'รถขุดเล็กยันม่าร์ ViO30-6B เพื่องานก่อสร้างคุณภาพ' สามารถรองรับการทำงานในพื้นที่แคบได้อย่างคล่องตัวเต็มประสิทธิภาพ

ข่าวยานยนต์ Wednesday January 6, 2021 10:48 —ThaiPR.net

'รถขุดเล็กยันม่าร์ ViO30-6B เพื่องานก่อสร้างคุณภาพ' สามารถรองรับการทำงานในพื้นที่แคบได้อย่างคล่องตัวเต็มประสิทธิภาพ

บริษัท ยันม่าร์ เอส.พี.จำกัด เปิดตัว ViO30-6B รถขุดขนาดเล็กรุกตลาดอุตสาหกรรมก่อสร้าง ใช้งานง่ายทนทาน คล่องตัว เครื่องยนต์ดีเซลทรงพลัง ประหยัดน้ำมัน และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้อย่างดีเยี่ยมยันม่าร์ยังคงให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัสดุที่ใช้ในการผลิตทุกชิ้นส่วน โดยคำนึงถึงความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน และไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้มีให้เลือกทั้งแบบตู้แอร์และแบบเปิดโล่ง

มร. อากิระ โนเบะ ผู้จัดการฝ่ายเครื่องจักรในการก่อสร้าง เผยว่า ระบบเครื่องยนต์ยันม่าร์ ขีดสุดแห่งเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ยันม่าร์ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยเป็นไปตามมาตรฐาน การควบคุมมลพิษทางอากาศ เครื่องยนต์รุ่น3TNV88-ZSBV1 กำลังสูงสุด 23.7 (แรงม้า) TNV Direct Injection ควบคุมด้วยระบบอิเล็คทรอนิกส์ จึงทำให้จังหวะและปริมาณในการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงมีความแม่นยำ พร้อมระบบควบคุมกำลังของเครื่องยนต์ในอัตราคงที่ ทำให้ประหยัดน้ำมันได้ในเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ยังสามารถเลือกฟังก์ชันการทำงานแบบประหยัดพลังงาน (Eco Mode) เพื่อประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันที่เพิ่มขึ้น โดยสามารถลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันจากการทำงานแบบปกติได้ถึง 25% รวมทั้งยังมีระบบลดรอบการทำงานของเครื่องยนต์แบบอัติโนมัติ เมื่อเครื่องจักรหยุดการทำงาน

นอกจากนี้ ยันม่าร์ยังได้ออกแบบวงจรของระบบไฮดรอลิกภายในรถขุดยันม่าร์ทุกรุ่นให้สามารถลดการสูญเสียแรงดัน โดยการทำให้น้ำมันไหลได้โดยไม่มีแรงต้าน และควบคุมไม่ให้ส่งผลกระทบต่อชิ้นส่วนภายในเครื่องจักร เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน พร้อมทั้งลดความเสี่ยงที่น้ำมันไฮดรอลิกจะรั่วซึมในระหว่างการปฏิบัติงาน

ห้องโดยสารของรถขุดยันม่าร์ทุกรุ่นถูกออกแบบให้มีความสะดวกสบายต่อผู้ใช้งานสูงสุด พื้นที่ด้านล่างกว้างขวาง ไม่อึดอัด เพื่อลดการเมื่อยล้าจากการทำงาน รวมทั้งห้องโดยสารที่เงียบ ลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเครื่องปรับอากาศของรถขุดยันม่าร์ทุกรุ่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในเรื่องของระบบการหล่อเย็น โดยการทำงานของระบบจะทำการดูดลมเย็นจากภายนอกเข้ามาภายในห้องเครื่องยนต์และระบายลมร้อนออกภายนอกตัวรถ ซึ่งจะมีผลทำให้ลดความร้อนในห้องเครื่องยนต์และห้องโดยสาร จึงทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่ ในขณะที่รถขุดรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาดจะใช้ระบบการดูดลมเข้าห้องเครื่องยนต์ ซึ่งจะทำให้เกิดการสะสมของความร้อนได้ง่าย จึงทำให้ประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องปรับอากาศต่ำลง นอกจากนี้เครื่องปรับอากาศของรถขุดยันม่าร์ยังควบคุมด้วยระบบอิเล็คทรอนิกส์ จึงทำให้เกิดสมดุลในการทำงานแม้ว่าอากาศภายนอกจะมีอุณหภูมิสูง

ระบบ Isochronous ในรถขุดยันม่าร์เป็นเทคโนโลยีเพื่อคงความเร็วรอบของเครื่องให้สม่ำเสมอ
แม้ว่างานจะหนักขึ้น เมื่อเครื่องยนต์เริ่มทำงานช้าลงจากภาวะการทำงานที่เพิ่มขึ้นกล่องควบคุมอิเล็กทรอนิกส์จะตอบสนองทันทีโดยอัตโนมัติ ด้วยการสั่งการให้ชุดหัวฉีดเพิ่มปริมาณการฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ดังนั้นรถขุดจะสามารถทำงานได้ต่อเนื่องอย่างมีประสิทธิภาพ โดยรอบของเครื่องยนต์ที่ถูกตั้งค่าไว้จะไม่ลดลง แม้ว่าการทำงานจะหนักขึ้นก็ตาม

เพิ่มการ์ดป้องกัน กระบอกไฮดรอลิก กระบอกไฮดรอลิกได้รับการปกป้องเป็นอย่างดีด้วยแผ่นเหล็กสปริงหนาลดรอยขีดข่วนที่เกิดจาก เศษดิน ฝุ่นผง รวมถึงการชน จะลดลงเป็นอย่างมากเนื่องจากเหล็กสปริงสามารถดูดซับแรงกระแทกได้ดี นอกจากนี้ยังมีความทนทานสูง ไม่บิดงอ การ์ดป้องกันกระบอกไฮดรอลิกสามารถปกป้องได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะในขณะยืดหรือหด ทำให้ผู้ปฏิบัติงานรู้สึกถึงความปลอดภัยและลดความกังวลได้ในขณะปฏิบัติงาน

ระบบข้อต่อแบบสวมเร็ว ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ต่อพ่วงได้อย่างง่ายดาย ด้วยสวิตซ์ควบคุมภายในห้องโดยสาร ไม่จำเป็นต้องลงมาเปลี่ยน หรือ ใช้ค้อนตอกสลักเหมือนที่ผ่านมา ดังนั้นจึงทำให้ประหยัดเวลาในการเปลี่ยนอุปกรณ์ต่อพ่วงลงได้อย่างมาก รถขุดยันม่าร์ทุกรุ่น ถูกออกแบบให้มีช่วงล่างที่แข็งแกร่ง ทนทานต่อทุกสภาพการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นงานดันดินที่ต้องใช้พละกำลังมาก หรือ การทำงานบนพื้นที่ภูเขาลาด ชัน

รถขุดเล็กยันม่าร์ ViO30-6B ผลิตโดย บริษัท ยันม่าร์ คอนสตรัคชั่น อีควิปเม้นต์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น โดยมีฐานการออกแบบและผลิตอยู่ที่เมือง ฟูกุโอกะ บนภูมิภาคคิวชู ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น โดย รถขุดเล็กยันม่าร์ ViO30-6B รุ่นใหม่ล่าสุดตู้แอร์ ราคา 1,340,000 บาทและรุ่นแบบเปิดโล่งระบบข้อต่อแบบสวมเร็ว ราคา 1,150,000 บาท ทดลองขับได้แล้ววันนี้ ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายยันม่าร์ใกล้บ้าน สอบถามเพิ่มเติม โทร.1638 ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.Yanmarthailand.com หรือ Yanmar Excavator Thailand

เกี่ยวกับ YANMAR S.P.
บริษัท YANMAR S.P. เริ่มต้นธุรกิจในประเทศไทยด้วยการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็ก ในปี พ.ศ. 2521 จวบจนปัจจุบันได้ดำเนินธุรกิจประกอบและจัดจำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร อาทิ เครื่องยนต์ดีเซลอเนกประสงค์ขนาดเล็ก รถไถเดินตาม แทรกเตอร์ รถดำนา รถเกี่ยวนวด รถตัดอ้อย และอุปกรณ์ต่อพ่วงรวมทั้งเครื่องจักรสำหรับภาคอุตสาหกรรม อาทิ รถขุดขนาดเล็ก โดยมีผู้แทนจำหน่ายพร้อมศูนย์บริการทั่วประเทศ และมีบริษัทในเครือให้บริการสินเชื่อด้านการเกษตร คือบริษัท YANMAR CAPITAL (THAILAND) จำกัด

เกี่ยวกับบริษัท ยันม่าร์ จำกัด
ยันม่าร์ก่อตั้งขึ้นที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นในปี 2455 เป็นบริษัทแรกที่ประสบความสำเร็จในการผลิตเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กในปี 2476 ในขณะนั้นมีการจำหน่ายเครื่องยนต์ดีเซลเป็นสินค้าหลัก และต่อมาจึงได้ขยายรูปแบบของผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องโดยการเพิ่มคุณภาพการบริการและพัฒนาความเชี่ยวชาญ ในฐานะผู้ผลิตเครื่องมืออุตสาหกรรมแบบครบวงจร รวมทั้งเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เครื่องจักรกลการเกษตรและอุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ก่อสร้าง ระบบพลังงาน เครื่องยนต์เดินเรือและการประมง เครื่องจักรกลและชิ้นส่วนซึ่งได้ขยายธุรกิจไปทั่วโลก ภายใต้เจ็ดธุรกิจหลักของบริษัท

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยันม่าร์ เข้าชมได้ที่ https://www.yanmar.com/global/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ