"ร้านอาหารพรุ" คว้ารางวัล "หนึ่งดาวมิชลิน" ต่อเนื่องปีที่ 3

ข่าวท่องเที่ยว Thursday December 17, 2020 17:08 —ThaiPR.net

"ร้านอาหารพรุ" คว้ารางวัล "หนึ่งดาวมิชลิน" ต่อเนื่องปีที่ 3 พิเศษสุดยังได้รางวัล MICHELIN green star ร้านแรกและร้านเดียวในประเทศไทย สะท้อนปรัชญา Dine Good Do Good สนับสนุนชุมชนท้องถิ่น-ระบบนิเวศอย่างยั่งยืน

ร้านอาหาร "พรุ" ณ ตรีสรารีสอร์ท จังหวัดภูเก็ต ในเครือมนทาระ ฮอสพิทาลิตี้ (Montara Hospitality Group) ได้รับรางวัล "หนึ่งดาวมิชลิน" แห่งแรกและแห่งเดียวใน จ. ภูเก็ต ต่อเนื่องอีก 1 ปี รวมถึงคว้ารางวัล MICHELIN green star รางวัลที่มอบให้กับร้านอาหารซึ่งใส่ใจในสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นร้านอาหารแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้ จากงานประกาศผลรางวัลร้านอาหารที่ได้รับรางวัล มิชลิน ไกด์ ประจำปี พ.ศ.2564 ในวันที่ 16 ธันวาคม 2563 ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

รางวัล MICHELIN green star  เป็นการมอบให้กับร้านอาหาร 1 แห่งหรือมากกว่านั้น ที่ดำเนินกิจการและมีแนวปฏิบัติประจำวันด้านการประกอบอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน อาทิ การรีไซเคิล การลดขยะอาหาร การจัดหาวัตถุดิบในท้องถิ่นและตามฤดูกาล ด้วยความรับผิดชอบเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ฯลฯ ซึ่งการมอบรางวัลเพิ่มในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการที่ 'มิชลิน ไกด์' ให้ความสำคัญต่อระบบนิเวศของร้านอาหารทั้งระบบ

สำหรับร้านอาหาร พรุ ดำเนินงานภายใต้ปรัชญา "Dine Good Do Good" หัวใจคือ เสริมสร้างสังคมท้องถิ่นให้แข็งแกร่งและยั่งยืน โดยมีความตั้งใจในการอนุรักษ์ตั้งแต่การหาวัตถุดิบจากแหล่งที่มีความยั่งยืน วัตถุดิบตามฤดูกาล รวมทั้งให้ความช่วยเหลือช่างฝีมือท้องถิ่นในการทำจานและโต๊ะที่ใช้ในร้านอาหารพรุ ตลอดจนกการบริหารขยะของเสียภายในร้าน รวมไปถึงการหมุนเวียนของภาชนะและสิ่งของในร้าน 

พร้อมกันนี้ ยังให้ความสำคัญกับระบบนิเวศ หรือ Ecosystem based  โดยได้รังสรรค์เมนูใหม่ๆ เพื่อช่วยบอกเล่าเรื่องราวที่น่าสนใจของสถานที่ต่าง ๆ เช่น เมนูที่ทำจากกุ้งแม่น้ำจากแม่น้ำตาปี จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสิร์ฟพร้อมวัตถุดิบสดใหม่ที่มาจากระบบนิเวศเดียวกัน เช่น ซอสที่ทำจากปลา รวมทั้งผักและพืชชนิดอื่นๆ ที่พบในแม่น้ำสายเดียวกัน

การประกาศรางวัลในปีนี้ ความพิเศษอยู่ที่ 3 รางวัลใหม่ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกของประเทศไทย นอกจาก MICHELIN green star อีก 2 รางวัลที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ได้แก่ MICHELIN Guide Young Chef Award มอบให้กับเชฟรุ่นใหม่ และ MICHELIN Guide Service Award รางวัลสำหรับบุคลากรผู้ให้บริการยอดเยี่ยม สำหรับผลประกาศรางวัลมิชลินสตาร์ ประจำปี 2564 มีร้านอาหารในไทย ได้รับมิชลินสตาร์ รวม 28 ร้าน แบ่งเป็นร้านที่ได้รับรางวัล 2 ดาวมิชลิน จำนวน 6 ร้าน และรางวัล 1 ดาวมิชลิน จำนวน 22 ร้าน

หากสนใจมาใช้บริการทีร้านอาหารพรุ สามารถติดต่อจองได้ที่ เบอร์ (0)76-310-232, email prureservations@trisara.com website https://pru.dinesuperb.com/reserve/experience ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook : Pru Restaurant Instagram : Pru Restaurant


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ