โครงการหนังสือเพื่อน้อง "ซีเอ็ด" ร่วมกับ "นกแอร์" บริจาคหนังสือให้โรงเรียนบ่อเกลือ จ.น่าน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 14, 2020 14:22 —ThaiPR.net

โครงการหนังสือเพื่อน้อง

"ซีเอ็ด" ผู้ให้บริการร้านหนังสือสื่อความรู้ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทยร่วมกับ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมที่จะเป็นหนึ่งร่วมส่งเสริมสังคมรักการอ่านกับ "โครงการหนังสือเพื่อน้อง" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงหนังสือสำหรับนักเรียนที่ขาดแคลน ในการนำความรู้ที่ได้ไปส่งเสริมการเรียนรู้ ทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเป็นการเตรียมความพร้อมให้เยาวชนได้เสริมสร้างทักษะเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้เมื่อวันอังคารที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทางสายการบินนกแอร์เปิดเส้นทางบินใหม่วันแรกจากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่ท่าอากาศยานน่านนคร จังหวัดน่าน โดยนายเกษมสันต์ วีระกุล ประธานกรรมการ บริษัท
ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด(มหาชน) ได้ให้เกียรติมอบหนังสือบริจาคซึ่งมีตัวแทนผู้รับมอบ นายระติ ช่อลำไย อัยการประจำจังหวัดน่าน,นายวีระวัฒน์ ทะคง ผู้อำนวยการท่าอากาศยานน่านนคร และ น.อ. สุรพล รอดปรีชา อาจารย์ประจำโรงเรียนบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ใน โครงการหนังสือเพื่อน้อง โดยบริจาค หนังสือจำนวน 310 เล่ม มูลค่าราคาปก 52,055.00 บาท (ห้าหมื่นสองพันห้าสิบห้าบาทถ้วน) เพื่อห้องสมุดโรงเรียนบ่อเกลือ สนับสนุนให้มีแหล่งค้นคว้าหาความรู้ภายในโรงเรียน จากหนังสือคู่มือเรียน คู่มือสอบ?ซึ่งโรงเรียนบ่อเกลือเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดเล็กอยู่ในสังกัดกรมสามัญศึกษา พื้นที่ตั้งโรงเรียนเป็นภูเขาสูงชัน อยู่ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 120 กิโลเมตร และยังเป็นโรงเรียนในโครงการพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ โดยมีการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน เน้นให้นักเรียนเป็นคนดี มีคุณธรรม ควบคู่กับการมีความรู้ความสามารถทางวิชาการและการงานอาชีพ โดยทางซีเอ็ดพร้อมส่งเสิรมสังคมรักการอ่าน สร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนตามสโลแกนของซีเอ็ดที่ว่า "แรงบันดาลใจเริ่มต้นที่นี่"

ร้านหนังสือซีเอ็ด ใส่ใจ ห่วงใยคุณพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างความปลอดภัยให้คนไทยห่างไกล COVID-19 ติดตามข่าวสารจากทางซีเอ็ด ได้ที่ www.se-ed.com และ Facebook SE-ED Book Center


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ