RAZER เตรียมพร้อมสำหรับ SEA GAMES 2021 มหกรรมกีฬาอีสปอร์ตสุดยิ่งใหญ่

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 15, 2020 08:23 —ThaiPR.net

RAZER เตรียมพร้อมสำหรับ SEA GAMES 2021 มหกรรมกีฬาอีสปอร์ตสุดยิ่งใหญ่

Razer เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับกีฬาอีสปอร์ตอีกครั้งในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 อย่างเป็นทางการ 

ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นในการเป็นแชมป์แห่งวงการอีสปอร์ตในระดับภูมิภาค 

Razer แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำระดับโลกสำหรับเกมเมอร์ ประกาศความตั้งใจที่จะเป็นผู้นำ ด้านกีฬาอีสปอร์ตอีกครั้งในการแข่งขันกีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ซีเกมส์) ครั้งที่ 31 ในปี 2564 ในฐานะผู้สนับสนุน หลักอย่างเป็นทางการสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ซึ่งจัดขึ้นในปี 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ Razer มีบทบาทสำคัญในการวิ่งเต้นเพื่อให้กีฬาอีสปอร์ตได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการแข่งขันที่มีโอกาสได้รับเหรียญรางวัลซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการกีฬา การนำไปสู่ฤดูกาลใหม่ของการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการ อีกครั้งในซีเกมส์ครั้งที่ 31 นี้ Razer ได้ทำงานร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมและสหพันธ์กีฬาระดับภูมิภาค เพื่อความสำเร็จในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันอย่างเป็นทางการในทัวร์นาเมนต์นี้

"อีสปอร์ตเป็นส่วนสำคัญของ DNA ของ Razer มาโดยตลอด เราจัดการแข่งขันครั้งนี้เพื่อยกระดับกีฬาอีสปอร์ต ในฐานะกีฬาชนิดหนึ่งที่มีโอกาสได้รับเหรียญรางวัลในการแข่งขันและเป็นที่ยอมรับในการแข่งขันซีเกมส์ในปี 2019 และ 2021 ซึ่งในขณะนี้กีฬาอีสปอร์ตได้รับการยืนยันว่าได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในซีเกมส์ 2021 เรายังคงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับสหพันธ์กีฬาแห่งชาติในระดับภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดัน การพัฒนานักกีฬาที่จะเข้าร่วมการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง" Zuber Mohammed ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ของ Razer กล่าว  

ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ฮานอยประเทศเวียดนาม Razer กำลังทำงานอย่างใกล้ชิด กับพันธมิตรและสหพันธ์กีฬาแห่งชาติในระดับภูมิภาค เพื่อเตรียมผลักดันนักกีฬาและสนับสนุนกิจกรรมต่างๆอันเกี่ยวเนื่อง กับวงการอีสปอร์ตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ Razer ได้จัดทำโครงการริเริ่มต่างๆเช่น Razer Invitational - SEA เพื่อมอบโอกาสในการฝึกอบรม การสนับสนุน และเปิดแพลตฟอร์มระดับโลกให้กับนักกีฬาอีสปอร์ตในระดับภูมิภาค ซึ่งรวมถึงการทำงานร่วมกับ VIRESA เพื่อสนับสนุนทีมเวียดนามในระหว่างการแข่งขัน International Esports Federation Championship เพื่อฝึกฝนและเตรียมพร้อมสำหรับเวทีระดับนานาชาติ

"ด้วยการสนับสนุนอย่างล้นหลามจาก Razer และสหพันธ์กีฬาแห่งชาติ เรายินดีที่จะเปิดเผยว่ากีฬาอีสปอร์ตได้เข้าร่วม เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์อีกครั้ง โดยนักกีฬาหลายคนได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเตรียมความพร้อมฝึกฝน ความสามารถทางกีฬาอีสปอร์ตที่กำลังจะมาถึง แม้ว่าจะไม่รู้ว่าเกมที่กำลังประลองนั้นได้รับการยืนยันหรือไม่ เราได้รับ แรงบันดาลใจจากความทุ่มเทของนักกีฬาและจะให้คำมั่นว่าจะยกระดับอีสปอร์ตในภูมิภาคต่อไป" Xuan Cuong Nguyen ประธานสมาคมกีฬาและความบันเทิงอิเล็กทรอนิกส์แห่งเวียดนาม (VIRESA) กล่าว

Razer Invitationals 2020 เตรียมความพร้อมนักกีฬาสู่เวทีระดับโลก

จากความสำเร็จของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ผ่านมา Razer ยังคงพยายามอย่างต่อเนื่อง ในการเตรียมความพร้อมนักกีฬาอีสปอร์ตทั่วโลกสู่การแข่งขันชิงรางวัลในระดับนานาชาติ ด้วยเป้าหมายอันแน่วแน่ของ แบรนด์ที่ให้ความสำคัญมากขึ้นในการรวมตัวนักกีฬาอีสปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาในการแข่งขัน รวมถึง การแบ่งปันโอกาสที่เท่าเทียมกันที่จะมอบให้กับนักกีฬามือสมัครเล่น ส่งผลให้ Razer Invitational เป็นซีรีย์การแข่งขัน ครั้งแรกที่จัดขึ้นทางออนไลน์ด้วยคำนึงถึงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้นักกีฬาอีสปอร์ตจากทุกระดับ ที่มีความสามารถที่แตกต่างกันมีโอกาสได้เข้าร่วมและรับประสบการณ์การแข่งขันในระดับภูมิภาค

Razer Invitational เปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักกีฬาในภูมิภาคได้เตรียมความพร้อมสู่การแข่งขันซีเกมส์ 2021 ก่อนที่จะมีการยืนยันการทำงาน ระหว่าง Razer ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมกีฬา และสหพันธ์กีฬาระดับภูมิภาค Razer ได้จัดงานเปิดตัว ทัวร์นาเมนต์ที่มีการแข่งขันสูงซึ่งนำเสนอนักกีฬาอีสปอร์ตจาก 10 ประเทศ ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม ซึ่งถือเป็นการแข่งขันอีสปอร์ตที่ใหญ่ที่สุดของปี 2020 โดยมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 500 ทีม มีผู้ชมสตรีมสด 10.5 ล้านครั้งและการแสดงผลบนโซเชียล 67 ล้านครั้ง

"จากการทำงานร่วมกับ Razer เราสามารถนำพันธมิตรหุ้นส่วน ผู้สื่อข่าว และทีมผู้นำด้านอีสปอร์ต จากแขนงต่างๆมาทำงานร่วมกันเพื่อยกระดับกีฬาอีสปอร์ตให้นำไปสู่การยอมรับ พูดถึง และการรายงานข่าว ที่เหมือนกับกีฬาประเภทอื่นๆเราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการที่นักกีฬาและกีฬาอีสปอร์ตได้ก้าวมาไกลถึงขนาดนี้และถือเป็นการเปิดโอกาสให้กีฬาอีสปอร์ตได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันซีเกมส์ปีหน้าด้วย" Alvin Juban ประธานร่วมและผู้จัดการทีมชาติแห่งสหภาพซีเกมส์ของฟิลิปปินส์ กล่าว 

จากความสำเร็จของ Razer Invitational แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนั้น Razer ยังคงเสนอราคา เพื่อค้นหาและดูแลนักกีฬาอีสปอร์ตรุ่นใหม่ทั่วโลก: ขณะนี้การแข่งขันแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบกำลังดำเนินอยู่ในละตินอเมริกา Razer Invitational มีกำหนดจะเริ่มในยุโรปตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2020 ถึงวันที่ 30 มกราคม 2021

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมคลิก:  https://www.razer.com/sg-en/razer-invitational. 

ในฐานะหนึ่งในแบรนด์กีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลก Razer ยังคงครองแชมป์การเติบโตและการพัฒนาของอีสปอร์ต ในซีเกมส์ 2021 ถือเป็นก้าวสำคัญของอุตสาหกรรมนี้และ Razer ตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกับสหพันธ์ต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างจุดยืนของอีสปอร์ตในฐานะการแข่งขันที่ได้รับเหรียญเชิดชูเกียรติอย่างถูกต้องตามกฎหมายและถาวรในการแข่งขันกีฬาหลายประเภททุกสองปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ