"สถาบันการบินพลเรือน" MOU "กรมฝนหลวงและการบินเกษตร"เพื่อร่วมกันดำเนินการผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านการบิน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 26, 2021 11:14 —ThaiPR.net

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงคมนาคม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยความร่วมมือเพื่อร่วมกันดำเนินการผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านการบิน กับ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร โดยมี นางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร รักษาการแทนผู้ว่าการ สถาบันการบินพลเรือน และ นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เป็นผู้ร่วมลงนามใน MOU ผ่านระบบ Video Conference

ในการนี้ สถาบันการบินพลเรือนและอีก 7 หน่วยงานยังได้ร่วมลงนามกับกรมฝนหลวงและการบินเกษตร โดยแต่ละหน่วยงานร่วมลงนาม ณ สถานที่ตั้งของตนเอง ผ่านระบบการประชุมทางไกลผ่านรูปแบบเสมือนจริง (Virtual MOU Signing Ceremony)

นางสาวภัคณัฏฐ์ มากช่วย รองผู้ว่าการฝ่ายบริหาร รักษาการแทนผู้ว่าการ สถาบันการบินพลเรือน กล่าวว่า การร่วมมือกับ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ในครั้งนี้ ถือเป็นการประสานความร่วมมือทางวิชาการ โดยมุ่งเน้นความร่วมมือด้านวิชาการ การผลิตและพัฒนาบุคลากร เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดความรู้ เทคโนโลยีและประสบการณ์อย่างเป็นรูปธรรมและสัมฤทธิ์ผล เพื่อนำมาสู่การบริหารจัดการด้านการผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านการบินอย่างมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริงและยั่งยืน

ในการลงนามบันทึกความเข้าใจครั้งนี้ เป็นการประสานความร่วมมือด้านบริหารจัดการด้านการบิน เพื่อยกระดับมาตรฐานการบิน และหลักนิรภัยการบิน รวมทั้งพัฒนาศักยภาพของบุคลากรด้านการบิน และวิศวกรรมการบินร่วมกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนยุทธศาสตร์ การพัฒนาเครือข่ายภาคอุตสาหกรรม และภาคการศึกษา ของ สบพ. และเพื่อสนับสนุนภารกิจ และเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างเสริมศักยภาพของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร และถือเป็นการบูรณาการการใช้ทรัพยากรร่วมกันของทั้งสององค์กร ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติต่อไป

ในโอกาสนี้ สถาบันการบินพลเรือนได้ร่วมแสดงความยินดีเนื่องใน "วันคล้ายวันสถาปนากรมฝนหลวงและการบินเกษตร" ครบรอบปีที่ 8 และบริจาคสมทบทุนเข้ามูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ผ่านทางเว็ปไซต์ เพื่อเป็นการรักษาระยะห่างตามมาตรการสาธารณสุข และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ