"สถาบันทันตวัฒน์" ภายใต้ LDC ปรับหลักสูตรใหม่ ตอบโจทย์ยุค New Normal เดินหน้าผลิตผู้ช่วยทันตแพทย์ เข้าสู่วงการทันตกรรม

ข่าวทั่วไป Friday December 25, 2020 15:58 —ThaiPR.net

LDC ปรับกลยุทธ์ "สถาบันทันตวัฒน์" เปิดหลักสูตร "ผู้ช่วยทันตแพทย์" ออนไลน์ ระยะสั้น ผลิตบุคลากรคุณภาพ เข้าสู่สายงานทันตกรรม การันตีเรียนจบ มีงานทำ ด้วยใบประกาศนียบัตร ที่ได้การยอมรับจากวงการทันตกรรม ตอบโจทย์ยุค New Normal พร้อมฝึกภาคปฏิบัติจริงที่ LDC Dental สาขาใกล้บ้าน อำนวยความสะดวก มีรายได้ขณะฝึกปฏิบัติงาน เล็งผลิตบุคลากรผู้ช่วยทันตฯ ในปี 64 เพิ่มไม่น้อยกว่า 100 ราย

ทันตแพทย์วัฒนา ชัยวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอลดีซี เด็นทัล จำกัด (มหาชน) หรือ LDC ผู้ให้บริการศูนย์ทันตกรรมทันตแพทย์เฉพาะทางในนาม LDC Dental เปิดเผยถึง กลยุทธ์การยกระดับมาตรฐานการรักษาทางทันตกรรมใหม่ สร้างจุดแข็ง และโอกาสเติบโตอย่างยั่งยืน เริ่มจากธุรกิจผลิตผู้ช่วยทันตแพทย์ที่นับว่าเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญเปรียบเสมือนมือขวาของทันตแพทย์ โดยที่ผ่านมาประเทศไทยอยู่ในสภาวะที่ขาดแคลนผู้ช่วยทันตแพทย์ บุคลากรมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของวงการทันตกรรม ทั้งหน่วยงานของภาครัฐบาล และเอกชน เป็นผลให้ LDC ก่อตั้ง "สถาบันทันตวัฒน์" และพัฒนาหลักสูตร เพื่อผลิตบุคลากรเข้าสู่สายงานทันตกรรม ที่มีความพร้อมทั้งความรู้พื้นฐาน และทักษะตามมาตรฐานวิชาชีพ ตรงตามความต้องการของทันตแพทย์ ที่สำคัญคือต้องมีคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ ดั่งคำขวัญของสถาบันฯ "คุณธรรม เกียรติ ก้าวหน้า พัฒนาทันตกรรม"

ปัจจุบันบริษัทฯ ได้พัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน ให้เป็นรูปแบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ยุคสมัยปัจจุบัน ที่เน้นการเรียนรู้ผ่านช่องทางออนไลน์ สามารถเรียนรู้ได้ตลอดเวลาในส่วนของภาคทฤษฎี ความรู้พื้นฐาน ไม่ว่าอยู่ที่ใดก็ตาม ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาเรียน อีกทั้งยังสามารถมีรายได้จากการเรียนภาคปฏิบัติงานจริงในสาขา LDC Dental ใกล้บ้าน ด้วยจุดเด่นเน้นหลักสูตรเข้มข้นระยะสั้น เพียง 6 เดือน ได้รับการรับรอง และความไว้วาง เป็นที่ยอมรับในวงการทันตกรรม ประกอบกับได้รับใบประกาศนียบัตรจากสถาบันฯ สามารถใช้ประกอบการสมัครงานเป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ได้ทุกคลินิกทั่วประเทศ โดยปัจจุบันสถาบันทันตวัฒน์มีนักเรียนที่ผ่านการฝึกอบรมแล้วทั้งสิ้น 72 รุ่น จำนวน 516 คน คาดว่าทั้งปี 2564 จะสามารถผลิตผู้ช่วยทันตแพทย์เข้าสู่วงการทันตกรรมอีกไม่น้อยกว่า 150 คน

อย่างไรก็ดี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ส่งผลให้พฤติกรรมในชีวิตประจำวันของคนทั่วไปเปลี่ยนแปลงไป ตระหนักถึงความปลอดภัยในการดำเนินชีวิตเพิ่มมากขึ้น บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว มั่นใจว่าการพัฒนาหลักสูตรออนไลน์จะสามารถตอบโจทย์ผู้เรียน และผู้สอนเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ปกติ หรือในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคร้ายต่างๆ

ทั้งนี้ ในด้านของผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ช่วง 5 ปี ที่ผ่านมา LDC มีทิศทางเติบโตอย่างต่อเนื่อง พบว่า บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ปี 2558 - 2562 โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 318.14 ล้านบาท 350.29 ล้านบาท 402.74 ล้านบาท 484.85 ล้านบาท และ 548.29 ล้านบาท ตามลำดับ สะท้อนถึงความสำเร็จหลังปรับกลยุทธ์ เพื่อเร่งสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น และรากฐานของธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ