พัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน เสริมสร้าง จิตสาธารณะที่ดี มอบหมวกเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง

ข่าวทั่วไป Friday January 8, 2021 08:59 —ThaiPR.net

พัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน เสริมสร้าง จิตสาธารณะที่ดี มอบหมวกเพื่อผู้ป่วยมะเร็ง

วันที่ 7 มกราคม 2564 นายสมโภชน์ ชัยชนะ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ มอบหมวกสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง ให้โรงพยาบาลจังหวัดลำพูน โดยมีแพทย์หญิงภาวิณี เอี่ยมจันทน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูนเป็นผู้รับมอบเพื่อส่งต่อไปยังผู้ป่วยมะเร็งในพื้นที่จังหวัดลำพูนต่อไป

นายสมโภชน์ ชัยชนะ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน กล่าวว่า สำหรับการจัดทำหมวกสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง นั้น เป็นกิจกรรมที่ทำขึ้นเพื่อเสริมสร้าง จิตสาธารณะที่ดี ให้กับผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน สาขา ช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ระดับต้น รุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2564 ของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ซึ่งเกิดจากแนวคิดผู้ป่วยที่เป็นมะเร็ง ต้องรับเคมีบำบัด ทำให้ผมหลุดร่วง ผู้ป่วยจึงต้องการหมวกหรือวิกผม แต่ด้วยขบวนการผลิตวิกผมต้องใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ทำให้ปริมาณวิกผมไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วยมะเร็งที่มีจำนวนมากเพื่อมอบให้ผู้ป่วยที่ใช้เคมีบำบัด ผมหลุดร่วง ใช้สวมใส่ปกคลุมศีรษะให้เกิดความมั่นใจในภาพลักษณ์ของตนเอง ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข และมั่นใจต่อการออกสู่สังคมอีกครั้ง

สำหรับการฝึกอบรม หลักสูตรเตรียมเข้าทำงาน สาขา ช่างตัดเย็บเสื้อผ้าสตรี ระดับต้นรุ่นที่ 1 ประจำปีงบประมาณ 2564 ได้มีการเปิดฝึกอบรมในสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 - 26 มีนาคม 2564 และจะมีการเข้าฝึกงานในสถานประกอบกิจการ ระหว่างวันที่ 1 เมษายน - 31 พฤษภาคม 2564 ซึ่งนอกเหนือจากการฝึกอบรมตามหลักสูตรของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อสร้างแรงงานที่มีทักษะฝีมือที่มีคุณภาพสู่ตลาดแรงงานแล้วนั้น ทางสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานลำพูน ยังมีการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมทางสังคมให้กับผู้รับการฝึกอบรม เพื่อใช้ความรู้ไปในทางที่ถูกต้อง และใช้ความรู้ที่มีช่วยเหลือสังคมได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ