อิ๊กไนท์ ส่งลำโพงบลูทูธ GUNDAM RX-78-2 สู้ศึกการตลาดออนไลน์ หวังชิงเจ้าแห่งสินค้าคาแรคเตอร์การ์ตูน จับมือพันธมิตร กรุยทางสู่ Mass Market

ข่าวเทคโนโลยี Monday December 28, 2020 10:08 —ThaiPR.net

อิ๊กไนท์ ส่งลำโพงบลูทูธ GUNDAM RX-78-2 สู้ศึกการตลาดออนไลน์ หวังชิงเจ้าแห่งสินค้าคาแรคเตอร์การ์ตูน จับมือพันธมิตร กรุยทางสู่ Mass Market

ย้อนกลับไปเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว โลกของคนรักโมเดล ของสะสมที่เกี่ยวกับคาแรคเตอร์การ์ตูน คงกระจุกอยู่เพียงไม่กี่แหล่ง มูลค่าการตลาดอาจยังไม่สูงมากนัก ต่างจากปัจจุบัน ที่บริษัทส่วนใหญ่ผันตัวมาจับตลาดออนไลน์ ทำให้ผู้เล่นมีช่องทางการขายมากขึ้น ซึ่งการปรับตัวครั้งนี้ ทำให้ธุรกิจสินค้าจากคาแรคเตอร์การ์ตูน เติบโตขึ้นมากในช่วง 2-3 ปี และมีสินค้าไอเดียใหม่วางจำหน่ายไม่ขาดสาย บริษัท พีเคเอ็น อินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด คือหนึ่งในยักษ์ใหญ่ด้านวางแผน ออกแบบและผลิตสินค้า พรีเมี่ยมครบวงจร ได้มองเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยต้องการให้ความหลงใหลเหล่านี้ ไม่ถูกจำกัดแค่เพียงซื้อมาตั้งโชว์ จึงต่อยอดสร้าง แบรนด์ IGNITE ขยายฐานลูกค้าให้ตอบโจทย์ด้านการใช้งาน

คุณเกตุญาณินท์ จีรพัฒน์ชนากร ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด CMO บริษัท พีเคเอ็น อินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด เจ้าของแบรนด์ IGNITE ให้ข้อมูลว่า " อิ๊กไนท์ (IGNITE) เราเน้นตลาด B2C แบรนด์สินค้าประเภทไลฟ์สไตล์ ที่นำลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ยอดฮิตจากภาพยนตร์ฝั่งสหรัฐ อเมริกาและเหล่าอนิเมชั่นที่เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น มาออกแบบให้เป็นสินค้าที่มีทั้งดีไซน์และแนวคิดใหม่ ใส่อินโนเวชั่นเข้าไป ในราคาที่จับต้องได้ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้" ตลาดเปลี่ยน เกมเปลี่ยน เน้นออนไลน์ ออฟไลน์ กระจายสินค้าเร็ว เราประกาศตัวเลยว่าเราเน้นทำสินค้าที่ถูกลิขสิทธิ์ทุกรายการ ตัวการ์ตูนที่เลือกมา คือคนไทยชื่นชอบ เรามองเห็นศักยภาพของคาแรคเตอร์การ์ตูนทั้งอนิเมชั่นจากญี่ปุ่น เช่น กันดั้ม , วันพีซ และฝั่งอเมริกาอย่าง มาร์เวล , มินเนี่ยน เองว่าสร้างตลาดและฐานลูกค้าในกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ ตรงกับคอนเซ็ปต์แบรนด์ อย่างขวดน้ำเปลี่ยนสีคอลเลคชั่นวันพีซ มาร์เวลหรือ GUNDAM Bluetooth Speaker ที่เป็นสินค้า Merchandise 3D ตัวแรกในไทยที่พัฒนาโดยคนไทย และในปีนี้ เป็นปีแรกเลยที่ IGNITE (อิ๊กไนท์) ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าใน Omni-Channel ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทำให้แบรนด์เรา กระจายสินค้าได้ทั่วประเทศ ทั้งนี้ยังขยายธุรกิจไปสู่การร่วมมือเป็นพันธมิตรกับร้านค้าชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Be Trend สาขาสยามพารากอน เดอะมอลล์บางกะปิ และ Specialty Store อย่าง Mugiwara และ Yumeya เพื่อให้แฟนคลับตัวการ์ตูนนั้นๆ กลุ่มคนที่หลงใหลในการ์ตูนและอนิเมชั่นได้มีพื้นที่สื่อสารหรือแลกเปลี่ยนกันได้มากขึ้นด้วย จับมือพันธมิตร ต่อยอดสินค้าไอเดียใหม่ GUNDAM RX-78-2 บางอินโนเวชั่น เราสร้างคนเดียวไม่ได้ ถือเป็นความโชคดีของ IGNITE (อิ๊กไนท์) ที่ได้ DEX (เดกซ์) ซึ่งถือครอง

ลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนไว้เยอะมาก ที่เป็นเรือธงสำคัญก็เช่น กันดั้ม  วันพีซ  อุลตร้าแมน  มาสก์ ไรเดอร์ (หรือไอ้มดแดง) ซูมิโก๊ะ เดอะมูฟวี่และอีกหลายๆ ตัวการ์ตูน เราทั้งสองบริษัท เห็นตรงกันในการที่อยากจะสร้างสินค้าไลฟ์สไตล์ จากไอเดียบนกระดาษเอสี่ธรรมดาๆ สู่การออกแบบพัฒนาสินค้า จนกลายมาเป็นสินค้าที่เราภูมิใจมาก คือ GUNDAM Bluetooth Speaker  ถือเป็นสินค้าไฮไลต์ส่งท้ายปี 2020 ที่เป็น Merchandise ชิ้นแรกของไทยที่เป็นชิ้นงาน 3D ตามสัดส่วนของลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ GUNDAM RX-78-2  มาพร้อม บลูทูธเวอร์ชั่น 5.0 ที่ลดเรื่องการดีเลย์ในการส่งสัญญาณเสียงจากอุปกรณ์ส่งสัญญาณถึงตัวลำโพง GUNDAM Speaker นี้

GUNDAM RX-78-2 กับการสร้างตลาดในไทย ตอนนี้ในกลุ่มหรือสาวกคนรักกันดั้ม ฮือฮามาก เพราะจุดแข็งของกันดั้ม คือความร่วมสมัย เป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบัน ฐานแฟนคลับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีการพัฒนาของเล่นหรือกันพลา ให้มีรายละเอียดสมจริงเหมือนในซีรี่ย์มากขึ้น มีการผลิตสินค้า ที่ระลึกต่างๆออกมาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งล่าสุด ก็คือ GUNDAM Bluetooth Speaker เครื่องนี้ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้สั่งจองนั้น กระแสตอบรับดีมาก มีผู้สั่งจองพรีออเดอร์เข้ามาครบเต็มจำนวนในระยะเวลาที่รวดเร็ว ยิ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของคาแรคเตอร์กันดั้มและคนรักกันดั้มในประเทศไทยที่ยังเหนียวแน่นอยู่ในปัจจุบัน ศึกกันดั้ม ความเติบโตในธุรกิจสินค้าลิขสิทธิ์คาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนในไทย ในมุมมองของ คุณกวิน โรจน์รัตนวาณิชย์ ดิจิตอลเมเนเจอร์ บริษัท เดกซ์ [ดรีม เอกซ์เพรส] กล่าวเสริมในตอนท้ายว่า ทาง DEX ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆที่เราใช้ทำการตลาด เช่น FLIXER App, Game on Mobile, E-Commerce, Event Offline & Online, Movie, Publisher หรือแม้แต่ Social Media ทำให้เรามีฐานข้อมูลลูกค้าอยู่เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ในปี 2021 การสร้างรายได้จากดาต้า เบส และธุรกิจดิจิทัล โดยนำกลยุทธ์ Sharing Economy เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจและการผนึกพลังกับพันธมิตร อย่าง บริษัท พีเคเอ็น อินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด เจ้าของแบรนด์ IGNITE ที่เราได้ร่วมสร้างสรรค์แคมเปญดีๆ โดยใช้คาแรคเตอร์เป็นจุดเชื่อมโยงในการผลักดันธุรกิจ และยิ่งช่วงนี้ วิกฤติโควิด-19 กระทบกับหลายๆธุรกิจ ทำให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ธุรกิจคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนก็เปลี่ยนสู่ Mass Market การมีคลังดาต้า เบสที่มีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจะช่วยให้แบรนด์เข้าใจ และเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงพลังของโลกดิจิทัลที่สามารถสร้างคอมมูนิตี้ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ยิ่งลิขสิทธิ์ทั้งในและต่างประเทศมีการพัฒนาคุณภาพให้สูงขึ้นเท่าใด กระแสนิยมก็จะยิ่งเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

สอบถามเพิ่มเติมและสั่งซื้อสินค้าได้ที่ www.ignitestores.com ,Line Official : @ignitestore และLazada: http://bit.ly/3aEyhhK


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ