ซีคอนไม่หวั่นโควิด จัดใหญ่ ติดตั้ง "โซลาร์รูฟท็อป" ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 22, 2021 15:36 —ThaiPR.net

ซีคอนไม่หวั่นโควิด จัดใหญ่ ติดตั้ง

ซีคอนสแควร์ มุ่งมั่นใส่ใจสิ่งแวดล้อม ติดตั้ง "โซลาร์รูฟท็อป" สุดอลังการใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ขนาดพื้นที่ 25,000 ตารางเมตร ด้วยงบประมาณ 250 ล้านบาท สร้างพลังงานสะอาด ลดปริมาณฝุ่นPM2.5 และลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) กว่า 1 ล้านกิโลกรัมต่อปี พร้อมใช้งานแล้วปลายเดือนมกราคมศกนี้

นาย ตะติยะ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ เปิดเผยว่า ซีคอนสแควร์ได้ดำเนินการติดตั้งระบบผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา หรือ "โซลาร์รูฟท็อป" มีกำลังการผลิต 5 เมกะวัตต์ ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ ด้วยงบลงทุน 250 ล้านบาท ประกอบด้วยแผงโซล่าเซลล์ จำนวน 14,500 แผง รวมเป็นขนาดพื้นที่ 31,000 ตารางเมตร สามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้เท่ากับขนาดใช้ในครัวเรือน 1,000 ครัวเรือน ซึ่งขณะนี้โครงการดังกล่าวได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว พร้อมเดินหน้าเปิดใช้งานปลายเดือนมกราคมนี้

โครงการนี้จะช่วยทดแทนการเผาเชื้อเพลิงฟอสซิล ลดการเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็กPM2.5 และลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ซึ่งเป็นตัวทำลายบรรยากาศของโลก ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนได้ถึง 1 ล้านกิโลกรัมต่อปี นอกจากนี้ยังลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลงได้ 5 ล้านหน่วยต่อปี หรือเท่ากับประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึงประมาณ 18 ล้านบาทต่อปี

ยิ่งไปกว่านั้น บริษัทได้เริ่มดำเนินการ โครงการ "โซลาร์รูฟท็อป" บนศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค โดยจะใช้งบประมาณอีก 150 ล้านบาท ในการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์กว่า 7,000 แผง มีพื้นที่เท่ากับ 20,000 ตารางเมตร โดยกำหนดจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 3 ของปี 2564 นี้

กลุ่มซีคอนช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ มุ่งมั่นในการสร้างพลังงานสะอาดที่ยั่งยืนและใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถ.ศรีนครินทร์ โทร.02-721-8888 หรือ www.seaconsquare.com, www.facebook.com/SeaconSquareFanPage, Instagram:@seaconsquare, Line:@seaconsquare


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ