DRT มองปี 64 ตลาดวัสดุก่อสร้างฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญหลังมีวัคซีนสู้ COVID-19 มั่นใจปีนี้รักษาผลกำไรขั้นต้นตามแผน ตอกย้ำเป็นหุ้นปันผลที่ดีให้แก่นักลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 14, 2020 15:40 —ThaiPR.net

DRT มองปี 64 ตลาดวัสดุก่อสร้างฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญหลังมีวัคซีนสู้ COVID-19  มั่นใจปีนี้รักษาผลกำไรขั้นต้นตามแผน ตอกย้ำเป็นหุ้นปันผลที่ดีให้แก่นักลงทุน

'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT' ฟันธงตลาดวัสดุก่อสร้างปี 64 เข้าสู่โหมดฟื้นตัว หลังสัญญาณกลุ่มลูกค้าโครงการกางแผนกลับมาเริ่มพัฒนาโครงการใหม่อีกครั้ง ขณะที่ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างเดินหน้าผุดสาขาใหม่ต่อเนื่อง รับข่าวดีความคืบหน้าการใช้วัคซีน COVID-19 ระบุหากได้ผลลัพธ์ดี หนุนความเชื่อมั่นเชิงบวกปลุกเศรษฐกิจไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง ขณะที่ปีนี้มั่นใจรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ตามเป้าหมาย

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT
ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้ตราสินค้า 'ตราเพชร' เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างปี 2564 มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้น หลังช่วงต้นไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เริ่มมีคำสั่งซื้อสินค้าจากกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ เพื่อพัฒนาโครงการใหม่ๆ รองรับกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ปรับตัวดีขึ้น

ส่วนกลุ่มผู้ประกอบการห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) ยังทยอยเปิดให้บริการสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มยอดขายในปีหน้า หลังจากรัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเต็มที่และเดินหน้าลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง ทั้งโครงการรถไฟฟ้าและการก่อสร้างทางพิเศษสายใหม่ ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับการขยายตัวของเมือง ส่งผลดีต่อความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น

"ปี 2564 เรามองในทิศทางเชิงบวก โดยปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อความเชื่อมั่นและเร่งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ คือความคืบหน้าการใช้วัคซีน COVID-19 หากเริ่มกระจายวัคซีนแก่ประเทศต่างๆ และเห็นผลลัพธ์ในเชิงลดการแพร่ระบาดเป็นที่น่าพอใจจะทำให้เศรษฐกิจเข้าสู่โหมดฟื้นตัว ทั้งการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค การเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ส่งผลดีต่อตลาดวัสดุก่อสร้างกลับมาเติบโตอีกครั้ง"
นายสาธิต กล่าว

ส่วนภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ปีนี้ มั่นใจว่าจะรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากมีการบริหาร Product Mix ที่ดี จากจุดแข็งด้านความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และแบรนด์สินค้า 'ตราเพชร' ได้รับการยอมรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จากการดำเนินกลยุทธ์ 'สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง' รวมถึงการบริหารต้นทุนการผลิตสินค้าที่มีประสิทธิภาพ โดยรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ย 85-90% ของกำลังการผลิตโดยรวม จึงทำให้เชื่อมั่นว่า DRT จะยังคงเป็นหุ้นปันผลที่ดีที่สร้างผลตอบแทนให้แก่นักลงทุนอย่างแน่นอน

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร
บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ "DRT" ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์
แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า "ตราเพชร" มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 35 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO9001:2015, ISO14001:2015 และ ISO45001:2018 จากสถาบัน Lloyd's Register Quality Assurance Limited (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ "เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ