รศ.ดร.ภก.สมภพ ประธานธุรารักษ์ คว้ารางวัล "คนดีศรีมหิดล" เนื่องในงานครบรอบ "52 ปีวันพระราชทานนามมหิดล 133 ปี มหาวิทยาลัยมหิดล"

ข่าวทั่วไป Monday January 25, 2021 14:31 —ThaiPR.net

รศ.ดร.ภก.สมภพ ประธานธุรารักษ์ คว้ารางวัล

ไม่ว่าจะเกิดสถานการณ์วิกฤติใดๆ เกิดขึ้น หรือจะเป็นวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 มหาวิทยาลัยก็ยังคงทำหน้าที่หลักในการผลิตทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณภาพ ผลิตงานวิจัยที่ตอบโจทย์ และบริการวิชาการให้กับสังคม ซึ่งการที่มหาวิทยาลัยมีหลักสูตรที่มีคุณภาพ จะทำให้สามารถผลิตบัณฑิตที่มีคุณภาพ เพื่อช่วยเหลือสังคมและประเทศชาติได้

จากผลงานเด่นในฐานะผู้ตรวจประเมินคุณภาพของมหาวิทยาลัยมหิดลจนสามารถวางระบบคุณภาพทางการศึกษา และสามารถผลักดันให้หลักสูตรของมหาวิทยาลัยมหิดล เข้ารับการรับรองคุณภาพจากเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน พร้อมก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยอันดับโลก(World Class University) ส่งผลให้ รองศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกรสมภพ ประธานธุรารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริการวิชาการ มหาวิทยาลัยมหิดล และอาจารย์ประจำภาควิชาเภสัชพฤกษศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับการยกย่องจาก สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดลในพระบรมราชูปถัมภ์ซึ่งจะเข้ารับรางวัล "คนดีศรีมหิดล" เนื่องในงานครบรอบ "52 ปีวันพระราชทานนามมหิดล 133 ปี มหาวิทยาลัยมหิดล" 2 มีนาคม 2564 นี้ ที่สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

งานประกันคุณภาพทางการศึกษาเป็นภารกิจที่ส่งเสริมพันธกิจด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ รวมทั้งการบำรุงศิลปวัฒนธรรม ซึ่งสามารถนำเอามาประยุกต์ใช้เพื่อประโยชน์ต่อประเทศและมวลมนุษยชาติได้

หนึ่งในผลงานสำคัญของ รองศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกร สมภพประธานธุรารักษ์ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและบริการวิชาการมหาวิทยาลัยมหิดล คือ การผลักดันให้มหาวิทยาลัยมหิดลสู่ความเป็นนานาชาติ

ตามเกณฑ์ ASEAN University Network Quality Assurance หรือAUN-QA จากการเป็นผู้วางระบบการสร้างมาตรฐานระดับนานาชาติให้กับหลักสูตรต่างๆ ของมหาวิทยาลัยมหิดล

จนในปัจจุบันมีหลักสูตรของมหาวิทยาลัยมหิดลที่ได้รับ International Accreditation เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นอกจากนี้ ในฐานะอาจารย์ประจำภาควิชาเภสัชพฤกษศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล รองศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกรสมภพ ประธานธุรารักษ์ ยังมีผลงานวิจัยที่โดดเด่นในด้านการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานวัตถุดิบสมุนไพร ซึ่งส่งผลต่อสุขภาวะของประชาชนอีกด้วย

"ความรู้ทุกอย่างไม่ใช่แค่เรียนแล้วได้ปริญญา แต่ความรู้จะมีประโยชน์ต่อเมื่อได้นำไปใช้ ด้วยความเป็นมหิดลที่ยึดมั่นในการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้เพื่อประโยชน์แห่งมวลมนุษยชาติ และปณิธาน "ปัญญาของแผ่นดิน" เชื่อมั่นว่าจะสร้างระบบคุณภาพเพื่อสนับสนุนให้ "คนมหิดล" สามารถเป็นพลังสำคัญสู่การสร้างสรรค์สังคมที่ดีมีคุณภาพต่อไปได้" รองศาสตราจารย์ ดร. เภสัชกร สมภพ ประธานธุรารักษ์ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามรายละเอียดการจัดงานครบรอบ "52 ปีวันพระราชทานนามมหิดล 133 ปี มหาวิทยาลัยมหิดล" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 มีนาคม 2564 ณสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ได้ที่www.mahidol.ac.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ