข้อจำกัด ความไม่สมดุล ความเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บของร่างกาย และ ยังทำให้ผู้ถูกทดสอบเริ่มต้นการออกกำลังกายได้ถูกต้อง โดยผ่านรูปแบบการฝึกที่จะช่วยลบจุดอ่อน ทำให้ร่างกายมีความแข็งแรงที่ยั่งยืนและไม่เสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต

นอกจากนี้ยังมีอีก 7 บทการทดสอบศักยภาพที่สำคัญในวงกว้าง

  • Body Composition Analysis คือการวิเคราะห์มวลร่างกาย โดยแยกตามสัดส่วนกล้ามเนื้อ ไขมัน น้ำ กระดูก เพื่อทราบสภาวะพื้นฐานของร่างกาย ณ ปัจจุบัน เพื่อเปรียบเทียบพัฒนาการ ตั้งแต่อดีต ปัจจุบัน และวางแผนสู่อนาคต ที่เหมาะสำหรับทุกคน
  • Running Analysis คือ การวิเคราะห์ท่าทางการวิ่ง ทั้งในเรื่อง การเอนตัว การลงน้ำหนักเท้า การวางเท้า การผลักเท้า เพื่อทำให้เกิดการรับรู้ในท่วงท่าการวิ่งของตัวเอง และ นำไปสู่การเรียนรู้เพื่อปรับหรือฝึกฝนท่าวิ่ง ที่จะทำให้ผู้เข้ารับการทดสอบวิ่งได้ประหยัดพลังงานและมีประสิทธิภาพมากที่สุด
  • Lactate Threshold Test คือ จุดที่กรดแลกติกถูกปล่อยออกมามากเกินกว่าที่ร่างกายจะกำจัดออกไปได้ เมื่อการออกกำลังกายมีความหนักและความเข้มข้นถึงระดับหนึ่ง ซึ่งโดยปกติแล้วกรดแลกติกนี้คือสารที่ถูกผลิตขึ้นมาโดยกล้ามเนื้อ และ เซลล์เม็ดเลือดแดง
  • การรู้ค่า Lactate threshold จะทำให้เราสามารถมีเกณฑ์หรือจุดชี้วัด การออกกำลังกายที่เป็นแบบใช้ออกซิเจน (Aerobic) และ การออกกำลังกายแบบไม่ใช้ออกซิเจน (Anaerobic) ซึ่งจะทำให้เราฝึกซ้อมได้ถูกต้องและมีประสิทธิภาพเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

  • VO2Max Test คือ การวัดและทดสอบการใช้ออกซิเจนสูงสุดขณะออกกำลังกาย ซึ่งเป็นเกณฑ์บ่งชี้ที่แม่นยำที่สุดในเรื่อง ความแข็งแรงของระบบหัวใจและการหายใจ ซึ่งค่านี้จะมีหน่วยเป็นมิลลิลิตรต่อนาทีต่อน้ำหนักตัว
  • นอกจากค่า VO2max ที่ได้รับ ผู้เข้ารับทดสอบจะได้รู้ ค่าอัตราการเต้นของหัวใจที่สูงที่สุด (Maximum Heart Rate), โซนการฝึกซ้อมที่เฉพาะเจาะจงของแต่ละบุคคล (Customised Training Zone) และ การนำค่าจากการทดสอบไปประยุกต์ใช้ในการฝึกซ้อมได้อย่างแม่นยำ

  • SWEAT Test คือ การทดสอบความเข้มข้นของเหงื่อเพื่อให้รู้ว่า ผู้ถูกทดสอบจะสูญเสียโซเดียมกี่มิลลิกรัมในเหงื่อ 1 ลิตร ซึ่งมีความจำเป็นและสามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกคนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กลางแจ้งนานๆ หรือ นักกีฬา Endurance Sport ที่ต้องซ้อม/แข่งเป็นระยะเวลานาน เช่น ไตรกีฬา, วิ่งเทรล, วิ่งมาราธอน, ฟุตบอล, เทนนิส และ กอล์ฟ เป็นต้น
  • FTP Test คือ Bike Fitting การทดสอบเพื่อหาจุดลงตัว ระหว่าง นักปั่น และ จักรยาน ในเวลานั้นๆ ทั้งนี้ปัจจัยที่ส่งผล คือ เรื่องความแข็งแรงและความยืดหยุ่นของร่างกาย
  • ผู้ถูกทดสอบ จะได้รับการปรับตำแหน่งต่างๆบนจักรยานเพื่อให้เหมาะกับสภาพร่างกายตอนนั้น เพื่อให้การปั่นมีประสิทธิภาพสูงสุด , บาดเจ็บน้อยที่สุด และ ปั่นได้สบายที่สุด

  • Metabolic Analysis คือ การวิเคราะห์ พื้นฐาน การเผาผลาญ พลังงานของร่างกายที่แท้จริงโดยใช้การวัดค่าออกซิเจนและค่าคาร์บอนไดออกไซด์ในระหว่างการนอนพักเพื่อนำไปวางแผนการฝึกฟิตเนสและแผนโภชนาการเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก
  • คุณสุทัศน์ วงศ์สุขศิริ (กรรมการผู้จัดการ / ผู้ก่อตั้ง STAGE Find The Real U)
    ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง ดีกรีนักไตรกีฬา นักวิ่ง Ultra Trail และIronman
    สนามทั้งในและต่างประเทศ กล่าวว่า

    "การเคลื่อนไหวขยับร่างกายในชีวิตประจำวัน เช่น การนั่ง การเดิน การวิ่ง ช่วงที่เราเป็นวัยเด็ก วัยรุ่นหนุ่มสาว คุณไม่รู้ได้หรอกว่าส่งผลมาถึงปัจจุบัน อย่าเข้าใจผิดว่าอายุเยอะเท่านั้นถึงมีปัญหา มันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกวัยครับ ไม่ใช่เฉพาะวัยเด็กเท่านั้นที่ต้องการความสนุกสนาน วัยผู้ใหญ่ วัยทำงานอย่างเราๆ นี่แหละครับที่ยิ่งต้องการ เพื่อเพิ่มสีสัน เพิ่มพลัง ความมันส์ ให้กับชีวิต การทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกับเพื่อน ครอบครัว รวมถึงการออกกำลังกาย ถ้าร่างกายคุณมีข้อจำกัด นั่นหมายถึงคุณสนุกได้ไม่เต็มที่ครับ แต่ถ้าร่างกายพร้อม ใจพร้อม ไม่ว่าจะวัยไหนๆ คุณสามารถสนุกกับชีวิตแบบไร้ขีดจำกัดได้แน่นอน

    โดย STAGE Find The Real U คือ Sport Destination ตอบโจทย์ของคนรักสุขภาพ และกีฬา ที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน มีบริการตรวจวัดสมรรถภาพทางร่างกายที่ครบวงจร วิเคราะห์ ประเมินหาจุดอ่อนและข้อจำกัดตามหลักชีวะกลศาสตร์ เพื่อปรับช่วยแก้ไขจุดอ่อนได้อย่างแม่นยำ และตรงจุด เหมาะกับคนที่ต้องการพัฒนาศักยภาพและสร้างความแข็งแรงของร่างกาย มีโค้ชและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพคอยแนะนำให้การออกกำลังกาย การฝึกซ้อมด้านกีฬาต่างๆ พาคุณสู่เป้าหมายได้ในทั้งระยะสั้นและยาว ได้อย่างปลอดภัย และไม่เกิดการบาดเจ็บอีกด้วย"

    คุณเฮนริค โอลอฟสัน (Mr.Henrik Olofsson) โค้ชมืออาชีพ ดีกรีแชมป์ครอสฟิต ประเทศไทย 3 ปีซ้อน ผู้นำโปรแกรมนี้เข้ามาในประเทศไทย กล่าวว่า

    "FMS เป็นการทดสอบความเสถียรของการเคลื่อนไหวร่างกาย ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง ตั้งแต่การเทรนนิ่งหรือการเล่นกีฬา และเหมาะสำหรับทุกคน ในขณะเดียวกัน personal trainer จะได้ความรู้ที่เพิ่มขึ้นเพื่อดูแลลูกค้าในการพัฒนาทั้งศักยภาพและคุณภาพชีวิต ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ส่วนสถานที่ในการทำกิจกรรมและการทดสอบ FMS เราไว้วางใจ STAGE Find The Real U เพราะเป็น Sport Destination มาตรฐานระดับสากล มีพื้นที่ที่มีความเป็นส่วนตัวในขณะที่มีอุปกรณ์ เทคโนโลยีอ้างอิงหลักวิทยาศาสตร์การกีฬาอย่างครบครัน ถือเป็นอีกสถานที่ๆเราเลือกในการจัดกิจกรรมบ่อยที่สุด"

    STAGE Find The Real U ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา ใกล้ CDC, The Crystal Park, Central EastVille ปักหมุดแผนที่การเดินทาง คลิก https://goo.gl/maps/qqhsWSbb3urNdK7GA
    เปิดให้บริการทุกวัน จ - ศ ตั้งแต่ 06.00 น. - 22.00 น. และ ส - อา ตั้งแต่ 08.00 น. - 20.00 น.
    โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 003 5445 Line : @stagefindtherealu


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ