แอดไวซ์ คว้าอันดับหนึ่งเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ สายไอทีที่ยอดเข้าชมสูงที่สุดในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 22, 2020 09:25 —ThaiPR.net

แอดไวซ์ คว้าอันดับหนึ่งเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ สายไอทีที่ยอดเข้าชมสูงที่สุดในประเทศไทย

แอดไวซ์ คว้าอันดับหนึ่งเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ สายไอทีที่ยอดเข้าชมสูงที่สุดในประเทศไทย จับเทรนด์ตลาดออนไลน์ ส่งแคมเปญตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม

จากสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบให้ภาคธุรกิจต้องมีการปรับตัวโฟกัสตลาดอีคอมเมิร์ซมากขึ้น เพื่อรับสถานการณ์ครั้งนี้ ซึ่งจากผลสำรวจของ iPrice ระบุว่าเว็บไซต์แอดไวซ์ ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งในกลุ่มร้านค้าอีคอมเมิร์ซหมวดสินค้าไอที หนุนยอดขายออนไลน์มีการเติบโตก้าวกระโดด

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ การขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำและศูนย์รวมอุปกรณ์ไอทีครบวงจรที่มีสาขาครอบคลุมกว่า 350 สาขาทั่วประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เผยว่า ข้อมูลจากการสำรวจของ iPrice เว็บ Meta-search ในประเทศไทย และอีก 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้มีการจัดอันดับเว็บไซต์ ซึ่งล่าสุดในไตรมาส 3 ของปี 2563 เว็บไซต์ www.advice.co.th ของแอดไวซ์ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งของกลุ่มร้านค้าอีคอมเมิร์ซสายไอทีในประเทศไทยที่มีผู้เข้าชมกว่า 2 ล้านต่อเดือน (visitor) นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการเจาะตลาดออนไลน์ที่แอดไวซ์ได้วางรากฐานไว้อย่างมั่นคง ด้วยความเป็นศูนย์รวมอุปกรณ์ไอทีและการบริการครบวงจรจึงสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อสินค้าในช่องทางของแอดไวซ์

"ปัจจุบันแอดไวซ์มีช่องทางการจำหน่ายผ่านออนไลน์ 3 ช่องทาง ประกอบด้วย อี-เทลเลอร์ออนไลน์ ซึ่งเป็นช่องทางหลักและเป็นช่องทางสำคัญในการให้บริการออนไลน์ ที่แอดไวซ์มีการพัฒนารูปแบบการขายและการจัดการระบบโลจิสติกส์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ความต้องการและพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปตามเจเนอเรชั่นของลูกค้า ช่องทางที่สองคือ อี-มาร์เก็ตเพลซ ซึ่งเป็นช่องทางที่สามารถสร้างยอดขายและการรับรู้ต่อแบรนด์ได้ดีในปัจจุบันด้วยแคมเปญที่เป็นเอกลักษณ์อย่างแคมเปญดับเบิลเดตในทุกๆ เดือน ซึ่งแอดไวซ์ได้มีร้านค้าบนแพลทฟอร์มต่างๆ อาทิ ลาซาด้า ช้อปปี้ เจดี-เซ็นทรัล และเอสซีจี เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่แอดไวซ์พัฒนาอย่างต่อเนื่อง และอีกหนึ่งช่องทาง คือ โซเชียลคอมเมิร์ซ เป็นรูปแบบการขายสินค้าผ่านโซเชียลมีเดีย เช่น ไลน์ เฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นช่องทางที่ผู้บริโภคใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นปกติ และแอดไวซ์เห็นความสำคัญในส่วนนี้จึงเริ่มดำเนินการให้บริการผ่านช่องทางนี้ตั้งแต่ช่วงเดือน สิงหาคมที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เนื่องจากลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลของสินค้าได้อย่างระเอียดจากพนักงานส่งผลสามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้น" นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ กล่าว

จุดแข็งด้านคุณภาพสินค้า บริการ และศักยภาพบุคลากรถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนให้แอดไวซ์เติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ภายใต้การเปลี่ยนแปลงที่ยากจะคาดเดาของสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการภาคธุรกิจยังต้องเผชิญความท้าทาย โดยคำตอบของผู้ประกอบการก็คือ การพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซของธุรกิจตนเองให้พร้อมรับทุกสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนั้นผู้ประกอบการจะต้องมีความยืดหยุ่นในการปรับตัว ให้สามารถตอบโจทย์หรือสร้างความประทับใจให้กับผู้บริโภคได้มากที่สุด ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจสามารถแข่งขันและอยู่รอดได้

ทั้งนี้แอดไวซ์ มุ่งพัฒนาการให้บริการ ช่องทางการจัดจำหน่าย และโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า พร้อมกันนี้แอดไวซ์จัดโปรโมชั่นพิเศษส่งท้ายปีเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าทุกท่านกับแคมเปญ "Nicky Lucky Gift" เพื่อมอบเป็นของรางวัลให้ลูกค้า เมื่อช้อปสินค้าที่แอดไวซ์ครบทุก 500 บาท รับสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2,000,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ - 13 ม.ค. 2564 ที่ Advice Online และ แอดไวซ์ทุกสาขาทั่วประเทศ แอดไวซ์ยังคงเดินหน้าในการให้บริการทั้งทางออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กันตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม

นอกจากนี้ลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และจังหวัดข้างเคียงแอดไวซ์ยังมีบริการประกอบคอมพิวเตอร์ พร้อมจัดส่งใน 5 ชั่วโมงและบริการส่งด่วนใน 3 ชั่วโมงรอบรับการสั่งสินค้าผ่าน แอดไวซ์ออนไลน์ และยังมีสาขาพร้อมให้บริการทั่วประเทศและสปป.ลาว อีกกว่า 350 สาขา "นึกถึงไอที นึกถึงแอดไวซ์ จำหน่ายและซ่อม | ครบ | จบในทีเดียว" สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1602 หรือคลิก www.advice.co.th และ Facebook Fanpage : AdviceClub และ Line : @AdviceClub หรือทาง Intragram และTwitter : AdviceClub


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ