สนพ.ปราจีนบุรี ชวนใช้แอปพลิเคชัน "รวมช่าง" สู่สังคมดิจิทัลในยุคโควิด

ข่าวทั่วไป Thursday February 4, 2021 16:54 —ThaiPR.net

สนพ.ปราจีนบุรี ชวนใช้แอปพลิเคชัน

สนพ.ปราจีนบุรี ชวนใช้แอปพลิเคชัน "รวมช่าง" (Fixer Finder) ในการค้นหาช่างฝีมือดี มีมาตรฐาน สู่สังคมดิจิทัลในยุคโควิด หวังให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ลดการเผชิญหน้า พร้อมดาวน์โหลดติดตั้งใน play store หรือ app store ได้ทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอสบนสมาร์ตโฟน

นางสาววนิดา เงินรูปงาม ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี (สนพ.ปราจีนบุรี) กล่าวว่า เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ รัฐบาลและกระทรวงแรงงานภายใต้การนำของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีมาตรการให้ความช่วยเหลือแรงงานและประชาชนทั่วไป โดยแนะนำบริการแอปพลิเคชัน "รวมช่าง" (Fixer Finder) บนสมาร์ตโฟน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน เพิ่มความสะดวกในการติดต่อช่างซ่อมแซมที่พักอาศัยและอุปกรณ์ที่ชำรุด ที่สำคัญคือ หวังให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ลดการเผชิญหน้า ลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้บริการใน 3 สาขาช่าง แบ่งเป็น (1) ช่างไฟฟ้า ให้บริการเดินสายไฟฟ้าและติดตั้งระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ที่พักอาศัย เปลี่ยนหลอดไฟ ปลั๊ก สวิตซ์ เบรกเกอร์ (2) ช่างเครื่องปรับอากาศ ให้บริการติดตั้งล้างเติมน้ำยาแอร์ และตรวจเช็คความผิดปกติของเครื่องปรับอากาศ และ (3) ช่างประปาและสุขภัณฑ์ ให้บริการเปลี่ยนก๊อกน้ำ ซิ้งค์ ท่อน้ำและติดตั้งสุขภัณฑ์

ผอ.สนพ.ปราจีนบุรี กล่าวต่อไปว่า ในสังคมดิจิทัลที่เน้นความสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย ได้งานที่ดี มีคุณภาพ แอปพลิเคชัน "รวมช่าง" จึงตอบโจทย์อย่างยิ่ง โดยสามารถติดต่อนัดหมายช่างได้บนสมาร์ตโฟน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นที่บริการประชาชนผู้ใช้บริการ อาทิ ค้นหาช่างตามประเภทงานที่ต้องการ จองเวลา ใช้บริการตามที่สะดวกได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งแอปดังกล่าวจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับช่างรวมถึงรูปภาพที่แสดงตัวตนของช่างอย่างชัดเจน ปัจจุบันในจังหวัดปราจีนบุรีมีช่างคอยให้บริการผ่านแอปกว่า 70 คน

ผู้สนใจต้องการใช้บริการ ช่างดี มีมาตรฐาน ราคายุติธรรม พร้อมให้บริการ งานประทับใจ สามารถค้นหาช่างได้ง่าย ด้วยการค้นหาช่างผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยค้นหาแอปพลิเคชัน "รวมช่าง" ใน Play store หรือ App store พร้อมดาวน์โหลด ติดตั้งได้ทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส หรือติดต่อ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี 455 หมู่ที่ 6 ต.กบินทร์อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี 25110 โทร 0 3729 0380 ต่อ 136 หรือ 137 Facebook : สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานปราจีนบุรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ