โค้งสุดท้ายรับสมัครเพื่อเป็นข้าราชการรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนพัฒนาระบบราชการ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 12, 2021 11:50 —ThaiPR.net

โค้งสุดท้ายรับสมัครเพื่อเป็นข้าราชการรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนพัฒนาระบบราชการ

สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. ได้ดำเนินโครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่หรือ นปร. เพื่อสร้างข้าราชการรุ่นใหม่ที่มีสมรรถนะครบครันป้อนเข้าสู่ระบบราชการ โดยผ่านการเสริมศักยภาพทั้งทางด้านวิชาการ และด้านปฏิบัติ เป็นระยะเวลาในการฝึกอบรม 22 เดือน จากนั้นจึงโอนย้ายถ่ายเทไปยังหน่วยงานที่มีความสำคัญเชิงยุทธศาสตร์

นางสาวอ้อนฟ้า เวชชาชีวะ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. ได้กล่าวในการสัมมนาเครือข่ายข้าราชการในโครงการพัฒนานักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่หรือ นปร. ว่า "ราชการเป็นกลไกสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนประเทศ ในวันนี้ และวันข้างหน้า นปร.คือกำลังคนคุณภาพที่จะทำให้ราชการมีความเข้มแข็ง ในการเดินไปข้างหน้าอย่างมีเป้าหมายชัดเจน มีเป้าหมายร่วมกันในการดูแลประเทศโดยใช้กลไกราชการ"

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ได้เห็นความสำคัญของข้าราชการในโครงการ นปร. จึงได้ให้แนวทางปฏิบัติในเรื่องนี้ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการครั้งที่ 3/2563 ที่ผ่านมา

โดยในปีนี้ สำนักงาน ก.พ.ร. ได้เปิดรับสมัครบุคคลทั่วไปและข้าราชการที่มีคุณสมบัติเบื้องต้น จบปริญญาโท อายุไม่เกิน 30 ปี หรือจบปริญญาเอก อายุไม่เกิน 35 ปี เพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ นปร. รุ่นที่ 15โดยไม่ต้องผ่านการสอบภาค ก. ซึ่งได้เปิดรับสมัครมาตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน 2563และจะสิ้นสุดการรับสมัครในวันที่ 15 มกราคม 2564 ที่จะถึงนี้เท่านั้น

ทั้งนี้ สอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 02 356 9999 ต่อ 8928 หรือ โทร 02 141 9017-18 หรือ www.opdc.go.th และ www.igpthai.org หรือ Facebook Fanpage : นักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ และสมัครออนไลน์เท่านั้นที่ https://opdc.thaijobjob.com ชมคลิปแนะนำโครงการที่ https://www.youtube.com/watch?v=nzz2j2Z5FI0


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ