บลูมเบิร์กยกลอรีอัลหนึ่งในบริษัทแนวหน้าด้านความเท่าเทียมกันทางเพศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 4, 2021 14:39 —ThaiPR.net

บลูมเบิร์กยกลอรีอัลหนึ่งในบริษัทแนวหน้าด้านความเท่าเทียมกันทางเพศ

ลอรีอัล ติดอันดับดัชนีความเท่าเทียมทางเพศของบลูมเบิร์กในปี 2021 (Bloomberg's 2021 Gender- Equality Index หรือ GEI) เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดย GEI ปี 2021 ได้ไฮไลท์บริษัท 380 แห่งที่โดดเด่นจาก 44 ประเทศในภูมิภาคต่าง ๆ โดยพิจารณาจากเกณฑ์ด้านตำแหน่งระดับผู้นำของสตรีในองค์กร แผนการบริหารและพัฒนาบุคลากรสตรีในการขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำ ความเท่าเทียมกันระหว่างเพศ วัฒนธรรมองค์กรที่ส่งเสริมความเท่าเทียม และนโยบายด้านการล่วงละเมิดทางเพศ

ฌอง-คล็อด เลอ กรอง รองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล ลอรีอัล กรุ๊ป กล่าวว่า "การที่ลอรีอัลติดอันดับในดัชนีความเท่าเทียมทางเพศของบลูมเบิร์ก นับเป็นรางวัลที่สะท้อนความพยายามในการทำงานในระยะยาวของเราในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับบุคลากรทุกกลุ่มเพศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของเราในด้านการส่งเสริมความหลากหลายและความเท่าเทียมในทุกระดับตำแหน่งในทุกแผนกของบริษัทฯ เราเชื่อว่าความเท่าเทียมทางเพศนั้นเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยเพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีในสถานที่ทำงาน ช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และคิดค้นนวัตกรรม และรวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพและการเติบโตให้ธุรกิจ"

ในปี 2019 สัดส่วนผู้หญิงที่ดำรงตำแหน่งระดับผู้จัดการอาวุโสในลอรีอัล กรุ๊ป มีถึง 54% และ ในตำแหน่งคณะกรรมการ 54% และในคณะกรรมการบริหาร 30% สำหรับในลอรีอัล ประเทศไทยนั้น มีจำนวนผู้หญิงดำรงตำแหน่งผู้บริหารอยู่ถึง 78% โดยเป็นผู้บริหารผู้หญิงชาวไทยถึง 45%

นอกจากบลูมเบิร์กแล้ว ลอรีอัล กรุ๊ป ยังได้รับการยอมรับด้านความเท่าเทียมจากหน่วยงานอื่น ๆ มากมาย อาทิ European Women on Boards ที่ได้ยกให้ลอรีอัล เป็น 1 ใน 15 บริษัท ชั้นนำจาก 600 บริษัทใน ตลาดหุ้นในกลุ่มประเทศยูโรโซน (STOXX Euro) และ Humpact Emploi France 2020 ได้จัดให้ ลอรีอัล เป็นอันดับ 1 ในหมวดความเท่าเทียมทางเพศ และในปีที่ผ่านมา Equileap จัดอันดับให้ลอรีอัลอยู่ในอันดับท๊อป 5 จากการประเมินระดับความเท่าเทียมทางเพศของบริษัทจดทะเบียนมากกว่า 3,500 แห่ง

ลอรีอัล กรุ๊ปทำงานร่วมกับ 2 องค์กรอิสระ ได้แก่ EDGE (Economic Dividends for Gender Equality) และ GEEIS (Gender Equality European and International Standard) ที่ดำเนินการตรวจสอบเชิงลึกเกี่ยวกับพนักงานปัจจุบัน และนโยบายการจ้างงานของบริษัทสาขาของลอรีอัลกรุ๊ปหลายแห่งอย่างเข้มข้น

เกี่ยวกับลอรีอัล กรุ๊ป
ลอรีอัลทุ่มเทในธุรกิจความงามมายาวนานกว่า 100 ปี โดยมีพอร์ตโฟลิโอผลิตภัณฑ์อันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งประกอบไปด้วยกว่า 36 แบรนด์ ลอรีอัลกรุ๊ป มียอดขายผลิตภัณฑ์ 29.87 พันล้านยูโรในปี 2562 และมีพนักงานทั้งสิ้น 88,000 คนทั่วโลก ในฐานะองค์กรด้านความงามชั้นนำของโลก ลอรีอัลมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายผ่านทุกช่องทาง ครอบคลุมถึงตลาดมวลชน ห้างสรรพสินค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ซาลอน ร้านค้าในสนามบิน ร้านค้าปลีก และอี-คอมเมิร์ซ

ลอรีอัลยึดมั่นในกลยุทธ์ที่สำคัญขององค์กรในการค้นคว้าวิจัยและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องโดยทีมงานวิจัย 4,100 คน มุ่งตอบสนองต่อความปรารถนาด้านความงามของผู้คนทั่วโลก ลอรีอัลได้ตั้งพันธสัญญาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนสำหรับปี 2030 โดยมีเป้าหมายในสร้างระบบนิเวศแบบองค์รวมและสังคมที่ยั่งยืนต่อไป

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://mediaroom.loreal.com/

เกี่ยวกับลอรีอัลประเทศไทย
ลอรีอัล ประเทศไทย เป็นสาขาของบริษัทผู้นำความงามของโลก นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์ระดับสากล ใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์;

  • แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค: ลอรีอัล ปารีส การ์นิเย่ และ เมย์เบลลีน นิวยอร์ก
  • แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง: ลังโคม ไบโอเธิร์ม จิออร์จิโอ อาร์มานี คีลส์ ชู อูเอมูระ อีฟ แซงต์ โลร็องต์ เออเบิน ดีเคย์ และ อิท คอสเมติกส์
  • แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ: ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล และเคเรสตาส
  • แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง: ลา โรช-โพเซย์ วิชี่ และเซราวี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ