พิธีเปิดเทศกาลศิลปะสร้างสรรค์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี The Living Art Festival 2020 และการเปิดบริการเต็มรูปแบบอีกครั้งของ บลูทรีภูเก็ต

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday December 22, 2020 13:19 —ThaiPR.net

พิธีเปิดเทศกาลศิลปะสร้างสรรค์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี The Living Art Festival 2020 และการเปิดบริการเต็มรูปแบบอีกครั้งของ บลูทรีภูเก็ต

พิธีเปิดเทศกาลศิลปะสร้างสรรค์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี The Living Art Festival 2020 และการเปิดบริการเต็มรูปแบบอีกครั้งของ บลูทรีภูเก็ต 

ผู้บริหารจากบลูทรีให้การต้อนรับแขก สื่อมวลชน และประชาชนผู้ที่สนใจในงานศิลปะ เพื่อเข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเปิดงาน "The Living Art Festival 2020 & Blue Tree Reopening" ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความสุขในการเสพงานศิลป์ ที่ได้รวบรวมงานศิลปะทุกแขนงจากทั่วประเทศไทยมาไว้ในงานเดียวกัน อีกทั้งเพื่อร่วมเฉลิมฉลองการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งของ โครงการบลูทรี ภูเก็ต ซึ่งงานเทศกาลดังกล่าวจถูกจัดขึ้น ณ โครงการบลูทรี ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 17-19 ธันวาคมศกนี้ โดยมี สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB เป็นผู้สนับสนุนหลัก (Strategic Partner) โดยมีประธานในพิธีคือ นาย ปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้เกียรติมากล่าวเปิดงานอีกด้วย

วัตถุประสงค์หลักในการจัดเทศกาลนี้เพื่อยกระดับเมืองภูเก็ตให้เป็น Creative City Hub หรือศูนย์กลางของงานศิลป์สร้างสรรค์ ดังนั้นภายในงานเทศกาล 3 วันนี้ บลูทรีจะถูกเนรมิตให้เป็นแดนแห่งศิลป์สร้างสรรค์ ที่เต็มไปด้วยสีสันและความสุขสนุกสนานของทุกครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการเดินชมภาพวาดสตรีทอาร์ตโดย Four Studio, HOC Gallery, ศิลปินภูเก็ตและเชียงใหม่, การวาดผ้าบาติกที่มาวาดกันสดสด โดยศิลปินสาวฝาแฝด ธมลวรรณ-ธันย์ชนก พัฒนา จากจังหวัดตรัง พร้อมเพลิดเพลินกับการแสดงสตรีทเพอร์ฟอร์แมนซ์ และชมงานศิลปะจากศิลปินระดับต้นๆของเมืองไทยอย่าง ประทีป คชบัว, เมืองไทย บุษบามาโร, จารุพงษ์ จันทรเพชร, ปริทรรศ หุตางกูร, สัจจา สัจจากุล และอีกหลายท่าน การเสวนาประสาศิลป์กันแบบไร้รูปแบบและขีดจำกัด นอกจากนี้ยังมีงานฝีมือ, งานปั้นเซรามิกจากนักดำน้ำสาว ปลาการ์ตูน หรือพิชุภา โสภโณวงศ์ และหนุ่มป็อป ภาชนะจากเชียงใหม่ รวมไปถึงเวิร์คช็อปการยิงธนู และการออกแบบเซรามิค โดยเอ็มโซเฟียน เบญจเมธา ผลการ จากปัตตานี      

ในค่ำคืนนั้น แขกที่มาร่วมชมยังได้สนุกไปกับคอนเสิร์ตจากนักร้องเพลงป็อปชั้นนำของไทยอย่าง มาเรียม-คิว-เค้กจาก B5, ต้นตระกูล, ซินท์ แฟชั่นโชว์ในวันเปิดเทศกาล จากดีไซน์เนอร์และสไตล์ลิสต์แถวหน้าของเมืองไทยอย่าง "เจี๊ยบ" เอกกมล อรรถกมล และ "ไก่" บัญชา ชูดวง และอีกหนึ่ง ไฮไลท์ในวันเปิดคือ การนำศิลปวัฒนธรรมของเครื่องดนตรีอย่างเปียโนของชาวตะวันตก กับ  โกโตะ เครื่องสายจากญี่ปุ่น มาผสมผสานเรียบเรียงใหม่กับการร่ายรำโนราระดับปรมาจารย์ของผู้ช่วยศาสตราจารย์ธรรมนิตย์ นิคมรัตน์ อาจารย์ประจำสาขาศิลปะการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ซึ่งเป็นศิลปะการแสดงที่ผูกพันกับวิถีชีวิตของคนใต้อีกด้วย  

สำหรับโครงการบลูทรี ภูเก็ต เป็นศูนย์รวมของความบันเทิง และการพักผ่อนครบวงจรของทุกครอบครัว บนพื้นที่กว่า 140ไร่ สร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยความตั้งใจในการสืบสานการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตให้เกิดความยั่งยืน และมอบความสุขให้กับผู้มาเยือนได้สนุกไปกับกิจกรรมมากมาย โดยเฉพาะ "บลูทรีลากูน" สวนน้ำ และทะเลจำลองขนาดใหญ่กว่า 17,000 ตารางเมตร ที่ใช้เทคโนโลยีระดับโลกจากประเทศชิลี ทำให้น้ำสะท้อนเป็นสีฟ้าสดใสที่มาพร้อมความสะอาดปลอดภัย และรายล้อมไปด้วยเครื่องเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสไลเดอร์ ซูเปอร์ฟลาย (Super Fly) หน้าผาจำลอง ซิปไลน์ โซนเล่นน้ำสำหรับครอบครัวธีม Tarzan & Jane และนินจา วอริเออร์ (Ninja Warrior)  


แท็ก ศิลปะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ