เสียงตอบรับจากแฟนคลับที่ล้นหลามกับการคอลแลปสุดพิเศษ ระหว่าง 'MapleStory' เกมชื่อดังจาก Nexon และซูเปอร์สตาร์ 'BTS

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday December 22, 2020 09:37 —ThaiPR.net

เสียงตอบรับจากแฟนคลับที่ล้นหลามกับการคอลแลปสุดพิเศษ ระหว่าง 'MapleStory' เกมชื่อดังจาก Nexon และซูเปอร์สตาร์ 'BTS

ไอเทมจาก BTS ที่มาในดีไซน์แบบ High Quality และรูปลักษณ์ที่น่ารัก ที่วางจำหน่ายพร้อมกันใน 'MapleStory M' ทั้งในเวอร์ชันเกาหลีและโกลบอลในวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมานี้ ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากทั้งแฟนๆ ของเกม และแฟนคลับของศิลปินเองตั้งแต่ก่อนวางจำหน่าย

การคอลแลปครั้งแรกที่ไม่มีใครเหมือนของ Nexon กับซูเปอร์สตาร์ในครั้งนี้ จัดขึ้นในหัวข้อ "หากไอเทมที่เราจินตนาการมาปรากฏจริงๆ ในเกมล่ะก็?!" นับได้ว่าเป็นโปรเจ็คสุดยิ่งใหญ่ ผ่านการทำงานร่วมกันกับ BTS ที่ชื่นชอบเกม 'MapleStory' อยู่แต่เดิมแล้ว

การลงมือทำครั้งแรก! วิดีโอ MAPLESTORY X BTS' มียอดทะลุ 3,380,000 วิว

ทาง Nexon จัดทำวิดีโอโปรโมท 'MAPLESTORY X BTS' นำแสดงโดย BTS ทั้งหมด 3 EP โดยได้เริ่มเผยแพร่วิดีโอ EP.1 ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมาอย่างทั่วโลก ตามที่ 'MapleStory M' เปิดให้บริการ และมีการเผยแพร่ EP ใหม่ๆ เป็นเวลา 3 สัปดาห์

เมมเบอร์ BTS ได้แชร์ความทรงจำของตัวเองเกี่ยวกับ 'MapleStory' ร่วมกันในวิดีโอ 'MAPLESTORY X BTS' นอกจากนี้เมมเบอร์ทั้ง 7 คนยังได้ออกแบบไอเทม 'หมวก' อีกทั้งได้เสนอความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอสตูม และเพลิดเพลินไปกับการชมผลงานที่ได้ปรากฏในเกมจริงๆ  

ในวิดีโอดังกล่าว จะได้เห็น Jin ที่มีความรู้กว้างขวางเกี่ยวกับตัวเกม 'MapleStory' รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินโปรเจ็ค และเหล่าเมมเบอร์ที่แย่งกันเสนอไอเดียต่อไอเทมแต่ละชิ้นอย่างสร้างสรรค์ วิดีโอนี้ได้รับเสียงตอบรับจากมหาชนว่าแสดงให้เห็นความจริงใจของ BTS ได้อย่างเด่นชัด นอกจากนี้ ในวันที่เผยแพร่วิดีโอครั้งแรก มีการค้นหาวิดีโอนี้ใน YouTube มากที่สุด และยังได้ขึ้นเป็นวิดีโอมาแรงอันดับ 1 ของ YouTube ในขณะนั้นด้วย ปัจจุบันวิดีโอ EP.1 มียอดชมทะลุกว่า 3,380,000 วิว

'MapleStory' วางจำหน่ายแพ็กเกจไอเทมคว้าใจแฟนๆ 'BTS'!

ไอเทมพิเศษจากการคอลแลปในครั้งนี้ วางขายแบบจำกัดเวลาพร้อมกันใน 'MapleStory M' ทั้งเวอร์ชันเกาหลีและโกลบอล ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. 2563 ถึงวันที่ 21 ม.ค. 2564

ไอเทมถูกสร้างขึ้นมาอย่างหลากหลาย โดยแบ่งได้ 5 แพ็กเกจ ได้แก่ 'Hat Package' แพ็กเกจหมวก 7 แบบที่เมมเบอร์แต่ละคนออกแบบ 'Army Bomb Package' แพ็กเกจเซ็ตคอสตูมที่สร้างโดยแรงบันดาลใจจาก 'Army Bomb' แท่งไฟออฟฟิเชียลของ BTS 'Black Swan Compact Package' แพ็กเกจเซ็ตคอสตูมที่สร้างโดยแรงบันดาลใจจาก 'Black Swan' เพลงดังของ BTS และตัวละคร 'Corrupted Empress Cygnus' จาก 'MapleStory' 'Black Swan Master Package' แพ็กเกจที่มีไอเทมเครื่องประดับ เช่น รองเท้า, ต่างหู เพิ่มมาจาก 'Black Swan Compact Package' 'BTS Signature Package' แพ็กเกจที่รวมทุกไอเทมจากการคอลแลป และมีไอเทม Castle Swan Chair เพิ่มมา

หลังจากการวางจำหน่ายไอเทมทั้งหมดอย่างเป็นทางการ 'Hat Package' ที่ BTS ออกแบบด้วยตัวเอง ได้รับคำชื่นชมว่าเป็นไอเทมพิเศษที่มีความหมาย เนื่องจากไอเทมแต่ละชิ้นเต็มเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวและความปรารถนาของเมมเบอร์แต่ละคน นอกจากนี้ 'Army Bomb Package' ยังได้รับคำวิจารณ์ที่ดีว่า การใช้สีสันที่นุ่มนวลแสดงให้เห็นถึงหัวใจที่พร้อมสนับสนุน BTS ในเกมได้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้ว 'Black Swan Package' ที่ผสมผสานเอกลักษณ์ระหว่าง 'MapleStory' และ BTS ได้อย่างลงตัว เป็นไอเทมที่แฟนๆ จากทั้งสองฝ่ายตั้งตารอมากที่สุดตั้งแต่มีการเปิดเผยการดีไซน์ครั้งแรก ซึ่งทั้งเกมเมอร์และแฟนๆ ต่างก็ให้การตอบรับและแชร์ความคิดเห็นที่มีต่อไอเทมทั้งในคอมมูนิตี้ของเกม และในทวิตเตอร์ของเหล่า Army

คุณ Kang Wonki ผู้บริหารจาก MapleStory กล่าวว่า "ภาพลักษณ์ที่สดใสของ MapleStory กับภาพลักษณ์ที่กระฉับกระเฉงและมั่นใจของ BTS มีความสอดคล้องกันเป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถถ่ายทอดความชื่นชอบและความจริงใจของเมมเบอร์ที่มีต่อเกมได้ดี จึงเกิดการคอลแลปครั้งนี้" นอกจากนี้ยังได้แสดงความขอบคุณอย่างจริงใจต่อแฟนๆ ของ MapleStory และ BTS ทั่วโลกที่ให้ความสนใจและตอบรับ 'MAPLESTORY X BTS' อย่างล้นหลามอีกด้วย

สามารถรับชมวิดีโอซีรีส์ MapleStory X BTS และดูรายละเอียดไอเทมที่ออกแบบโดยวง BTS เพิ่มเติมได้ที่ maplestory.com/maplestoryxbts

MapleStory M Social Media: Facebook / Twitter / YouTube / Website

เกี่ยวกับ MapleStory M
MapleStory M เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการทั่วโลกในวันที่ 25 ก.ค. 2561 (ตามเวลาไทย) เป็นเกม Side-scrolling MMORPG ในตำนาน ที่ย่อโลก MapleStory มาไว้ในมือถือ ให้ผู้เล่นสามารถเพลิดเพลินไปกับแฟชั่นการแต่งตัวไม่รู้จบ, เรื่องราวสุดปราณีต และการล่าบอสสุดมันส์ตามแบบฉบับเกมระดับตำนาน MapleStory M ได้สร้างสถิติยอดดาวน์โหลดกว่า 10 ล้านครั้งภายใน 100 วันหลังเปิดตัวทั่วโลก และเพิ่งจะฉลองครบรอบ 2 ปีด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 16 ล้านครั้งไปเมื่อเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ