คนเป็นรังแคแต่อยากปลูกผมต้องอ่านบทความนี้

ข่าวทั่วไป Thursday January 21, 2021 11:15 —ThaiPR.net

คนเป็นรังแคแต่อยากปลูกผมต้องอ่านบทความนี้

สำหรับคนที่มีรังแคเยอะ ไม่มั่นใจว่าจะปลูกผมได้ไหม ตอบสั้นๆ เลยว่าได้ ถ้าสาเหตุของผมร่วงไม่ได้เกิดจากรังแค อย่างไรก็ดีถ้าบริเวณที่จะนำผมมาปลูกมีรังแค แพทย์อาจจะแนะนำให้รักษารังแคก่อน เพื่อสุขภาพหนังศีรษะและสุขภาพผมที่ดีก่อนปลูกผม

รังแคเป็นภาวะเรื้อรังบนหนังศีรษะ เกิดจากการที่สภาพหนังศีรษะมีความมันหรือความชื้นที่ไม่ปกติ ทำให้เกิดเชื้อรา แล้วหนังบริเวณศีรษะจึงหลุดลอก เกิดการอักเสบ และคัน ที่แย่ไปกว่านั้น รังแคเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงเยอะกว่าปกติอีกด้วย

หลังจากที่ผมร่วงเยอะๆ จนผมบางมากจากรังแค บางคนก็อาจจะอยากแก้ไข้สถานการณ์นี้ด้วยการปลูกผมถาวรไปเลย แต่ความจริงแล้วการแก้ปัญหานี้ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเลยเพราะการปลูกผมเป็นเพียงการย้ายรากผมไปในบริเวณที่บางหรือล้าน รังแคก็ยังอยู่แล้วผมก็จะยังร่วงไปเรื่อยๆ รวมถึงผมที่ปลูกมาด้วย ไม่ใช่แค่คนที่มีรังแคเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นโรคอะไรก็ตามที่ทำให้ผมร่วง จะต้องรักษาโรคนั้นๆ ให้หายดีก่อน แล้วจึงค่อยมาปลูกผมทีหลังเพื่ออำพรางบริเวณที่ล้านไป

ปกติแล้วรังแคไม่ได้ทำให้รากผมหรือสเต็มเซลล์บริเวณรากผมหายไป แค่ผมร่วงเยอะจนทำให้ดูบางเฉยๆ ถ้าผมร่วงเยอะเพราะรังแค เราต้องรักษาที่ต้นเหตุซึ่งก็คือทำให้รังแคหายก่อน  หลังจากนั้นผมที่ร่วงไปเพราะรังแคจะกลับมาขึ้นตามปกติเอง ถ้ารักษารังแคจนหายดีไปหลายเดือนแล้วแต่ผมที่ร่วงไปยังไม่กลับขึ้นมาค่อยมาปรึกษาแพทย์เพื่อทำการปลูกผมต่อไป  การรักษารังแคที่แพทย์แนะนำคือการใช้แชมพูขจัดรังแค เช่น Nizoral  หรือ Selson เป็นต้น ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายยาหรือห้างร้านทั่วไป ถ้าหากมีข้อสงสัยหรือไม่มั่นใจอะไร ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังก่อนเพื่อการรักษาที่ถูกต้องต่อไป

สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.hairtranclinic.com/whyhairloss/

สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่  Hotline: 0619599953Tel. 027136057

Line : @Hairtranclinic 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ