วว. จับมือ 3 หน่วยงานจังหวัดเลย ใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม สร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตการเกษตรไม้ดอกไม้ประดับและพืชอัตลักษณ์ของจังหวัด

ข่าวทั่วไป Wednesday December 30, 2020 13:21 —ThaiPR.net

วว. จับมือ 3 หน่วยงานจังหวัดเลย ใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม สร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตการเกษตรไม้ดอกไม้ประดับและพืชอัตลักษณ์ของจังหวัด

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ลงนามความร่วมมือกับ นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. เชาว์ อินใย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย นายณัฐพล เหลืองวงศ์ไพศาล ประธานหอการค้าจังหวัดเลย ในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือว่าด้วยการใช้เทคโนโลยี ผลงานวิจัยและนวัตกรรม เพื่อการสร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตการเกษตรไม้ดอกไม้ประดับและพืชอัตลักษณ์ของจังหวัดเลย นับเป็นการบูรณาการความเชี่ยวชาญของ 4 หน่วยงานภาครัฐและสถาบันการศึกษา เพื่อร่วมกันพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เกษตรไม้ดอกไม้ประดับและชีวภาพ อาหาร เวชสำอางไทย ผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เพิ่มมูลค่าให้สูงขึ้น สนองความต้องการของตลาดในและต่างประเทศ รวมทั้งพัฒนาวิธีบริหารจัดการทรัพยากรในพื้นที่จังหวัดเลยให้มีการใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าสร้างและรักษาเอกลักษณ์ หรืออัตลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ตามธรรมชาติของจังหวัดเลย โดยมีระยะเวลาความร่วมมือ 2 ปี

โอกาสนี้ นายสายันต์ ตันพานิช รองผู้ว่าการวิจัยและพัฒนาด้านอุตสาหกรรมชีวภาพ ดร.อาภากร สุปัญญา รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์และจัดการนวัตกรรม ดร.อนันต์ พิริยะภัทรกิจ นักวิจัยศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์ ดร.บุณณนิดา โสดา นักวิเคราะห์และวางแผนอาวุโส สำนักยุทธศาสตร์วิสาหกิจ วว. ร่วมเป็นเกียรติในพิธี วันที่ 29 ธันวาคม 2563 ณ ห้องประชุม ภูกระดึง ศาลากลางจังหวัดเลย จังหวัดเลย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ