กลุ่มทรู คว้ารางวัลหุ้นยั่งยืน ประจำปี 2563 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ย้ำภาพผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล มุ่งเติบโตอย่างยั่งยืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 16, 2020 15:28 —ThaiPR.net

กลุ่มทรู คว้ารางวัลหุ้นยั่งยืน ประจำปี 2563 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ย้ำภาพผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล มุ่งเติบโตอย่างยั่งยืน

กลุ่มทรู โดยดร. ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ (กลาง) หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น รับรางวัลหุ้นยั่งยืน Thailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2563 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยดร. ภากร ปีตธวัชชัย (ซ้าย) กรรมการและผู้จัดการ และ ดร.กฤษฎา เสกตระกูล (ขวา) รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานพัฒนาความยั่งยืนตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ซึ่งกลุ่มทรู ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในรายชื่อหุ้นยั่งยืนต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ในกลุ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงกว่า 100,000 ล้านบาท ประเภทกลุ่มเทคโนโลยี สะท้อนภาพกลุ่มทรู ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจและพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน ครอบคลุมทุกมิติ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตามยุทธศาสตร์ภายใต้กรอบ 3 H's : Heart Health Home จนเป็นที่ยอมรับทั้งด้านผลประกอบการ การนำนวัตกรรมมาขับเคลื่อนองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนมีจริยธรรม รับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ควบคู่กับการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ การได้รับคัดเลือกให้เป็นหุ้นยั่งยืนในปีนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจต่อเนื่อง หลังจากที่กลุ่มทรู ติดอันดับสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ประเภทตลาดเกิดใหม่ (Emerging Markets) ด้วยคะแนนสูงสุดที่ 1 (World Industry Leader) ของโลก 3 ปีซ้อนในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม และคงสถานะเป็นสมาชิกดาวน์โจนส์ ติดต่อกันเป็นปีที่ 4 (2017 - 2020) รวมถึงเป็นคงสถานะเป็นสมาชิกกลุ่มดัชนีความยั่งยืนระดับโลก FTSE4Good ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ด้วยคะแนนประเมินด้านสิ่งแวดล้อมสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั่วโลกอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ