ระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ Tuya มุ่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APAC) เป็นเสาหลักในการขยายการใช้แอปพลิเคชัน IoT ในธุรกิจใหม่ๆ จำนวนมาก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday January 27, 2021 09:44 —ThaiPR.net

ระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะ Tuya มุ่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APAC) เป็นเสาหลักในการขยายการใช้แอปพลิเคชัน IoT ในธุรกิจใหม่ๆ จำนวนมาก

เนื่องจากภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิก (APAC) กำลังเตรียมพร้อมสำหรับขยายการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในทศวรรษหน้า ในการนี้พันธมิตรทั้งหลายของ Tuya จะช่วยเสริมพลังให้เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ทาง IoT ก้าวขึ้นสู่ระดับถัดไปของการเติบโตและพัฒนาแอปพลิเคชัน

Tuya Smart - AI ระดับโลก + แพลตฟอร์ม IoT (AIoT) ซึ่งมีสำนักงานหลักที่สหรัฐอเมริกากำลังเพ่งเล็งให้ภูมิภาค APAC เป็นผู้คุมเกมการใช้แอปพลิเคชัน IoT แห่งอนาคต ทั้งนี้ลูกค้าและพันธมิตรต่าง ๆของ Tuya กำลังเตรียมพร้อมที่จะรับผลประโยชน์จากระบบเศรษฐกิจของตลาดเกิดใหม่ และผลักดันการบริโภคของคนในระดับกลางให้สูงขึ้น

แม้ว่าภูมิภาคนี้จะมีขนาดภูมิศาสตร์และตลาดที่ใหญ่มหึมา แต่ก็ไม่ได้เป็นตลาดที่มีลักษณะเป็นเอกลักษณ์เดียวกัน มันสร้างความท้าทายให้กับองค์กรทางธุรกิจและวิทยาศาสตร์ในแง่ของรูปแบบของการดำเนินธุรกิจและการสร้างมาตรฐานเดียวกันตามมาเป็นลำดับ อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของการเจริญเติบโตของตลาดยังคงมีสูงมากเกินกว่าจะละเลย และการเพิ่มจำนวนของชนชั้นกลางของประเทศในภูมิภาค APAC จะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในทศวรรษหน้านี้ นอกจากนี้ภูมิภาค APAC ยังให้ความสนใจต่อเอกสารปกขาวฉบับล่าสุดของ Tuya ที่ออกมาพร้อมกับ Gartner ในเรื่องระบบนิเวศ (Ecosystem) ของ AIoT(ปัญญาประดิษฐ์ที่นำเทคโนโลยีมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้า) ในปี ค.ศ. 2021 ด้วย

ภูมิภาคเอเชียยังคงกำลังพัฒนาพร้อมกับปรับโฉมใหม่ของตนเองไปในคราวเดียวกัน สิ่งนี้เป็นโอกาสที่โดดเด่นสำหรับบริษัทและผู้พัฒนาทางด้าน IoT ที่จะทดสอบผลิตภัณฑ์ของตนในตลาดนี้ ดังเช่น บริษัท Greenlux (หนึ่งในพันธมิตรสัญชาติออสเตรเลียของ Tuya) ได้ดำเนินการส่งมอบผลผลิตด้านการใช้ไฟที่มีคุณภาพ ณ ไซต์ธุรกิจแห่งรัฐบาลประเทศออสเตรเลียเป็นระยะเวลา 17 ปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่นานมานี้ได้เริ่มมีการนำมาใช้ในแพลตฟอร์ม PaaS ซึ่งเกี่ยวกับการใช้ไฟทางธุรกิจในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ภายใต้การสนับสนุนทางเทคโนโลยีจาก Tuya นาย Shayne Liddell ผู้อำนวยการด้านผลิตภัณฑ์ไฟ LED ของ Greenlux กล่าวว่า พวกเราตื่นเต้นมากที่ได้มีส่วนร่วมกับ Tuya ตั้งแต่เริ่มต้นของการปฎิวัติระบบการควบคุมไฟฟ้าซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของความเคลื่อนไหวในระดับโลก

นี่คือการเริ่มต้นของคลื่น IoT ที่กำลังจะมาถึงซึ่งจะกวาดไปทั้งภูมิภาค บริษัท Joidea ผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีจะใช้แพลตฟอร์ม IoT ของ Tuya ระบบโซลูชั่นทางธุรกิจ และการสนับสนุนการใช้ประโยชน์ให้สูงสุดต่อบริษัทลูกค้า และพันธมิตรทางด้านอุตสาหกรรมด้วย ที่จะเพิ่มส่วนแบ่งของตนเองในตลาดทางด้านการศึกษา การดูแลผู้สูงอายุ และการเกษตรกรรมในประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ บริษัทที่โดดเด่นแห่งหนึ่งของไต้หวัน MediaTek ได้ประสบความสำเร็จในการนำโมดูลเทคโนโลยีเครือข่ายพลังงานต่ำ NM1, NM1-CT และ NM1-GL ของ Tuya (Narrow Band-Internet of Things (NB-IoT) ไปใช้ในระบบแอปพลิเคชัน เมืองอัจฉริยะ NB-IoT โมดูลทั้งสามระบบที่เพิ่งเริ่มใช้งานจะช่วยยกระดับแพลตฟอร์มของTuya ในการขยายสู่อุปกรณ์อัจฉริยะใหม่ ๆ ที่ใช้ภายนอกอาคาร รวมทั้ง SaaS-level และ PaaS-level โซลูชั่น สำหรับผู้พัฒนา AIoT ทั่วโลก และจะช่วยโปรโมทการเริ่มใช้งานระบบเมืองอัจฉริยะ การสื่อสารอัจฉริยะ อุตสาหกรรมอัจฉริยะ และสาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

แพลตฟอร์มและเทคโนโลยีต่าง ๆ ของ Tuya ทำให้พันธมิตรมีโอกาสในการให้ความสำคัญต่อสิ่งที่พวกเขาทำอย่างดีที่สุด ในประเทศสิงคโปร์ แพลตฟอร์ม IoT ของ Tuya ทำให้บริษัทเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฟแสงสว่าง Nearto ให้ความสำคัญต่อสิ่งที่เป็นข้อดีหลักของบริษัท นั่นก็คือการสร้างอุปกรณ์ไฟ ด้วยเหตุนี้ บริษัท Nearto จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างรวดเร็วและก้าวล้ำกว่าคู่แข่ง ในทางเดียวกัน บริษัทบ้านอัจฉริยะ BARDI ในประเทศอินโดนีเซีย ได้เปิดโชว์รูมแห่งแรก ชื่อว่า BARDI Suvarna Sutera ที่แสดงการใช้พลังงานด้วยผลิตภัณฑ์ของ Tuya เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัทต่าง ๆ กำลังเห็นถึงประโยชน์ที่จับต้องได้ที่ทั้งมากขึ้นและกว้างขึ้นจากการใช้แอปพลิเคชัน IoT นี้ นาย อรีเวนดราน ประธานบริษัท Smartouch ของมาเลเซียได้กล่าวว่า มีข้อดีสามประการในการนำระบบโรงแรมอัจฉริยะมาใช้ ประการแรก ลดการใช้ทรัพยากรคนด้วยการใช้เครื่องให้บริการเช็คอินและ รูมเซอร์วิสด้วยตนเอง ประการที่สอง ให้บริการประสบการณ์ที่ดีกว่าแก่ลูกค้าโรงแรม อาทิเช่น สามารถควบคุมอุปกรณ์ต่าง ๆ ในห้องได้ เช่น ผ้าม่าน สวิตซ์ไฟ การใช้เครื่องไฟฟ้าด้วยการสั่งงานด้วยเสียงผ่านแอปพลิเคชัน ประการที่สาม ช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าให้แก่เจ้าของโรงแรมโดยการใช้เซนเซอร์จับความเคลื่อนไหวของมนุษย์

เนื่องจากระบบ ecosystem ยังคงเติบโตต่อไปในภูมิภาค APAC และ Tuya จะยังคงให้ความร่วมมือและพัฒนาอย่างแข็งขันต่อไปแก่ชุมชนรวมถึงผู้พัฒนาของ Tuya เองให้เต็มประสิทธิภาพมากที่สุด อนาคตของ IoT นั้นดูสดใส และนี่จะเป็นผลประโยชน์ไม่เพียงแค่ต่อผู้ที่ชอบเทคโนโลยีแต่ยังเป็นประโยชน์ต่อทุกคน การทำให้ภูมิภาค APAC ได้ค้นพบโซลูชั่นส์ทางนวตกรรมต่าง ๆ ที่จะช่วยแก้ปัญหานานัปการจะเป็นตัวบ่ง ชี้เองว่า AIoT จะมีศักยภาพเป็นอย่างไรในทศวรรษที่จะมาถึง

เกี่ยวกับระบบอัจฉริยะ Tuya
ระบบอัจฉริยะ Tuya เป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม AIoT ชั้นนำระดับโลก พร้อมด้วยการนำเสนอระบบ คลาวด์แบบออลอินวัน+ การเชื่อมต่อ+แอปพลิเคชัน ที่ช่วยให้แบรนด์ ผู้ค้าปลีก และ OEM ต่าง ๆ สามารถสร้างผลิตภัณฑ์อัจฉริยะของตนเองได้อย่างง่ายดาย แพลตฟอร์มTuya สร้างสรรค์ระบบอัจฉริยะในผลิตภัณฑ์นับหลายร้อยประเภท กว่าสองแสนผลิตภัณฑ์ทั่วโลก Tuya เป็นบริษัทระหว่างประเทศ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สหรัฐอเมริกา เยอรมนี อินเดีย ญี่ปุ่น โคลัมเบีย และจีน


แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ