กลุ่มธุรกิจ TCP ผนึกสาธารณสุขช่วยพื้นที่เสี่ยง 8 จังหวัด ส่งมอบอุปกรณ์จำเป็น ร่วมสกัดระบาดรอบใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday January 28, 2021 17:04 —ThaiPR.net

กลุ่มธุรกิจ TCP ผนึกสาธารณสุขช่วยพื้นที่เสี่ยง 8 จังหวัด ส่งมอบอุปกรณ์จำเป็น ร่วมสกัดระบาดรอบใหม่

กลุ่มธุรกิจ TCP ตระหนักถึงความรุนแรงในการระบาดรอบใหม่ที่อาจสร้างความเสียหายทั้งต่อชีวิตและเศรษฐกิจของประเทศเช่นครั้งที่ผ่านมา จึงระดมหน่วยงานภายในองค์กรเร่งจัดหาหน้ากาก N95 ชุด PPE และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นกว่า 33,000 ชิ้น พร้อมจัดส่งให้โรงพยาบาลที่เป็นศูนย์กลางของการระบาดและโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นเร่งด่วนใน 8 จังหวัด คือจังหวัดสมุทรสาคร ระยอง ชลบุรี จันทบุรี นครปฐม อ่างทอง สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการยับยั้งการแพร่ระบาดในครั้งนี้

นายสราวุฒิ อยู่วิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวว่า "เราติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยอย่างใกล้ชิดตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการระบาดระลอกใหม่ ที่เริ่มระบาดตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบันมีผู้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทุกวัน เราจึงเร่งส่งชุดป้องกันและอุปกรณ์ทางการแพทย์รวมถึงอุปกรณ์จำเป็นอื่นๆ ไปยังโรงพยาบาลในจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของการระบาด เพื่อบุคลากรทางการแพทย์มีชุดและอุปกรณ์ป้องกันที่เพียงพอเพื่อสามารถปฏิบัติงานคัดกรองและดูแลผู้ติดเชื้อได้อย่างเต็มที่"

กลุ่มธุรกิจ TCP ได้ส่งมอบอุปกรณ์ป้องกันที่จำเป็น ได้แก่ หน้ากากอนามัย N95 หน้ากากอนามัย ชุด PPE ถุงคลุมขา ปลอกแขน หมวกคลุมผม ถุงมือไนไตร และแอลกอฮอล์เจล ราว 33,000 ชิ้น พร้อมเครื่องดื่มอื่นๆ ภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP กว่า 25,000 ขวด เพื่อสร้างความสดชื่นดับกระหายให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และได้ผสานศักยภาพภายในกลุ่มธุรกิจ บริษัท เดอเบล จำกัด เพื่อขนส่งอุปกรณ์การแพทย์และความช่วยเหลือต่างๆ อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ แก่โรงพยาบาล 8 แห่ง ใน 8 จังหวัด ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่

  • โรงพยาบาลสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร
  • โรงพยาบาลระยอง จังหวัดระยอง
  • โรงพยาบาลชลบุรี จังหวัดชลบุรี
  • โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน จังหวัดกรุงเทพมหานคร
  • โรงพยาบาลพระปกเกล้า จังหวัดจันทบุรี
  • โรงพยาบาลสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ
  • โรงพยาบาลศูนย์นครปฐม จังหวัดนครปฐม
  • โรงพยาบาลป่าโมกข์ จังหวัดอ่างทอง

สำหรับในปี พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจ TCP ได้อนุมัติงบประมาณกว่า 115 ล้านบาท ให้ความช่วยเหลือสังคมไทยอย่างเต็มที่ ในการจัดหาและบริจาคอุปกรณ์ที่จำเป็นให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วย

ด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์

  • มอบเครื่องมือตรวจวิเคราะห์อัตโนมัติเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เครื่องแรกของประเทศ ให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ
  • จัดหาชุด อุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อสำหรับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล มากกว่า 280,000 ชิ้น สู่โรงพยาบาลมากกว่า 100 แห่ง ใน 40 จังหวัดทั่วประเทศ
  • มอบหน้ากากทางเลือกที่ผลิตโดยเทคโนโลยีพิเศษในการป้องกันเชื้อโรค แก่บุคลากรทางการแพทย์ มากกว่า 100,000 ชิ้น

ด้านการจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์

  • บริษัท เดอเบล จำกัด ให้บริการส่งต่อตู้ตรวจโควิด-19 จำนวน 50 ตู้ไปยังโรงพยาบาลทั่วประเทศ
  • สนับสนุนมูลนิธิชัยพัฒนา ขนส่งตู้ความดันลบสำหรับเก็บสิ่งส่งตรวจจากผู้ป่วยที่ติดเชื้อ COVID-19" สู่ 16 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

ด้านการบรรเทาความเดือดร้อน

  • มอบถุงยังชีพให้กับ 50,000 ครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบในจังหวัดต่างๆ
  • บริจาคเครื่องดื่มภายใต้กลุ่มธุรกิจ TCP มากกว่า 1 ล้านขวด
  • จัดทำ "ตู้ส่งต่อพลังปันสุข" ช่วยเหลือประชาชนย่านบางบอน
  • จัดทำแคมเปญทางการตลาด ประกอบด้วย "Unforgotten Hero" ของกระทิงแดง เพื่อสดุดีฮีโร่ผู้ทำงานนอกบ้านในการช่วยขับเคลื่อนประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ และแคมเปญ "เสียเหงื่ออย่างมีเป้าหมาย" ของสปอนเซอร์ มอบเงินบริจาค 1,000,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อสู้กับโควิด-19

เกี่ยวกับกลุ่มธุรกิจ TCP
กลุ่มธุรกิจ TCP ประกอบด้วยบริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าของกลุ่มบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด รับผิดชอบในการทำตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม บริษัท ที.จี. เวนดิ้ง แอนด์ โชว์เคส อินดัสทรีส์ จำกัด เป็นเจ้าของและบริหารจัดการตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติสำหรับผลิตภัณฑ์ของกลุ่มและแบรนด์อื่นๆ และ บริษัท เดอเบล จำกัด ดูแลการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มและแบรนด์อื่นๆ ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจ TCP มีพนักงานกว่า 5,000 คน ในประเทศไทยและทั่วโลก

ผลิตภัณฑ์และแบรนด์ของ กลุ่มธุรกิจ TCP ที่มีจำหน่ายในประเทศไทยและทั่วโลก ประกอบด้วย 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์รวม 8 แบรนด์ คือ กลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน คือ กระทิงแดง เรดดี้ โสมพลัส และวอริเออร์ กลุ่มเครื่องดื่มสปอร์ตดริ้งค์ คือ สปอนเซอร์ กลุ่มเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล ดริ้งก์ คือ แมนซั่ม ไฮ่! กลุ่มเครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม คือ เพียวริคุ ผลิตภัณฑ์เมล็ดทานตะวัน คือ ซันสแนค และกลุ่มหัวเชื้อเครื่องดื่ม คือ เรดบูลรสดั้งเดิม


แท็ก สาธารณสุข  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ