ผลิตภัณฑ์เฮงเค็ล กว่า 700 ล้านขวดในตลาดยุโรปทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล 100%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 21, 2021 14:48 —ThaiPR.net

ผลิตภัณฑ์เฮงเค็ล กว่า 700 ล้านขวดในตลาดยุโรปทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล 100%

เฮงเค็ล กำลังก้าวสู่ช่วงเวลาสำคัญของเจตนารมณ์เพื่อการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน โดยบริษัทได้ใช้ขวดกว่า 700 ล้านขวดที่ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิลได้ 100% สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนในตลาดยุโรป ในปี 2563 เพียงปีเดียว มีการใช้ขวดพลาสติกที่รีไซเคิลได้ 100% ถึง 400 ล้านขวด วัสดุรีไซเคิลนี้มาจากขยะที่เหลือจากการบริโภค รวมทั้งจาก Social Plastic(R) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเฮงเค็ลกับ Plastic Bank หรือธนาคารพลาสติก การเพิ่มจำนวนบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิลไม่เพียงแต่ช่วยให้เฮงเค็ลมีบทบาทในระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน แต่ยังช่วยเป็นพลังหนึ่งในการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนอีกด้วย โดย PET รีไซเคิลมีอัตราการปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยกว่าพลาสติกผลิตใหม่ถึง 80%

"เฮงเค็ล ส่งเสริมโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน และสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนไปพร้อมกับห่วงโซ่คุณค่า เพราะเรายึดมั่นในความรับผิดชอบของเราในฐานะผู้ผลิตสินค้าเพื่อการอุปโภคบริโภค" อับดุลเลาะห์ ข่าน ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืนบรรจุภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนของเฮงเค็ล กล่าว "เรากำลังเพิ่มสัดส่วนวัสดุรีไซเคิลในพอร์ตฟอลิโอของเราทั้งหมด และบรรจุภัณฑ์ส่วนใหญ่ได้นำพลาสติกรีไซเคิลไปใช้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การจะก้าวไปให้ถึงระดับ 100% เต็มที่นั้นไม่ใช่เรื่องที่สามารถทำได้ตลอด ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการมีวัสดุคุณภาพสูงในจำนวนจำกัด อย่างไรก็ตาม เราได้ขยายปริมาณผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคออกไปอย่างมีนัยสำคัญด้วยขวดที่ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ซึ่งการที่เราก้าวถึงตัวเลข 700 ล้านขวดนั้น ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และเป็นแรงกระตุ้นให้เราพัฒนาต่อไป"

บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนสำหรับผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค
บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% ได้นำมาใช้ในผลิตภัณฑ์หลากหลายแบรนด์และหลายประเภทของเฮงเค็ล โดยขวด PET ส่วนใหญ่ที่ใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนในตลาดยุโรปได้ปรับให้เป็นขวดที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล 100% เรียบร้อยแล้ว ซึ่งรวมถึงขวดน้ำยาล้างจาน น้ำยาทำความสะอาดพื้นผิว น้ำยาสำหรับผ้า และผลิตภัณฑ์ซักผ้า เช่น Pril, Mir, Pur, Somat, Bref, Biff, Sidolin, Clin, Silan และ Vernel ขวดบรรจุภัณฑ์แบบ PET ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Pro Nature นั้นผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลทั้งหมด ซึ่งครึ่งหนึ่งนั้นมาจากความร่วมมือ Social Plastic(R)

Social Plastic(R) ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากความร่วมมือระหว่างเฮงเค็ลกับ Plastic Bank หรือธนาคารพลาสติกนั้นช่วยตอบโจทย์ด้านสิ่งแวดล้อมและสังคม โดยผู้ที่มีฐานะยากจนในประเทศที่ไม่มีโครงสร้างด้านการรีไซเคิลที่สามารถใช้งานได้ จะเก็บรวบรวมพลาสติกรีไซเคิล เพื่อไม่ให้พลาสติกดังกล่าวถูกปล่อยกระจายออกสู่มหาสมุทรหรือแม่น้ำ

ในส่วนพอร์ตฟอลิโอด้านผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ก็มีการพัฒนาเช่นกัน โดยผลิตภัณฑ์เพื่อเส้นผมและสุขภาพผิวของเฮงเค็ล Nature Box นั้นเป็นแบรนด์เพื่อความงามแบรนด์แรกที่นำแนวทาง Social Plastic(R) ไปใช้ในการผลิตวัสดุบรรจุภัณฑ์ขวดอย่างสมบูรณ์ ซึ่ง 98% ของบรรจุภัณฑ์ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผิวของ Nature Box แบบขวดนั้นทำมาจากพลาสติกในโครงการ Social Plastic(R) และเฮงเค็ลกำลังดำเนินการเปลี่ยนพลาสติกผลิตใหม่อีก 2 % ซึ่งเป็นส่วนที่ขึ้นอยู่กับสีขวด ให้เป็นวัสดุรีไซเคิลเช่นกัน ซึ่งบริษัทกำลังทดสอบตัวกระจายสีที่ประกอบจาก Social Plastic(R)

เป้าหมายของเฮงเค็ลเพื่อบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนและการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน
การใช้พลาสติกรีไซเคิลหลังจากการบริโภค ถือเป็นหัวใจสำคัญของเป้าหมายด้านบรรจุภัณฑ์ของเฮงเค็ลสำหรับ พ.ศ.2568 บริษัทกำลังดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในการลดปริมาณพลาสติกผลิตใหม่จากแหล่งฟอสซิลในบรรจุภัณฑ์สำหรับสินค้าอุปโภคบริโภคให้ได้ 50% ใน พ.ศ.2568 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ เฮงเค็ลมุ่งมั่นที่จะเพิ่มสัดส่วนพลาสติกรีไซเคิลให้มากกว่า 30% ให้ได้ใน พ.ศ.2568 ลดปริมาณพลาสติกทั้งหมด และเพิ่มการใช้พลาสติกแบบชีวภาพ นอกจากนั้น บรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของเฮงเค็ลจะต้องรีไซเคิลได้ หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้* บริษัทยังต้องการป้องกันไม่ให้เกิดขยะเพิ่มขึ้นในสิ่งแวดล้อม จึงได้สนับสนุนการเก็บขยะและแนวทางรีไซเคิลเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

"โซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนไม่เพียงแต่ช่วยแก้ปัญหาด้านขยะพลาสติกในระดับโลก แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายของเฮงเค็ลว่าด้วยการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนอีกด้วย เฮงเค็ลต้องการเป็นบริษัทที่เป็นมิตรต่อสภาพอากาศให้ได้ภายใน พ.ศ.2583 การที่เราใช้พลาสติกรีไซเคิลมากขึ้นเรื่อยๆ จะช่วยให้เราลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และขับเคลื่อนสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" อับดุลเลาะห์ ข่าน กล่าวเสริม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์ เป้าหมาย และการดำเนินงานเพื่อความยั่งยืนของเฮงเค็ล เข้าไปที่ www.henkel.com/sustainability

* ไม่รวมผลิตภัณฑ์กาว ซึ่งสิ่งตกค้างอาจส่งผลต่อความสามารถในการรีไซเคิล หรือเป็นพิษต่อกระบวนการรีไซเคิล

เกี่ยวกับเฮงเค็ล
เฮงเค็ล ดำเนินธุรกิจทั่วโลกด้วยพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์ที่สมดุลและหลากหลาย บริษัทฯ เป็นผู้นำในสามกลุ่มธุรกิจทั้งในธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมและธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค อันเป็นผลมาจากแบรนด์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง ธุรกิจเทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ล (Adhesive Technologies) เป็นผู้นำในตลาดกาวในทุกอุตสาหกรรมทั่วโลก ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ (Laundry & Home Care and Beauty Care businesses) เฮงเค็ลเป็นผู้นำในหลายตลาดและประเภทผลิตภัณฑ์ทั่วโลก เฮงเค็ลก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2419 และมีประวัติความสำเร็จอันยาวนานกว่า 140 ปี ในปี พ.ศ. 2562 เฮงเค็ลมียอดขายมากกว่า 2 หมื่นล้านยูโร และมีผลกำไรดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้ว 3,200 ล้านยูโร เฮงเค็ลมีพนักงานมากกว่า 52,000 คนทั่วโลก ซึ่งมีความหลากหลายมีความมุ่งมั่น รวมกันเป็นหนึ่งเดียวด้วยวัฒนธรรมขององค์กรที่แข็งแกร่ง มีจุดมุ่งหมายร่วมกันในการสร้างคุณค่าที่ยั่งยืน และมีคุณค่าร่วมกัน ในฐานะผู้นำด้านความยั่งยืนซึ่งเป็นที่ยอมรับ เฮงเค็ลได้รับการยกย่องจากดัชนีและการจัดอันดับระหว่างประเทศต่างๆ หุ้นบุริมสิทธิของเฮงเค็ลจดทะเบียนอยู่ในดัชนีหลักทรัพย์ DAX ของเยอรมนี ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่ www.henkel.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ