องค์กรผลิตและแปรรูปในอุตสาหกรรมประมง ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวการจัดตั้งกองทุน “อุตสาหกรรมประมงเพื่อช่วยเกษตรกรประมงสึนามิ”

ข่าวท่องเที่ยว Monday March 7, 2005 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--TFFA
สืบเนื่องจากการเกิดแผ่นดินไหวที่เกาะสุมาตราเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ส่งผลให้เกิดคลื่นยักษ์ “สึนามิ” พัดเข้าถล่มบ้านเรือนและสถานที่ท่องเที่ยวในแถบอันดามันของประเทศไทยรวม 6 จังหวัด คือ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ระนอง ตรัง สตูล ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อภาคอุตสาหกรรมการประมง ทั้งการจับจากธรรมชาติและการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทุกชนิด ก่อให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงอุปกรณ์เครื่องมือที่ใช้ในการประกอบอาชีพจำนวนมหาศาล
องค์กรที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและแปรรูปในอุตสาหกรรมประมงประกอบด้วย สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย สมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย สมาคมผู้ผลิตปลาป่นไทย สมาคมการประมงแห่งประเทศไทย สมาคมประมงนอกน่านน้ำไทย และสมาคมกุ้งไทย ได้เล็งเห็นถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น จึงได้ประชุมหารือร่วมกันในการเข้ามาช่วยเหลือชาวประมงและเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำที่ประสบภัยดังกล่าว โดยร่วมกันก่อตั้งกองทุน "อุตสาหกรรมประมงเพื่อช่วยเกษตรกรประมงสึนามิ" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือชาวประมงและเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์น้ำ ใน 6 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน ที่ประสบปัญหาจากคลื่นยักษ์ "สึนามิ" จนสามารถกลับมาประกอบอาชีพได้
วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม 2548 เวลา 14.30 น.
ณ ห้องประชุมสมาคมอาหารแช่เยือกแข็งไทย ชั้น 6 อาคารสาธรธานี 2 ถนนสาทรเหนือ กรุงเทพฯ
ฝ่ายประสานงานภาคเอกชนโทรศัพท์ 02-2355622-4 กด 2 โทรสาร 02-2355625--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ