"เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ เนรมิตทุ่งดอกพิทูเนียหลากสีสัน มอบความสุขให้คนไทยส่งท้ายปี" เที่ยวปลอดภัย ห่างไกลโควิด - 19

ข่าวท่องเที่ยว Monday January 4, 2021 08:36 —ThaiPR.net

เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ แหล่งท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้แห่งอีสานใต้ เนรมิตทุ่งดอกพิทูเนียหลากสีสัน มอบความสุขให้คนไทย ในโอกาสส่งท้ายปีเก่า 2563 และต้อนรับปีใหม่ 2564 นี้ ภายใต้แนวคิด "Let's Joy Together" ชวนคนไทยออกมาเที่ยวไทย อย่างมีความสุข สนุก เที่ยวปลอดภัย ห่างไกลจากโควิด-19 โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบส่วนการจัดแสดงสอดรับการท่องเที่ยวยุคปกติใหม่ (New Normal) เน้นให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม ทำกิจกรรมในพื้นที่กลางแจ้งที่อากาศถ่ายเทสะดวก และเข้มงวดด้วยมาตรการป้องกันตามมาตรฐาน SHA

นายประณัย สายชมภู ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพ ลา เพลิน บูติค รีสอร์ท จำกัด กล่าวว่า "ปีนี้เป็นปีที่คนไทย และคนทั่วโลกต้องปรับตัวและเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันหลายด้าน เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่มีผลต่อชีวิต ธุรกิจ และปากท้องของเราทุกคน รวมไปถึงทางเพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ ก็เช่นกันเราเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ และยังมีโรงแรมที่พักบริการ เราก็เป็นกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นกัน เนื่องจากไม่สามารถเปิดทำการได้เป็นเวลา 3 เดือนเต็มๆ และกลับมาเปิดให้บริการเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่ระยะเวลาที่ผ่านมาเราก็พยายามปรับตัว และเสริมสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยแต่เดิมช่วงเทศกาลปีใหม่เราจะจัดการแสดงดอกไม้เมืองหนาวต่างๆ ภายในโรงเรือน ปีนี้เราจึงมีแนวคิดในการนำดอกไม้ออกมาจัดแสดงในพื้นที่กลางแจ้งแทน เป็นทุ่งดอกพิทูเนียหลากสีสันให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามอยู่ในพื้นที่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก และเน้นกระจายกิจกรรมทั่วพื้นที่กว่า 400 ไร่ของ เพ ลา เพลิน เพื่อลดความแออัด และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ"

ดอกพิทูเนียเป็นพันธุ์ไม้ที่มีสีสันสดใสและความสดชื่น และยังมีความหมายถึง ความหวังอันสูงส่ง ซึ่งมีความหมายที่ดีในการนำมาเป็นสัญลักษณ์ในการเฉลิมฉลองในปีแห่งความเปลี่ยนแปลงอย่างมากของชาวไทยและชาวโลก โดยจะจัดแสดงไปจนถึงต้นปีหน้า นอกจากนั้นภายใน เพ ลา เพลิน จ.บุรีรัมย์ ยังมีการปรับปรุงส่วนโรงเรือนและมีการจัดแสดงพันธุ์ไม้เมืองหนาว อันประกอบด้วย ดอกทิวลิป ซึ่งมีสายพันธุ์ใหม่นำเข้าจากเนเธอร์แลนด์ Queen of Tulip ร่วมจัดแสดงที่ โรงเรือนอุทยานไม้ดอกเพลาเพลิน เป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย พร้อมกับดอกลิลลี่ บิโกเนีย เป็นต้น นอกจากนั้นใน 6 โรงเรือนโซน Flora ของเพลาเพลินยังมีทั้งพันธุ์ไม้นานาชนิด และผลงานการจัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะควบคู่กันให้ชม

โดยทาง เพ ลา เพลิน ยังมั่นใจเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่นี้ เราก็มีการกำชับพนักงานให้ป้องกันตนเอง มีการทำความสะอาดทุกพื้นที่บริการอย่างสม่ำเสมอ และให้เข้มงวดในการใส่หน้ากากอนามัย เพิ่มจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ ลดการสัมผัสโดยตรงระหว่างพนักงานและลูกค้า โดยให้ใช้ช่องทางการชำระเงินผ่าน QR code มีการให้บริการชุดอาหารแบบ Private Set สำหรับลูกค้าที่เข้าพักภายในโรงแรมเป็นต้น ซึ่งทาง เพ ลา เพลิน ได้ดำเนินการต่างๆ ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และให้ความร่วมมือปฏิบัติตามคำแนะนำของทางจังหวัดบุรีรัมย์ และสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ โดยขณะนี้ทางจังหวัดก็มีการเพิ่มมาตรการปฏิบัติตัวของผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยแบ่งตามพื้นที่ ซึ่งทางเราก็มีการสอบถามลูกค้าก่อนเข้าชม และเข้าพักในพื้นที่ของเราด้วยเช่นกัน นายประณัย กล่าวเสริม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ