Money Expo Year-End 2020 ทะลุเป้า เงินสะพัดกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 24, 2020 10:01 —ThaiPR.net

Money Expo Year-End 2020 ทะลุเป้า เงินสะพัดกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท

งานมหกรรมการเงินส่งท้ายปี ครั้งที่ 4 Money Expo Year-End 2020 ที่ วารสารการเงินธนาคาร จัดขึ้นวันที่ 17-20 ธ.ค. 63 แบงก์แข่งโปรโมชั่นพิเศษส่งท้ายปี ดันยอดธุรกรรมทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์พุ่งกว่า 13,600 ล้านบาท สินเชื่อบ้านยอดฮิต กว่า 10,000 ล้านบาท เจ้าของธุรกิจ/สตาร์ตอัพขอกู้สินเชื่อ SMEs กว่า 1,300 ล้านบาท ซื้อประกันชีวิต/กองทุนประหยัดภาษีโค้งสุดท้าย กว่า 720 ล้านบาท

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม งานมหกรรมการเงินส่งท้ายปี ครั้งที่ 4 Money Expo Year-End 2020 ที่ วารสารการเงินธนาคาร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 ธันวาคม 2563 ณ ฮอลล์ EH103-104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ภายใต้แนวคิด "Wealth Being" เปิดเผยว่า การจัดงาน 4 วันมียอดธุรกรรมการเงินการลงทุนทั้งแบบออฟไลน์ที่เดินทางมาทำธุรกรรมภายในงาน และแบบออนไลน์ที่ทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์ม MoneyExpoOnline รวมกว่า 13,600 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการภายในงานกว่า 16,300 ราย สูงกว่าเป้าหมายยอดธุรกรรมที่ตั้งไว้ที่ 10,000ล้านบาท

สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์ บ้านยังฮิตติดอันดับ 1 กว่า 10,00 ล้านบาท รวมผู้สมัครใช้บริการกว่า3,500 ราย จากโปรโมชั่นสินเชื่อบ้านของธนาคารที่นำมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด เช่น สินเชื่อบ้านของธนาคารกรุงศรีอยุธยา อัตราดอกเบี้ย 0% 3 เดือนแรก, สินเชื่อบ้าน ของธนาคารกรุงไทย อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นคงที่ 1.88% นาน 2 ปี วงเงินกู้สูงสุด 110% ผ่อนล้านละ 2,500 บาทต่อเดือนในช่วง 1-2 ปี ด้านธนาคารออมสินมีโปรโมชั่น "สินเชื่อเคหะ" กรณีซื้อบ้าน ปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม ไถ่ถอน จำนองหรือ Re Finance อัตราดอกเบี้ย 2.5% ต่อปี นาน 3 ปี

นอกจากนี้ ผู้ที่ยื่นกู้ขอกู้สินเชื่อบ้านสามารถรู้ผลอนุมัติเบื้องต้นได้ทันทีในงาน รวมทั้งธนาคารได้มีการทำพรีเซลส์ล่วงหน้าให้กับลูกค้าอีกด้วย

อันดับ 2 สินเชื่อเอสเอ็มอี รวมวงเงินกู้และยอดค้ำประกันสินเชื่อกว่า 1,300 ล้านบาท โดยผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษอัตราดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 4% ต่อปี วงเงินกู้ 1-100 ล้านบาท และยังมีแคมเปญอัตราดอกเบี้ยต่ำ 1.07% นาน 1 ปี สำหรับสตาร์ตอัพที่มาขอกู้ภายในงาน

นางสาวภาคนีเปิดเผยอีกว่า สำหรับผลิตภัณฑ์การออมและการลงทุนก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานมากเช่นเดียวกัน โดยมียอดประกันชีวิต/ประกันภัย/ประกันสุขภาพ สูงเป็นอันดับ 3 กว่า 630 ล้านบาท แบบประกันที่ได้รับความนิยมคือ แบบประกันชีวิตแบบชำระเบี้ยประกันครั้งเดียว แบบประกันตลอดชีพ และแบบประกันบำนาญ เพื่อวางแผนการทางการเงิน และวางแผนใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีในช่วงปลายปี

รวมถึงแบบประกันควบการลงทุน (ยูนิต ลิงค์) ก็ได้รับความสนใจจากผู้ทำประกันที่ต้องการเพิ่มความมั่งคั่งด้านการลงทุน เนื่องจากภายในงานมีแบบประกันยูนิตลิงค์ที่มีการการันตีผลตอบแทนที่ 4% ไว้ให้เลือกซื้อด้วย ขณะเดียวกัน แบบประกันสุขภาพก็ได้ความสนใจจากผู้ทำประกันเพื่อวางแผนบริหารค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และนำเบี้ยประกันสุขภาพไปใช้สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษีได้สูงสุดถึง 25,000 บาทด้วย

ซึ่งลูกค้าที่ซื้อประกันนอกจากจะนำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีได้แล้ว ยังได้รับโปรโมชั่นพิเศษที่มีเฉพาะในงานเท่านั้น เช่น ซื้อประกันชีวิต รับทองคำแท่งสูงสุด 9 บาท/iPhone 12 Pro Max, ซื้อประกันสุขภาพประหยัดสูงสุด 28%, ซื้อประกันโรคร้าย (มะเร็ง เนื้องอก ซีสต์) รับเครดิตเงินคืน 10%, ซื้อประกันภัย เบี้ยประกันผ่อนได้ 0% นานสูงสุด 10 เดือน เป็นต้น

ด้านเงินฝากและสลากออมทรัพย์ มียอดสูงเป็นอันดับ 4 กว่า 480 ล้านบาท โดยธนาคารออมสิน มีโปรโมชั่นเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 107 วัน อัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันไดสูงสุด 10% ต่อปี คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3% ต่อปี ยกเว้นภาษี ทำให้มีประชาชนมาเข้าคิวตั้งแต่เช้าทุกวัน

ปีนี้ยอดเงินลงทุนในกองทุนรวม มีมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท กองทุนที่ได้รับนิยมคือ กองทุนRMF&SSF สำหรับผู้ที่ต้องการใช้สิทธิ์ในการลดหย่อนภาษี ซึ่งผู้ลงทุนที่ซื้อกองทุนภายในงานก็จะได้รับของแถมส่งท้ายปี เช่น Gift Voucher, กระเป๋าเดินทาง หรือเงินลงทุนในกองทุนต่างๆ ตามมูลค่าที่กำหนด เป็นต้น

ภายในงานยังมีบริการให้คำปรึกษาวางแผนการออมการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งในระยะยาว และแอปพลิเคชั่นการลงทุนต่างๆ เช่น FinVest โดย ธนาคารกสิกรไทย ร่วมกับ ลู อินเตอร์เนชันแนล และ โรโบเวลธ์ เป็นแอปพลิเคชั่นซื้อขายกองทุนที่เพิ่งเปิดตัวไปและนำมาโปรโมตในงาน โดย FinVest เป็น แอปการลงทุนแนวใหม่ที่ช่วยชี้เป้ากองทุนให้ ไม่ว่าจะไลฟ์สไตล์ใหนก็ติดปีกการลงทุนได้ พร้อมมี FinVest Expert บริการให้คำปรึกษาด้านการใช้งาน และช่วยเปิดบัญชีลงทุน เพียงพกบัตรประชาชนใบเดียวก็เริ่มลงทุนได้เลย พิเศษ เมื่อเปิดบัญชีสำเร็จ รับเงินเข้าบัญชี FinVest 200 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ