MRT ดำเนินมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางอย่างปลอดภัย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 24, 2020 08:39 —ThaiPR.net

MRT ดำเนินมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางอย่างปลอดภัย

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ห่วงใยสุขอนามัยของประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดระลอกใหม่ของเชื้อ โควิด-19 MRT ยังคงดำเนินมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวด เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางอย่างปลอดภัย

รถไฟฟ้า MRT ทั้งสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ยังคงดำเนินมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวดต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เพื่อความปลอดภัย และมั่นใจทุกการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารทุกท่าน ดังนี้

  • ผู้โดยสารทุกท่าน ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในระบบรถไฟฟ้า งดการพูดคุย หลีกเลี่ยงการหันหน้าเข้าหากัน
  • คัดกรองอุณหภูมิผู้โดยสารก่อนเข้าใช้บริการ โดยอุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศา และมีการตรวจคัดกรองอุณหภูมิของเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานในระบบรถไฟฟ้าทุกคนก่อนการเข้าปฏิบัติหน้าที่ทุกกะ
  • จัดจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตั้งแต่ทางเข้าออกสถานี ห้องออกบัตรโดยสาร ชานชาลา ทุกสถานีกว่า 800 จุด
  • เพิ่มความถี่การทำความสะอาดด้วยยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่สัมผัสบ่อย เช่น ราวบันได ประตูจัดเก็บค่าโดยสารอัตโนมัติ เครื่องออกเหรียญโดยสารอัตโนมัติ ตลอดจนพื้นที่ปฏิงานของพนักงาน
  • ทำความสะอาดรถไฟทุกขบวนก่อนนำออกให้บริการ และเช็ดทำความสะอาดจุดสัมผัสบ่อยภายในขบวนรถด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่สถานีปลายทางระหว่างวัน
  • ควบคุมปริมาณผู้ใช้บริการแต่ละจุดเพื่อไม่ให้เกิดความแออัดทั้งในสถานีและในขบวนรถไฟฟ้า และจัดขบวนรถไฟเสริมกรณีมีผู้ใช้บริการหนาแน่น
  • ทำความสะอาดเหรียญโดยสารด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งก่อนนำออกมาหมุนเวียนให้บริการ
  • ขอความร่วมมือผู้โดยสารสแกน QR Code ไทยชนะเพื่อเช็คอิน และเช็คเอาท์ทุกครั้งเมื่อขึ้นและลงจากขบวนรถ
  • ประชาสัมพันธ์มาตรการป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19 ในระบบรถไฟฟ้า MRT อย่างต่อเนื่องทั้งในขบวนรถ และในสถานี
  • รถไฟฟ้า MRT ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่าน ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าตลอดเวลา ไม่ดึงลงมาใต้คาง งดการพูดคุยภายในขบวนรถไฟฟ้า หมั่นล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ไม่นำมือไปสัมผัสบริเวณใบหน้า จมูก ปาก ตา เพื่อให้เราทุกคนปลอดภัย ห่างไกลจากเชื้อ COVID-19 หากผู้โดยสารพบเห็นผู้ไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ทันที

    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลโทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่างๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก: MRT Bangkok Metro / ทวิตเตอร์: MRT Bangkok Metro / อินสตาแกรม: mrt_bangkok และ โมบายแอปพลิเคชัน: Bangkok MRT "เดินทางปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ด้วยรถไฟฟ้า MRT"


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ