รมช.พาณิชย์ เผย! ก.พาณิชย์ เสิร์ฟสินค้าชุมชนทั่วประเทศถึงมือคุณ กว่า 1,000 รายการ ไกลแค่ไหนก็กดซื้อได้ผ่าน Shopee กระตุ้นเศรษฐกิจไทยคึกคักกันข้ามปี

ข่าวทั่วไป Friday December 18, 2020 12:23 —ThaiPR.net

รมช.พาณิชย์ เผย! ก.พาณิชย์ เสิร์ฟสินค้าชุมชนทั่วประเทศถึงมือคุณ กว่า 1,000 รายการ ไกลแค่ไหนก็กดซื้อได้ผ่าน Shopee กระตุ้นเศรษฐกิจไทยคึกคักกันข้ามปี

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าร่วมกับ Shopee ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เตรียมจัดแคมเปญ "พาณิชย์ลดกระหน่ำ New Year Grand Sale 2021" จำหน่ายสินค้าชุมชนบนแพลตฟอร์ม Shopee รวบรวมสินค้าชุมชนของดีทั่วประเทศกว่า 1,000 รายการมาจัดราคาพิเศษ เหมาะกับนำไปเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พร้อมรับ Code ส่วนลด 20% เพียงกรอกรหัส "MOC20" จับจ่ายสินค้าออนไลน์กันได้แบบข้ามปี เริ่มช้อปได้ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2563-1 มกราคม 2564 มั่นใจ! ช่วยสร้างเศรษฐกิจให้เกิดเงินหมุนเวียนในท้องถิ่นได้ และลดรายจ่ายให้ผู้บริโภคได้พร้อมกัน

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ร่วมมือกับ Shopee ตลาดกลางออนไลน์ขนาดใหญ่ระดับโลก เปิดตัวแคมเปญ "พาณิชย์ลดกระหน่ำ New Year Grand Sale 2021" ซึ่งกำลังจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2563- 1 มกราคม 2564 โดยสามารถเข้าเลือกซื้อสินค้าได้ที่ www.shopee.co.th/dbdonline หรือเลือกที่หัวข้อ All Campaigns ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Shopee และยังสามารถกรอกรหัส "MOC20" เพื่อใช้เป็น Code ส่วนลดได้ถึง 20%"

รมช.พณ. กล่าวต่อว่า "ตลอดปี 2563 ได้ดำเนินกิจกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่องนับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว โดยที่ผ่านมาได้ช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการชุมชนที่ผ่านการคัดสรรและสินค้าชุมชนคุณภาพดีจากทั่วประเทศ ให้สามารถขยายช่องทางการขายสินค้าได้ จากเดิมที่ขายผ่านหน้าร้านหรือการออกบูทกิจกรรมต่างๆ ก็สามารถขยายเข้าสู่ช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะกลายเป็นประตูบานใหม่ของผู้ประกอบการชุมชนให้มีโอกาสจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้น ไม่ใช่เฉพาะแค่ในประเทศแต่อาจจะก้าวไปสู่ต่างประเทศได้ด้วย กิจกรรมพาณิชย์ลดกระหน่ำ New Year Grand Sale 2021 ได้รวบรวมสินค้าชุมชนมากกว่า 1,000 รายการ จาก 176 ร้านค้า ประกอบด้วยสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ ขนมขบเคี้ยว เครื่องใช้ภายในบ้าน ความงาม ของใช้ส่วนตัว เครื่องประดับ และสินค้าแฟชั่น โดยการจัดกิจกรรมที่ผ่านมาพบว่า สินค้าชุมชนที่เป็นสินค้ายอดนิยมจากผู้บริโภคจะเป็นผลไม้แปรรูป เช่น กล้วยทอด ทุเรียนทอด เป็นต้น ซึ่งการจำหน่ายผ่านทางออนไลน์ได้ช่วยสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการชุมชน ได้อย่างเป็นรูปธรรม"

"ความร่วมมือระหว่างกรมฯ กับ Shopee ในครั้งนี้ จะเกิดประโยชน์ในหลายมิติทั้งด้านการสร้างโอกาสและผลักดันให้ผู้ประกอบการชุมชนสามารถขยายตลาดเข้าสู่ช่องทางการออนไลน์ได้ นำไปสู่พื้นฐานที่เข้มแข็ง ต่อยอดธุรกิจในอนาคต สำหรับกลุ่มผู้บริโภคที่ถือเป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้หมุนเวียนในประเทศจะได้จับจ่ายสินค้าชุมชนในราคาที่ถูกลงโดยไม่ต้องเดินทางออกไปยังแหล่งผลิตทั่วประเทศ และยังเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ทุกคนกำลังมองหาของขวัญเพื่อนำไปมอบให้กับคนใกล้ชิดอยู่แล้ว จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้บริโภค จะได้ซื้อสินค้าชุมชนออนไลน์ที่มีคุณภาพดีแบบพรีเมี่ยมจากผู้ประกอบการโดยตรงและง่ายขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสินค้าที่เป็นอัตลักษณ์ของไทยไปสู่กลุ่มคนที่หลากหลายมากขึ้น รวมถึงสร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่น และส่งผลดีไปยังหลายครอบครัวทำให้มีความอยู่ดีกินดีขึ้นตามมา"

"กระทรวงพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะสร้างผู้ประกอบการสินค้าชุมชนให้มีความเข้มแข็ง พัฒนาองค์ความรู้ด้านการพัฒนาสินค้าและการตลาด พร้อมกับมองหาช่องทางการตลาดใหม่ๆ เพื่อผลักดันผู้ประกอบการเติบโตขึ้นมากไปกว่านั้นจะเร่งขยายความร่วมมือกับภาคเอกชนในส่วนต่างๆ มากขึ้น สร้างพลังในการขับเคลื่อนระหว่างผู้ประกอบธุรกิจขนาดใหญ่และเล็กให้เดินหน้าด้วยเทคโนโลยีไปพร้อมกัน สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจจะพัฒนาธุรกิจเข้าสู่ตลาดออนไลน์ สามารถสอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนนวัตกรรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สายด่วน 1570 โทรศัพท์หมายเลข 0 2547 5961 และ www.dbd.go.th" รมช.พณ. กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ