สคร.12 สงขลา ย้ำเตือน ปชช. ช่วยกันยกระดับ "ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก" ป้องกันโควิด 19 ระบาดระลอกใหม่

ข่าวทั่วไป Tuesday December 22, 2020 09:41 —ThaiPR.net

สคร.12 สงขลา ย้ำเตือน ปชช. ช่วยกันยกระดับ

สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา ห่วงใยประชาชน พร้อมย้ำเตือน ดูแลป้องกันตัวเอง แนะปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด "ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก" ตามวิถีชีวิตใหม่ เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระบาดใหม่ (โควิด 19) 

นายแพทย์เฉลิมพล โอสถพรมมา ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ในประเทศไทยในขณะนี้ อยู่ในช่วงของการระบาดระลอกใหม่ ฉะนั้น สคร.12 สงขลา จึงขอเน้นย้ำพี่น้องประชาชน ว่ายังมีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด "สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ สแกนไทยชนะ" โดย "ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก" สวมหน้าผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อออกนอกบ้าน เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1 - 2 เมตร หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ และสแกนแอปพลิเคชัน ไทยชนะทุกครั้ง เพื่อการสอบสวนและติดตามหากจำเป็น   

นอกจากนี้ สคร.12 สงขลา ขอความร่วมมือ ขอให้ประชาชน ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปตลาดกลางกุ้ง หรือพื้นที่เสี่ยงอื่น ๆ ในจังหวัดสมุทรสาคร ในตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา หากมีอาการสงสัยว่าป่วย ให้ขอรับการตรวจโควิด 19 ได้ที่โรงพยาบาลทุกแห่ง พร้อมแจ้งประวัติเสี่ยง ส่วนผู้ไม่มีอาการ ให้แยกตัวสังเกตอาการตนเองอยู่ที่บ้านจนครบ 14 วัน โดยสวมหน้ากากอนามัย ไม่รับประทานอาหาร หรือใช้ภาชนะและของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น และหลีกเลี่ยงการพูดใกล้ชิดกัน   

หากมีข้อสงสัยสามารถโทรสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วน กรมควบคุมโรค 1422  


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ