เพิ่มคุณค่าและความเท่าเทียมสู่การยกระดับสังคมแห่งความหลากหลายที่ยั่งยืน APCOM เปิดเวทีงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดตัว 'APCOMMU' ช่องออนไลน์เพื่อความหลากหลายทางเพศ

ข่าวบันเทิง Wednesday December 2, 2020 17:25 —ThaiPR.net

เพิ่มคุณค่าและความเท่าเทียมสู่การยกระดับสังคมแห่งความหลากหลายที่ยั่งยืน APCOM เปิดเวทีงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ พร้อมเปิดตัว 'APCOMMU' ช่องออนไลน์เพื่อความหลากหลายทางเพศกรุงเทพ, ประเทศไทย --  มูลนิธิแอ็พคอม (APCOM Foundation) องค์กรการกุศลที่จัดตั้งขึ้น เพื่อทำงานรณรงค์ด้านสุขภาพและประเด็นการเรียกร้องสิทธิความเสมอภาคของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQI+) ในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก จัดงานประกาศรางวัล Hero Awards 2020 สุดยิ่งใหญ่ เพื่อเป็นการเชิดชูองค์กรและบุคคลสำคัญที่ทำงานและสนับสนุนเรื่องสิทธิความเสมอภาคของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ พร้อมกันนี้ ยังถือโอกาสเปิดตัว 'APCOMMU' สื่อออนไลน์ที่รวบรวมเอาคอนเทนต์อันหลากหลาย เพื่อเป็นสาระประโยชน์แก่กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศโดยเฉพาะ งานประกาศรางวัล Hero Awards 2020 เป็นงานกาล่าประจำปี ซึ่งชื่อของรางวัลอันทรงเกียรตินี้ย่อมาจาก HIV (เอชไอวี) Equality (ความเสมอภาค) Rights (สิทธิ์) Originality (ความเป็นตัวเอง)  โดยวัตถุประสงึค์หลักของการจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะจัดขึ้นเพื่อยกย่องเชิดชูองค์กรและบุคคลสำคัญที่ทำงาน ให้การช่วยแหลือและสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพอนามัย (HIV/AIDS) และประเด็นการเรียกร้อง สิทธิความเสมอภาคของความหลากหลายทางเพศในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รางวัลดังกล่าว ยังสร้างรายได้ให้กับงานป้องกันเอชไอวีและงานด้านสิทธิมนุษยชนของ APCOM อีกด้วย โดยรายละเอียดของผู้ที่ได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติจากงาน Hero Awards ในครั้งนี้ ได้แก่:
  • รางวัลต้นแบบบุคคลข้ามเพศ ได้แก่ นายาบ อาลี (ปากีสถาน)
  • รางวัลต้นแบบองค์กรพัฒนาชุมชนพันธมิตร ได้แก่ ไฮเกอร์ ชีอู (ไต้หวัน)
  • รางวัลต้นแบบยุติ ยับยั้งการติดเชื้อ HIV ได้แก่ ศรียาน นีลานกา (ศรีลังกา)
  • รางวัลสังคมเป็นธรรม ได้แก่ กิตตินันท์ ทารามาทัช (ประเทศไทย)
  • รางวัลสุขภาพและความอยู่ดีมีสุข ได้แก่ ไลโอเนล รอเจอร์ส (ฟิจิ)
  • รางวัลฮีโร่ในช่วงโควิด-19 ได้แก่ จีรีนกัน อินโดนิเซีย โพซิทิฟ (อินโดนิเซีย)
  • รางวัลต้นแบบองค์กรชุมชนองค์กรชุมชน ได้แก่ สมาคมตองกา เลติส (ตองกา)
  • รางวัลองค์กรธุรกิจพันธมิตรดีเด่น ได้แก่ เคพีเอ็มจี/ ไซนาบ พาเทล (อินเดีย)
  • รางวัลต้นแบบองค์กรพัฒนาชุมชนพันธมิตร ได้แก่ โจติ ทาวาลี (อินเดีย)
  • รางวัลคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ ได้แก่ อองพิวต์ ฮูท (พม่า)
  • รางวัลชีพอนันดา ข่าน ได้แก่ ศาสตราจารย์ เอเมริตัส วิทัท มุนทาภรณ์ พร้อมกันนี้มูลนิธิ APCOM ยังถือโอกาสเปิดตัว 'APCOMMU' สื่อบันเทิงออนไลน์ ที่รวบรวมเอาคอนเทนต์อันหลากหลายเพื่อเป็นสาระประโยชน์แก่กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศหรือ LQBTQI+  โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการดูแลสุขภาพ ความงาม สถานที่ท่องเที่ยว หรือไลฟ์สไตล์ที่เป็น LQBTQI+  Friendly รวมไปจนถึงศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อเป็นการส่งต่อเรื่องราวดีๆ โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการเพิ่มคุณค่า และความเท่าเทียมสู่การยกระดับสังคมแห่งความหลากหลายที่ยั่งยืน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน Hero Awards 2020 ได้ที่: https://www.facebook.com/apcom.org ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่อง APCOMMU ได้ที่: APCOMMU

    แท็ก เอเชีย  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ