JKN กางแผนปี 64 ปั้นธุรกิจใหม่ ชูกลยุทธ์สร้างคอนเทนต์ ผสานจุดแข็ง CEO Branding ตั้งเป้า 3 ปี ดันรายได้ 5,000 ล้าน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 9, 2020 13:36 —ThaiPR.net

JKN กางแผนปี 64 ปั้นธุรกิจใหม่ ชูกลยุทธ์สร้างคอนเทนต์  ผสานจุดแข็ง CEO Branding ตั้งเป้า 3 ปี ดันรายได้ 5,000 ล้าน

'บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN' ประกาศแผนธุรกิจหลังย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในงาน "JKN Spectacular Investment for Life - อลังการเจเคเอ็นอาณาจักรแห่งการเติบโตอย่างยั่งยืน" เดินเกมจัดทัพธุรกิจต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ ได้แก่ สินค้าอุปโภคบริโภคในกลุ่มสุขภาพ ความงามและไลฟ์สไตล์ครบวงจร ชูกลยุทธ์ผสานจุดแข็ง 3 ด้าน CEO Branding, ความเชี่ยวชาญการทำตลาด และ Creative Content Marketing ปั้นรายการหนุนสร้างแบรนด์ ผ่านช่องทางทีวีดิจิทัล และแพลตฟอร์มออนไลน์ ตั้งเป้า 3 ปี รายได้รวมทั้งกลุ่ม 5,000 ล้านบาท

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า นโยบายการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม JKN หลังย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะมุ่งสร้างการเติบโตของบริษัทฯอย่างยั่งยืน รองรับโอกาสนักลงทุนสถาบันทั้งใน และต่างประเทศเข้ามาลงทุนในหุ้น JKN แบบระยะยาวและรับผลตอบแทนที่ดี หลังจากบอร์ดอนุมัติแผนจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ และจัดตั้งเป็นบริษัทร่วมทุน เพื่อรุกขยายธุรกิจ สู่การเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ-ความงาม ธุรกิจเครื่องดื่ม และธุรกิจบริการด้านความงามและไลฟ์สไตล์ โดยคาดว่าภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2564 ภายหลังจากที่บริษัทฯเข้าทำรายการตามที่ได้รับการอนุมัติจากบอร์ดเสร็จสิ้นแล้ว การดำเนินงานของบริษัทฯ จะแบ่งกลุ่มธุรกิจออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ (1) กลุ่มธุรกิจ Content ซึ่งเป็นธุรกิจเดิมที่จัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ทั้งนำเข้าและส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ และรายการข่าวการเงินเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศ และ (2) กลุ่มธุรกิจ Commerce ประกอบด้วย สินค้าเพื่อสุขภาพ-ความงาม สินค้าอุปโภคบริโภคครบวงจร ที่ครอบคลุมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่มและไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตสูง

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนการขยายธุรกิจ โดยต่อยอดจากความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำตลาดจากกลุ่มธุรกิจ Content ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมคอนเทนต์ในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้กลยุทธ์ 'ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้ง' สนับสนุนให้กลุ่มธุรกิจ Commerce แข็งแกร่งและผลักดัน ให้ผลการดำเนินงานธุรกิจนี้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพาธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งเพียงอย่างเดียว ขณะที่กลุ่มธุรกิจ Content ของบริษัทฯ ยังคงเดินหน้ารุกขยายตลาดต่างประเทศในภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก โดยในปี 2564 ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์อยู่ที่ 50% เพื่อผลักดันให้บริษัทก้าวสู่การเป็นบริษัท Global Company ในอุตสาหกรรมค้าลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับโลก ภายใน 3 ปีข้างหน้า

"Key Success ที่ทำให้เราก้าวเป็นผู้นำตลาดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในภูมิภาคนี้ มาจากความเชี่ยวชาญการทำตลาด และความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภค และวันนี้เราพร้อมนำความเชี่ยวชาญไปต่อยอดสู่ธุรกิจสินค้าเพื่อสุขภาพ ความงาม และสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นก้าวครั้งสำคัญครั้งใหม่ของ JKN ที่ต้องการ นำพาบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายภายใน 3 ปี จะทำรายได้เพิ่ม 5,000 ล้านบาท" คุณจักรพงษ์ กล่าว

คุณกมลรัตน์ มงคลครุธ รองกรรมการผู้จัดการสายงานขาย JKN กล่าวว่า บริษัทฯ ได้นำจุดแข็งด้าน CEO Branding และการสร้างสรรค์คอนเทนต์ในเชิงการตลาด (Creative Content Marketing) มาช่วยสื่อสารการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ในกลุ่มธุรกิจ Commerce ผ่านรูปแบบรายการต่างๆ ทั้งการผลิตคอนเทนต์โดย JKN (JKN Originals) ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 20 รายการ และ การ tie-in สินค้า ที่ดำเนินธุรกิจภายใต้ เจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ต เวิร์ค และบริษัทร่วมทุนที่จัดตั้งขึ้นจากการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคของ JKN สามารถแบ่งออกเป็น 3 หมวดหลักๆ ได้แก่

  • หมวดสินค้าสุขภาพและความงาม เช่น C-TRIA by Anne JKN (ซีเทรีย) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อผิวสวยสุขภาพดี และแก้ไขปัญหาผิวถึงระดับยีน / Olig Fiber (โอลิก ไฟเบอร์) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อรูปร่างดีช่วยดีท็อกซ์ปรับสมดุลในลำไส้ อุดมไปด้วยพรีไบโอติกและไฟเบอร์จากผักและผลไม้กว่า 10 ชนิด ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอล ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและชะลอวัย / V-Allin (วี ออลิน) พลังเพื่อความสำเร็จวิตามินรวมกว่า 72 ชนิด ที่สกัดจากธรรมชาติ 100% ช่วยบาลานซ์และปรับสมดุลฮอร์โมนของร่างกาย / Fish Cap (ฟิช แคป) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับเด็ก วัย 1 ขวบขึ้นไป ช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กทั้ง IQ และ EQ บำรุงสมองและสารสื่อประสาทที่มีผลต่อความจำสมาธิ และ Hair Now (แฮร์ นาว) ผลิตภัณฑ์ปลูกหนวด คิ้ว ผม และบำรุงรากผมให้แข็งแรง ดกดำ อยู่เสมอ
  • หมวดอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ได้แก่ อาหารแห้งและอาหารสำเร็จรูปแบรนด์ หมี่วอย และ ทูฟิต เครื่องดื่มสมุนไพรสกัด และ เครื่องดื่มสมุนไพรสกัดผสมวิตามิน ภายใต้แบรนด์สินค้า CUPID (คิวปิด)
  • หมวดสินค้าบริการด้านความงามและไลฟ์สไตล์ ได้แก่ ธุรกิจสอนทำอาหาร คลินิคศัลยกรรมตกแต่งความงาม เป็นต้น
  • นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนออกผลิตภัณฑ์คุณภาพใหม่ๆ ปีละ 40-50 รายการ ในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม กระจายสินค้าไปทุกช่องทาง ทั้งร้านค้าปลีกทั่วไป (Traditional Trade) และร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ ซึ่งมั่นใจว่าคุณภาพที่ดีของสินค้าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอย่างแน่นอน

    คุณธีรภัทร เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี JKN กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจ Commerce ถือเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพการสร้างรายได้และกำไรขั้นต้นที่ดีที่สูงกว่ากลุ่มธุรกิจ Content ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ย 45% หลังจากต้นทุนค่าจำหน่ายลิขสิทธิ์มีราคาต่ำลง และเชื่อมั่นว่า โมเดลธุรกิจที่มุ่งจับมือร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งมีจุดแข็งด้านการคิดค้นการผลิตสินค้า และการบริการในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ ความงาม
    และไลฟ์สไตล์ มาผนวกกับความชำนาญด้านการทำตลาดและการผลิตคอนเทนต์ของ JKN จะเป็นกุญแจสำคัญในการขับเคลื่อนและเร่งอัตราการเติบโตด้านผลการดำเนินงานได้อย่างแน่นอน โดยคาดว่าภายใน 3 ปีข้างหน้า กลุ่มธุรกิจ Commerce จะทำสัดส่วนรายได้คิดเป็น 50% ของรายได้รวมทั้งหมด


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ