ม.หอการค้าไทย จับมือ บริษัท ทริส คอร์เปอเรชั่น ผลิตบัณฑิตสู่มาตรฐานสากล

ข่าวทั่วไป Monday December 14, 2020 17:05 —ThaiPR.net

ม.หอการค้าไทย จับมือ บริษัท ทริส คอร์เปอเรชั่น ผลิตบัณฑิตสู่มาตรฐานสากล

ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลนี้ การพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลขององค์กรต่างๆทั้งภาครัฐและภาคเอกชนมีความสำคัญเร่งด่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการนำเครื่องมือดิจิทัลต่างๆ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพขององค์กร โดยบุคคลากรภายในองค์กรจะต้องมีความรู้ความเข้าใจและสามารถใช้งานเครื่องมือเหล่านั้นได้อย่างถูกต้องและเต็มรูปแบบ ด้วยศักยภาพของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งได้มีการผลิตบุคลากรเพื่อเป็นผู้บริหารที่มีความรู้ความสามารถทางด้าน นวัตกรรมดิจิทัลและไอซีทีมานานกว่า 25 ปี จึงมีความพร้อมอย่างยิ่งในการสนับสนุน บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาอิสระที่ดำเนินการเป็นองค์กรผู้ประเมินผลการดำเนินงานรัฐวิสาหกิจให้กับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) กระทรวงการคลัง ปัจจุบันทริสมีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ในการเป็นที่ปรึกษาพัฒนาองค์กรในด้านต่างๆ โดยที่ผ่านมาได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ปรึกษาแก่หน่วยงานชั้นนำทั้งภาคเอกชนและภาครัฐ โดยมี TRIS Digital Academy เป็นหน่วยงานดำเนินการด้านการพัฒนาและถ่ายทอดองค์ความรู้และทักษะด้านดิจิทัลเพื่อสนับสนุนให้องค์กรต่างๆมีประสิทธิภาพสูงขึ้นในช่วงการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์

ในการบรรลุข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาทักษะการจัดการนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยี สำหรับบุคลากรในทุกภาคส่วน ระหว่าง บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด กับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ในครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัย หอการค้าไทยจะมีการสนับสนุนการจัดฝึกอบรม สัมมนา และกิจกรรมวิชาการเพื่อการยกระดับศักยภาพของบุคลากรในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวกับทักษะดิจิทัล นวัตกรรม และการจัดทำธรรมาภิบาลข้อมูลองค์กร ตลอดจนด้านอื่น ๆ เพื่อรองรับการขับเคลื่อนองค์กรต่างๆ อีกทั้งยังให้การสนับสนุนการจัดทำหลักสูตรและสื่อการเรียนรู้แบบออฟไลน์และออนไลน์ที่เกี่ยวกับทักษะดิจิทัลสำหรับบุคลากรในองค์กร ตลอดจนการสนับสนุนองค์ความรู้ดังกล่าว ผ่านโครงการ/กิจกรรมต่างๆ ในการพัฒนาเพื่อเปลี่ยนผ่านองค์กรเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ ยกระดับความสามารถในการแข่งขันให้กับองค์กรไทยและประเทศไทยในภาพรวม

ล่าสุด มีการลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลงร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กับ บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด โดย รศ.ดร.สถาพร อมรสวัสดิ์วัฒนา รองอธิการบดีอาวุโสสายงานวิชาการและงานวิจัย กับ นายสมพร จิตเป็นธม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรัส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ลงนาม เมื่อวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2563 ณ ห้อง Co- Working Space อาคาร 10 ชั้น 1 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่ผ่านมา ดร.ชนะกัญจน์ ศรีรัตนบัลล์ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยี (DITM) เปิดเผยว่า ในปีพศ.2563 นี้ทางหลักสูตร DITM ได้มีการทำความร่วมมือกับ บริษัท ทริส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในหลายๆส่วนซึ่งนำมาสู่การบรรลุข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาทักษะการจัดการนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยีในวันนี้ อาทิเช่น การสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญเพื่อร่วมถ่ายทอดความรู้เชิงปฏิบัติการโครงการ public training ทางด้าน Enterprise Architecture และ Data Governance และในปี 2564 ที่จะถึงนี้ จะมีการร่วมออกแบบหลักสูตร และ สนับสนุนวิทยากรผู้มีความเชี่ยวชาญจากภาคอุตสาหกรรมในหัวข้อต่างๆ ซึ่งมีแกนกำลังหลักในการสนับสนุนจากหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการจัดการนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยี (DITM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ