Check up หัวใจ เรื่องที่ใครๆ ก็ควรทำ

ข่าวทั่วไป Monday February 8, 2021 14:07 —ThaiPR.net

Check up หัวใจ เรื่องที่ใครๆ ก็ควรทำ

Check up หัวใจ เรื่องที่ใครๆ ก็ควรทำ

หลายๆ คนมักจะเข้าใจว่าถ้าไม่มีประวัติโรคหัวใจก็ไม่เสี่ยงเป็นโรคนี้ แล้วก็อาจจะนิ่งนอนใจ แต่เดี๋ยวก่อนไม่มีประวัติโรคหัวใจ ใช่ว่าจะไม่เสี่ยงนะ! เพราะหลายโรคก็มักไม่แสดงอาการให้เห็นตอนเริ่มเป็นใหม่ๆ กว่าจะรู้อีกที ส่วนใหญ่ก็มีระยะที่รุนแรง หรือยากที่จะรักษาแล้ว ซึ่งการตรวจสุขภาพประจำปีนี่แหละ ที่จะช่วยให้พบปัญหาที่อาจกลายเป็นอันตรายได้ตั้งแต่เริ่มต้น!!

การตรวจสุขภาพหัวใจก็เช่นกันที่จะช่วยให้เรารู้ทันความเสี่ยง หากพบแนวโน้มที่จะเป็นโรคหัวใจในอนาคต จะได้ป้องกันดูแลให้ดี หรือถ้าตรวจเจอตั้งแต่ยังเป็นไม่เยอะ การรักษาก็จะง่ายกว่า มีโอกาสหายเป็นปกติ และเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าตรวจเจอตอนที่เป็นมากๆ.. ฉะนั้นอย่ารีรอที่จะตรวจสุขภาพกันเลยครับ เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจได้ทั้งนั้น..

ลองมาสำรวจตัวเองกันสักหน่อยดีกว่า..ว่าคุณมีอาการหรือพฤติกรรมเหล่านี้หรือไม่

* อ่อนเพลีย หน้ามืดบ่อยๆ

* เจ็บหน้าอกร้าวไปทางไหล่ซ้าย เป็นๆ หายๆ

* แน่นหน้าอกคล้ายกับมีอะไรทับอยู่ เป็นๆ หายๆ

* เครียดจากการทำงาน การใช้ชีวิต

* นอนไม่หลับ หลับไม่สนิท พักผ่อนไม่เพียงพอ

* มีเพื่อนคู่ใจเป็นเหล้า บุหรี่

* ไม่ชอบออกกำลังกาย

* มีคนในครอบครัวเป็นโรคหัวใจ

ถ้าใช่ คุณอาจเป็นคนหนึ่งที่เสี่ยงเป็นโรคหัวใจโดยไม่รู้ตัวอยู่ก็ได้นะ... การตรวจสุขภาพหัวใจจึงเป็นทางเลือกที่จะช่วยให้คุณรู้ทันโรคหัวใจแม้ว่ายังไม่มีอาการใดๆ เลยก็ตาม

ซึ่งการเสียชีวิตจากโรคหัวใจอย่างกะทันหันสาเหตุหลักๆ ที่พบได้บ่อยคือ เกิดจากโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เพราะเป็นโรคที่ไม่มีอาการแสดงให้รู้ แม้ว่าหลอดเลือดจะตีบไปแล้วกว่า 50% แต่หากหัวใจยังสูบฉีดเลือดได้ก็จะไม่แสดงอาการใดๆ ทำให้ผู้ป่วยส่วนใหญ่ไม่ทราบว่าเป็น ส่วนอีกสาเหตุหนึ่งก็คือ โรคหัวใจเต้นผิดจังหวะ ภาวะนี้จะส่งผลให้หัวใจสูบฉีดเลือดได้น้อยลงนำไปสู่ "ภาวะหัวใจวาย" (พบได้บ่อยในผู้ที่อายุน้อย) ซึ่งทั้ง 2 สาเหตุนี้สามารถรักษาและป้องกันได้ ด้วยการตรวจคัดกรองโรคหัวใจเป็นประจำนั่นเอง

ศูนย์หัวใจ 24 ชั่วโมง รพ.รามคำแหง ให้บริการดูแลด้านหัวใจอย่างครอบคลุม ตั้งแต่การป้องกัน การวินิจฉัยในระยะเริ่มต้น การรักษา ตลอดจนถึงการฟื้นฟูสมรรถภาพหัวใจ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจและบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญในการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจ พร้อมด้วยเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://www.ram-hosp.co.th/readcenter_clinic/8


แท็ก โรคหัวใจ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ