คาร์กิลล์ สานต่อโครงการเกษตรอาหารกลางวันให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในภาคอีสานช่วยเหลือนักเรียนกว่า 5,000 คน

ข่าวทั่วไป Monday January 25, 2021 13:52 —ThaiPR.net

คาร์กิลล์ สานต่อโครงการเกษตรอาหารกลางวันให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในภาคอีสานช่วยเหลือนักเรียนกว่า 5,000 คน

คาร์กิลล์ สานต่อโครงการเกษตรอาหารกลางวันให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในภาคอีสานช่วยเหลือนักเรียนกว่า 5,000 คน

บริษัท คาร์กิลล์ สยาม จำกัด ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 2 และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัด "โครงการเกษตรอาหารกลางวันให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในภาคอีสาน" โดยจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาด้านโภชนาการแก่เยาวชนในชุมชนที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ ให้ได้รับโอกาสและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตามนโยบายหลักของคาร์กิลล์ในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน และสร้างมาตรฐานการครองชีพ ส่งเสริมชุมชนให้มั่นคงอย่างยั่งยืน

นายสุเกียรติ กิตติธรรมโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายภาพลักษณ์และองค์กรสัมพันธ์ บริษัท คาร์กิลล์ สยาม จำกัด กล่าวว่า "โครงการเกษตรอาหารกลางวันให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในภาคอีสาน มีเป้าหมายเพื่อสร้างโภชนาการที่ดีและเหมาะสมให้แก่เยาวชนและนักเรียนในช่วงวัย 7 - 14 ปี โดยดำเนินโครงการในลักษณะบูรณาการ ทั้งปลูกฝังความรู้ความเข้าใจเรื่องโภชนาการ อาหาร สิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาของร่างกายและการเจริญเติบโต ตลอดจนสร้างกระบวนการเรียนรู้ที่สอดแทรกนวัตกรรมใหม่ ๆ เสริมสร้างทักษะให้ยุวเกษตรให้เกิดแรงบันดาลใจ จุดประกายความฝัน เป็นพื้นฐานการดำรงชีวิตและต่อยอดอาชีพในอนาคต และด้วยความร่วมมือจากภาครัฐและผู้นำชุมชน ทำให้โครงการนี้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ และเรายังคงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาโครงการดีๆ เพื่อทำประโยชน์ให้แก่ชุมชนและสังคมต่อไปในอนาคต"

โครงการเกษตรอาหารกลางวันให้โรงเรียนที่ขาดแคลนในภาคอีสาน มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้และฝึกฝนทักษะ ได้แก่ การปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ การเพาะเลี้ยงเห็ด การเลี้ยงปลา การเลี้ยงไก่ไข่ นอกจากนี้ ผลผลิตที่ได้ จะนำไปประกอบอาหารกลางวันในโรงเรียน และจำหน่ายให้ชุมชนโดยรอบ สร้างรายได้หมุนเวียนกลับสู่โรงเรียน โดยตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการ มีการช่วยเหลือนักเรียนไปแล้วกว่า 5,000 คน 26 โรงเรียน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยงบประมาณกว่า 2,100,000 บาท อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือให้โรงเรียนสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึงเดือนละประมาณ 36,000 บาท หรือราว 420,000 บาท ต่อปี อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Cargill.co.th

เกี่ยวกับคาร์กิลล์

พนักงานของคาร์กิลล์กว่า 155,000 คน ใน 70 ประเทศ มุ่งมั่นทำงานอย่างไม่ลดละเพื่อบรรลุเป้าหมายในการผลิตอาหารหล่อเลี้ยงโลกใบนี้อย่างปลอดภัย มีความรับผิดชอบและยั่งยืน ทุกๆ วันเราเชื่อมโยงเกษตรกรกับตลาดสินค้า เชื่อมโยงลูกค้าให้เข้าถึงวัตถุดิบต่างๆ รวมถึงช่วยให้ผู้บริโภคและสัตว์ได้มีอาหารที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตอย่างสมบูรณ์ คาร์กิลล์นำประสบการณ์กว่า 155 ปีมาผสมผสานกับเทคโนโลยีใหม่ๆ และข้อมูลธุรกิจเชิงลึกเพื่อเป็นคู่ค้าที่น่าเชื่อถือและไว้วางใจได้สำหรับลูกค้าด้านอาหาร การเกษตร การเงิน และอุตสาหกรรมในกว่า 125 ประเทศ เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนสำหรับภาคเกษตรกรรม อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Cargill.com และ News Center


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ