กลุ่มทรู ประกาศเดินหน้ารุกภารกิจสู้ภัยโควิด-19 ร่วมกับกระทรวงดีอีเอส และ กสทช. สนับสนุนคนไทยเฝ้าระวังโควิดไม่คิดค่าดาต้า เมื่อใช้แอปพลิเคชัน "หมอชนะ"

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 11, 2021 16:19 —ThaiPR.net

กลุ่มทรู ประกาศเดินหน้ารุกภารกิจสู้ภัยโควิด-19 ร่วมกับกระทรวงดีอีเอส และ กสทช. สนับสนุนคนไทยเฝ้าระวังโควิดไม่คิดค่าดาต้า เมื่อใช้แอปพลิเคชัน

ทรู ห่วงใยและเข้าใจถึงความกังวลในการใช้ชีวิตของคนไทยท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่หลายจังหวัดทั่วประเทศ พร้อมสนับสนุนคนไทยเฝ้าระวังโควิด-19 จึงร่วมกับ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กสทช. สนับสนุนให้คนไทยดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชัน "หมอชนะ" เพื่อให้ภาครัฐสามารถติดตามและสอบสวนโรคได้อย่างรวดเร็ว โดยลูกค้าทรูมูฟ เอช ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือน สามารถใช้งานได้ไม่ต้องเสียค่าบริการดาต้า ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช จะได้รับสิทธิ์ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ขณะเดียวกัน ยังประกาศเดินหน้าเคียงคู่คนไทย นำศักยภาพด้านดิจิทัลเทคโนโลยีสื่อสารภายในกลุ่มทรู ร่วมสนับสนุนภารกิจสู้ภัยโควิด-19 ของทุกภาคส่วน รวมทั้งเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า
"จากภาวะวิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย กลุ่มทรู ในฐานะเอกชนไทย ยังคงพร้อมเดินหน้าเคียงคู่คนไทยให้ชนะโควิด-19 ไปด้วยกันเหมือนเช่นที่ผ่านมา ล่าสุด มีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนภาครัฐ ร่วมกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กสทช. ให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช สามารถดาวน์โหลดและใช้งานแอปพลิเคชัน "หมอชนะ" ได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการดาต้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกลุ่มทรูที่พร้อมจะดูแลคนไทย อีกทั้งยังได้ร่วมสนับสนุนทั้งดิจิทัลเทคโนโลยี นวัตกรรม ดิจิทัลแพลตฟอร์ม การสื่อสารขั้นพื้นฐาน ทั้งการใช้งานดาต้าฟรี โทรฟรี เพื่อร่วมตอบรับชีวิตวิถีใหม่ เป็นกำลังใจให้คนไทยทุกกลุ่ม ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ติดเชื้อ ลูกค้ากลุ่มทรู ตลอดจนแรงงานต่างชาติ โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องดังนี้

  • ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กสทช. สนับสนุนให้คนไทยดาวน์โหลดและใช้แอปพลิเคชัน "หมอชนะ" เพื่อให้ภาครัฐสามารถติดตามและสอบสวนโรคได้อย่างรวดเร็ว ช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในวงกว้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยลูกค้าทรูมูฟ เอช ทั้งแบบเติมเงินและแบบรายเดือน สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการดาต้า ซึ่งจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งนี้ ลูกค้าทรูมูฟ เอช จะได้รับสิทธิ์ทันทีโดยไม่ต้องลงทะเบียน
  • สนับสนุนการตรวจหาเชื้อเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ส่วนกลางโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยมอบเครื่องสมาร์ทโฟน พร้อมอินเทอร์เน็ตฟรี 20 GB โทรฟรีทุกเครือข่าย จำนวน 10 เครื่อง แก่โรงพยาบาลสมุทรสาคร สำหรับใช้ในกิจการของอาสาสมัครสาธารณสุขต่างด้าว ในการลงพื้นที่สนับสนุนการตรวจหาเชื้อเชิงรุกและประสานงานด้านสาธารณสุขกับเจ้าหน้าที่ส่วนกลาง ตลอดจนสนับสนุนการสื่อสารติดตามตัวผู้ติดเชื้อแก่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อใช้ในภารกิจสู้ภัยโควิด-19 โดยมอบสมาร์ทโฟน จำนวน 10 เครื่อง พร้อมแพ็กเกจโทรฟรีไม่จำกัดทุกเครือข่าย และอินเทอร์เน็ตความเร็ว 4 Mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด
  • ส่งทีมวิศวกรลงพื้นที่ติดตั้งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว ทรูมูฟ เอช (COW หรือ Cell-On-Wheel) ที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 3 ณ วัฒนาแฟคตอรี่ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร และโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นพื้นที่กักตัวผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่แพทย์ พยาบาล ตลอดจนเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยรถ COW ทรูมูฟ เอช นี้จะช่วยขยายและเพิ่มช่องสัญญาณจากทุกคลื่นความถี่ที่หลากหลายของทรูมูฟ เอช เพื่อรองรับกรณีที่มีผู้ใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก และมีระบบไฟฟ้าสำรอง เครื่องปั่นไฟ ให้ทุกการติดต่อสื่อสารเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่สะดุด
  • สนับสนุนกรมควบคุมโรค โดยมอบซิมทรูมูฟ เอช จำนวน 100 ซิม พร้อมแพ็กเกจโทรฟรีทุกเครือข่ายซิมละ 5,000 นาที รวมมูลค่า 500,000 บาท เพื่อนำไปใช้ติดต่อสอบสวนโรคเชิงลึกกับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อในหลายจังหวัดทั่วประเทศ
  • มอบน้ำดื่ม อาหารแห้ง และหน้ากากอนามัย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องแรงงานชาวเมียนมาร์ในพื้นที่สมุทรสาคร
  • สำหรับกลุ่มนักเรียนนักศึกษา ทรู สนับสนุนแพลตฟอร์ม VLEARN และห้องเรียนเสมือนจริง VROOM ภายใต้ True Virtual World ให้ครู อาจารย์ นิสิต นักศึกษา และนักเรียน ใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการสถานศึกษาและจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายถึง 31 มีนาคม 2564
  • สำหรับกลุ่มองค์กรธุรกิจและ SME ทรู สนับสนุนแพลตฟอร์ม VWORK และห้องประชุมเสมือนจริง VROOM ภายใต้ True Virtual World ให้องค์กรธุรกิจ ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ ใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารจัดการองค์กร ให้สามารถทำงานและประชุมออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถึง 31 มีนาคม 2564
  • ลดภาระค่าใช้จ่ายการโทรศัพท์ โดยให้ลูกค้าทรูมูฟเอช โทรฟรีทุกเลขหมาย ได้ทุกเครือข่าย 60 นาที/เดือนผ่านแอปทรูไอดี
  • ฟรีประกัน โควิด-19 เมื่อเปิดใช้ซิมทรูมูฟ เอช พร้อมเติมเงินที่ 7-Eleven หรือใช้ 15 ทรูพอยท์แลกรับสิทธิ์
  • ส่งหุ่นยนต์อัจฉริยะ True 5G "เทมิ" ช่วยเหลือทีมบุคลากรแพทย์ดูแลผู้ป่วย ลดการสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ โดยไม่ต้องสัมผัสกับผู้ป่วยโดยตรง ตลอดจนลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคด้วย ซึ่งหุ่นยนต์อัจฉริยะนี้ จะเชื่อมต่อกับเครือข่ายอัจฉริยะของ True 5G ผ่านซิม True 5G Ready และอุปกรณ์รับสัญญาณ CPE 5G ซึ่งอำนวยความสะดวกให้แพทย์สามารถบังคับหุ่นยนต์ได้จากระยะไกล เพิ่มศักยภาพในการควบคุมทางไกลและเพิ่มความแม่นยำในการทำงานของหุ่นยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
  • กลุ่มทรู มั่นใจว่ามาตรการเหล่านี้ จะเป็นหนึ่งในการสนับสนุนทุกภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ครั้งนี้ รวมทั้งเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญ เคียงคู่คนไทยให้ชนะวิกฤต โควิด-19 ไปด้วยกัน


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ