บ้านพร้อมอยู่ธนาคารไทยพาณิชย์ได้รับความสนใจเกินคาด ยอดจองซื้อบ้าน-ปล่อยกู้ ทะลุเป้าทุกบริการ

ข่าวทั่วไป Friday November 11, 2005 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
จากกระแสตอบรับการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 13 และงานบ้านพร้อมอยู่ครั้งที่ 4 ของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเพิ่งจัดไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า มีประชาชนสนใจเข้าชมงานจำนวนมาก ยอดจองซื้อทรัพย์ และ
ขอสินเชื่อเคหะเกินเป้าที่ตั้งไว้กว่า 4 เท่าตัว ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีความตั้งใจในการหาซื้อที่อยู่อาศัยอยู่แล้ว แม้ว่าสถานการณ์เศรษฐกิจในปัจจุบัน ประกอบกับทิศทางดอกเบี้ยที่อยู่ในช่วงขาขึ้น ทำให้ต้องระมัดระวังการใช้จ่าย แต่เนื่องจากที่อยู่อาศัยเป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำรงชีวิตประจำวัน จึงทำให้มีความสนใจจองซื้อบ้านมือสองที่ทางธนาคารนำออกจำหน่ายในช่วงนี้
นายนะเพ็งพาแสง กฤษณามระ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธนาคารได้เข้าร่วมกิจกรรมการจำหน่ายบ้านมือสองร่วมกับภาครัฐ รวมถึงการที่ธนาคารได้จัดงานมหกรรมบ้านพร้อมอยู่ครั้งที่ 4 ขึ้นในช่วงนี้ มีกระแสการตอบรับที่ดีมากและธนาคารพอใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากสามารถตอบสนองนโยบายของธนาคารที่ต้องการการลดสินทรัพย์ทั้งในส่วนที่เป็น NPA และ NPL ลงให้มากที่สุด ประกอบกับธนาคารได้ออกแบบบริการให้มีความครบวงจร สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกทรัพย์ที่อยู่ในทำเลดี นำมาลดราคาพิเศษ 10 - 50 % ราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 40,000 บาท ฟรีค่าธรรมเนียมและภาษีในการโอนรวมถึงบริการทำความสะอาด และกำจัดปลวก นอกจากนี้ยังมีแคมเปญสินเชื่อเคหะพิเศษลุ้นทองคำกว่า 6 ล้านบาท ตลอดจนการจับมือกับพันธมิตรชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์ ให้บริการตอบสนองคนซื้อบ้านมือสองอย่างครบครัน ทั้งการออกแบบตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ การเลือกซื้อวัสดุและการให้ความรู้ในการเลือกซื้อและตกแต่งบ้าน เป็นต้น
สำหรับยอดผู้สนใจจองซื้อทรัพย์ในงานมหกรรมบ้านและคอนโด รวมถึงงานมหกรรมบ้านพร้อมอยู่ครั้งที่ 4 คิดเป็นมูลค่าประมาณ 250 ล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 200 ล้านบาท ในด้านของสินเชื่อเคหะนั้นมีลูกค้าลงทะเบียนใช้บริการสินเชื่อทั้งสองงาน คิดเป็นมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ได้ตั้งไว้กว่า 4 เท่าตัว
ธนาคารเชื่อว่าในสถานการณ์ปัจจุบัน ตลาดบ้านมือสองยังคงเป็นที่ต้องการจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้หากมาตรการทางภาษี และค่าธรรมเนียมในการซื้อบ้านมือสองมีการประกาศใช้ ก็จะสามารถช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายคล่องตัวมากยิ่งขึ้น สำหรับทรัพย์ในราคาพิเศษดังกล่าวธนาคารเปิดให้ผู้สนใจจองซื้อได้จนถึงวันที่ 27 พฤศจิกายน นี้เท่านั้น สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า (02) 777-7777
ด้วยความขอบคุณอย่างสูง : พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : วัฒนี สมจิตต์ (Wattanee Somchit)
โทร. (02) 544-4502-3
สำนักงานกรรมการและสื่อสารองค์กร
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
Tel : (02) 544-4502 , Fax : (02) 937-7454
email : wattanee@scb.co.th
www.scb.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ