สนพ.ปราจีนบุรี ต่อโปรปล่อยกู้ดอกเบี้ย 0%

ข่าวทั่วไป Monday January 11, 2021 17:25 —ThaiPR.net

สนพ.ปราจีนบุรี ต่อโปรปล่อยกู้ดอกเบี้ย 0%

สนพ.ปราจีนบุรี ขยายเวลาปล่อยกู้ปลอดดอกเบี้ยยาวต่อเนื่อง หวังช่วยสถานประกอบกิจการมีเงินหมุนเวียนใช้ฝึกทักษะลูกจ้าง สร้างความเข้มแข็ง วงเงินสูงสุดหนึ่งล้านบาท

นางสาววนิดา เงินรูปงาม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี (สนพ.ปราจีนบุรี) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน (นายธวัช  เบญจาธิกุล) มีนโยบายที่จะช่วยเหลือสถานประกอบกิจการที่ได้รับผลกระทบ ให้กู้ยืมเงินกองทุนพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อใช้เป็นทุนหมุนเวียนในการพัฒนาฝีมือแรงงาน ส่งเสริมสถานประกอบกิจการให้เห็นความสำคัญของการพัฒนาฝีมือแรงงาน มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพแรงงานให้ได้มาตรฐาน เป็นแรงงานคุณภาพ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ซึ่งเป็นมาตรการจูงใจให้สถานประกอบกิจการมีส่วนร่วมในการพัฒนาทักษะให้แก่แรงงานที่เป็นลูกจ้างของตนเองให้มีทักษะฝีมือเพิ่มสูงขึ้น สามารถปรับตัวให้ทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง มีวงเงินกู้ยืมสูงสุด 1,000,000 บาทต่อครั้ง

ผอ.สนพ.ปราจีนบุรี กล่าวต่อไปว่า สถานประกอบกิจการสามารถกู้ยืมไปใช้ในการพัฒนาทักษะแรงงานหรือนำไปใช้ในการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติให้แก่พนักงานของตน โดยกู้ยืมแบบไม่มีดอกเบี้ยยาวต่อเนื่อง และชำระคืนเงินไม่เกินวันที่ 5 ของเดือนถัดไป ภายในระยะเวลา 12 เดือน คุณสมบัติของผู้ที่จะขอกู้ยืมเงินจากกองทุนต้องมีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้าม ดังต่อไปนี้ (1) เป็นบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่มีสัญชาติไทย (2) ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย (3) ไม่เป็นลูกหนี้ของกองทุน

ผู้สนใจสามารถยื่นคำขอกู้ยืมได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 15 กรกฎาคม 2564 ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี 455 หมู่ที่ 6 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 25110 โทร 0 3729 0380 - 1 ต่อ 116 Facebook : สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ