ม.รามคำแหง ปรับลดค่าหน่วยกิต ภาค 2/2563 สำหรับนักศึกษาทุกระดับชั้น ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

ข่าวทั่วไป Friday February 5, 2021 16:27 —ThaiPR.net

ม.รามคำแหง ปรับลดค่าหน่วยกิต ภาค 2/2563 สำหรับนักศึกษาทุกระดับชั้น ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

มหาวิทยาลัยรามคำแหงปรับลดค่าหน่วยกิต เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในภาค 2/2563 ทั้งนักศึกษาปริญญาตรี นักศึกษาพรีดีกรี และระดับบัณฑิตศึกษา ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ในขณะนี้ ทำให้หลายฝ่ายได้รับผลกระทบรวมทั้งนักศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหงจึงเห็นควรพิจารณาให้ความช่วยเหลือเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของนักศึกษาและผู้ปกครอง โดยจะลดค่าลง ทะเบียนเป็นรายหน่วยกิต ในภาค 2 ปีการศึกษา 2563 สำหรับนักศึกษาทุกระดับชั้น ทั้งนักศึกษาส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และสาขาวิทยบริการฯต่างประเทศ คือปรับลดค่าลงทะเบียนเป็นรายหน่วยกิตลง 20% สำหรับนักศึกษาปริญญาตรีภาคปกติ นักศึกษาพรีดีกรี และนักศึกษาสาขาวิทยบริการฯต่างประเทศ และลดค่าลงทะเบียนเป็นรายหน่วยกิตลง 10% สำหรับนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา (ปริญญาโทและปริญญาเอก) รวมทั้งนักศึกษาปริญญาตรีโครงการศึกษาภาคพิเศษ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยมีจำนวนไม่เกิน 24 หน่วยกิต สำหรับระดับปริญญาตรี และไม่ เกิน 12 หน่วยกิต สำหรับบัณฑิตศึกษา

ทั้งนี้ ไม่รวมหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนโดยคณะที่อยู่ในกำกับของมหาวิทยาลัย

"มหาวิทยาลัยขอมีส่วนช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาและขอเป็นกำลังใจให้พวกเราร่วมมือกัน เพื่อให้สามารถผ่านพ้นภาวะวิกฤตินี้ไปด้วยกัน" รักษาราชการแทนอธิการบดี ม.ร. กล่าวในตอนท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ