กลุ่มทรู ประกาศแต่งตั้ง 3 ผู้บริหารรุ่นใหม่ลูกหม้อทรู ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) มุ่งปรับโฉมองค์กรสู่ผู้นำเทคคอมปานียุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 3, 2021 11:00 —ThaiPR.net

กลุ่มทรู ประกาศแต่งตั้ง 3 ผู้บริหารรุ่นใหม่ลูกหม้อทรู ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) มุ่งปรับโฉมองค์กรสู่ผู้นำเทคคอมปานียุคดิจิทัลเต็มรูปแบบ

ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 ได้มีมติแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ และ นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) เพื่อดูแลบริหารงานเชิงกลยุทธ์และด้านปฎิบัติการของธุรกิจต่างๆในกลุ่มทรู ปรับองค์กรให้พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจสังคมในปัจจุบัน และสนับสนุนความสามารถในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ ตลอดจนส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานรูปแบบใหม่ที่เน้นสร้างสรรค์และเปิดกว้างสร้างระบบนิเวศองค์กรรองรับการขับเคลื่อนธุรกิจก้าวสู่ผู้นำเทคคอมปานีในยุคดิจิทัล โดย ทั้งสามผู้บริหารรุ่นใหม่นี้จะได้นำมุมมอง ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการพัฒนาธุรกิจรูปแบบใหม่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผสานพลังร่วมกับศักยภาพของคณะผู้บริหารในกลุ่มทรู ขับเคลื่อนและนำพากลุ่มทรูก้าวสู่ผู้นำเทคคอมปานีที่พร้อมตอบโจทย์ชีวิตยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มรูปแบบ ขณะที่ นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา และนายสฤษดิ์ จิณสิทธิ์ ได้รับการปรับเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็น รองประธานคณะกรรมการบริหาร ของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อดูแลขับเคลื่อนด้านยุทธศาสตร์ของบริษัทต่อไป โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ดูแลธุรกิจโทรคมนาคม ธุรกิจมีเดีย ระบบงานปฎิบัติการและเครือข่าย งานบริหารจัดการระดับภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงงานบริการลูกค้า นายมนัสส์ อายุ 46 ปี ก่อนหน้านี้ ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหารกลุ่ม ด้านการบริหารจัดการระดับภูมิภาค นับเป็นผู้นำรุ่นใหม่ที่ได้ร่วมพัฒนาและขับเคลื่อนธุรกิจบริการของกลุ่มทรูมาตลอด 20 ปี ตั้งแต่การร่วมสร้างระบบโครงข่ายสื่อสารไร้สายอันเป็นพื้นฐานสำคัญในการขยายธุรกิจหลักของกลุ่มทรู และมีประสบการณ์ในการบริหารงานด้านการพาณิชย์ ทั้งธุรกิจโมบายล์ ออนไลน์ และทรูวิชั่นส์ ตลอดจนนำกลยุทธ์คอนเวอร์เจนซ์รุกตลาด ขยายช่องทางจัดจำหน่ายสู่ต่างจังหวัดทั่วประเทศ มีวิสัยทัศน์กว้างไกลและโดดเด่นในด้านการวางกลยุทธ์และบริหารทีมงาน สามารถเพิ่มยอดขายทั้งธุรกิจหลักและธุรกิจใหม่ได้อย่างแข็งแกร่งโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูง สร้างการเติบโตด้านรายได้อย่างเข้มแข็งของธุรกิจในระดับภูมิภาคได้อย่างต่อเนื่อง

นายมนัสส์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิศวกรรมไฟฟ้าสื่อสาร จากมหาวิทยาลัยซีราคิวส์ และวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง จากสถาบันโพลิเทคนิคเรนซีเลียร์ สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ดูแลรับผิดชอบธุรกิจในกลุ่มทรูที่ขับเคลื่อนด้วย AI และการบริหารจัดการข้อมูลเชิงวิเคราะห์ (Analytic) ตลอดจนงานด้านธุรกิจพาณิชย์ทั้งหมด รวมถึงธุรกิจรีเทล อีคอมเมิร์ซ และการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM) ก่อนหน้านี้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหาร ธุรกิจรีเทล ดร.ธีรเดช ปัจจุบันอายุ 46 ปี เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่สร้างผลงานโดดเด่น ตลอดระยะเวลา 1.5 ปีที่ร่วมงานกับกลุ่มทรู มีบทบาทสำคัญในการปรับองค์กรธุรกิจรีเทลทั้งสินค้า ช่องทางการตลาด และการปฏิบัติการ โดยนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล การบริหารฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ความรู้ความสามารถในวงการวิเคราะห์ข้อมูล ดาต้า วิจัยเชิงลึกด้านการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค รวมถึงการใช้สื่อโฆษณา ที่มีมามากกว่า 25 ปี มาใช้อย่างมีกลยุทธ์ มุ่งเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ทำให้สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจและการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด ทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นให้พันธมิตรคู่ค้าได้อย่างดี ก่อนร่วมงานกับกลุ่มทรู ดร.ธีรเดช เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง ดันน์ฮัมบี้ ประเทศไทย บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาการข้อมูลลูกค้ากับห้างค้าปลีกสมัยใหม่ (modern trade) และแบรนด์ FMCG ชั้นนำ พร้อมทั้งดูแลธุรกิจสื่อค้าปลีกในไทย มูลค่ากว่า 5,400 ล้านบาท และได้สร้างผลงานความสำเร็จแก่วงการธุรกิจการตลาดและสื่อโฆษณาให้แก่องค์กรชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างมากมาย ตลอดจนมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

ดร.ธีรเดช สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาบริหารธุรกิจและการจัดการ, การเงิน จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและธุรกิจ จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาตรี วิทยาศาสตร์สถิติ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นายณัฐวุฒิ อมรวิวัฒน์ ได้รับการแต่งตั้งเป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) ดูแลธุรกิจดิจิทัลทั้งหมดของกลุ่มทรู รวมทั้ง ดูแลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาดิจิทัลโซลูชั่นส์ และงานบริหารจัดการลูกค้าองค์กร ก่อนหน้านี้ ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป ดูแลกลุ่มธุรกิจดิจิทัลครบวงจรของกลุ่มทรู รวมถึงการวางยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวกับดิจิทัลโซลูชันส์ นายณัฐวุฒิ ปัจจุบัน อายุ 47 ปี เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการเทคโนโลยี เคยเข้าร่วมงานกับกลุ่มทรูครั้งแรกเมื่อปี 2544 ดูแลธุรกิจทรู อินเทอร์เน็ต ก่อนเปลี่ยนสู่เส้นทางเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทในธุรกิจไอที ออกแบบแอปพลิเคชันและโซลูชั่น และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทผู้ให้บริการด้านระบบการเงินอิเล็กทรอนิกส์และผู้ให้บริการด้านระบบปัญญาประดิษฐ์ ตลอดจนพัฒนาฟินเทคและบริการด้านการชำระเงินออนไลน์ อีวอลเล็ตสำหรับธุรกิจชั้นนำต่างๆ ในประเทศไทย และเป็นที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ของบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ ทั้งยังเป็นผู้ริเริ่มพัฒนาแอปพลิเคชัน Read for the Blind และ เพจ "ช่วยอ่านหน่อยนะ"
นำเทคโนโลยีไอทีช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา

นายณัฐวุฒิ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท บริหารธุรกิจ จากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ และวิศวกรรมศาสตร์อุตสาหการ จากสถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ