แม็คโคร หนุนบริโภคเนื้อสัตว์ปลอดภัยช่วงตรุษจีน ร่วมมือกรมปศุสัตว์ ย้ำมาตรฐาน ปศุสัตว์ OK

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 8, 2021 15:05 —ThaiPR.net

แม็คโคร หนุนบริโภคเนื้อสัตว์ปลอดภัยช่วงตรุษจีน ร่วมมือกรมปศุสัตว์ ย้ำมาตรฐาน ปศุสัตว์ OK

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมมือกรมปศุสัตว์ เดินหน้ายกระดับความปลอดภัย สร้างความมั่นใจสินค้าเนื้อสัตว์คุณภาพ ตรวจสอบแหล่งที่มาตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ย้ำตรุษจีนปีนี้ สังเกตสัญลักษณ์ "ปศุสัตว์ OK" ที่แม็คโคร ได้รับรองแล้วทุกสาขา

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร กล่าวว่า "ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลต่อความกังวลของผู้บริโภค ด้านความปลอดภัยของอาหาร แม็คโครซึ่งเป็นศูนย์รวมอาหารสด ที่ได้รับการรับรองเครื่องหมาย ปศุสัตว์ OK จึงได้ร่วมกับกรมปศุสัตว์ ในการรณรงค์ให้ผู้บริโภคตระหนักถึงการเลือกซื้อเนื้อสัตว์ปลอดภัย ที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งมีการใช้ เนื้อหมู และเป็ด ไก่ เพื่อไหว้ตามประเพณีตรุษจีน เป็นจำนวนมาก โดยผู้บริโภคสามารถสังเกตตราสัญลักษณ์ "ปศุสัตว์ OK" ที่แม็คโครทุกสาขา"

"แม็คโคร ได้ทำงานร่วมกับกรมปศุสัตว์ในการยกระดับและพัฒนามาตรการคุมเข้มด้านอาหารปลอดภัยเพื่อผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง โดยในการขอรับรองเครื่องหมายปศุสัตว์ OK สถานประกอบการต้องผ่านหลักเกณฑ์ 4 ข้อของกรมปศุสัตว์ ตั้งแต่สินค้าที่นำมาขายต้องมาจากฟาร์มมาตรฐาน (GAP) เชือดจากโรงฆ่าสัตว์ที่ได้รับใบอนุญาต หรือผลิตจากสถานที่รวบรวมที่ได้รับการรับรอง และตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มาของสินค้าได้ นอกจากนี้ยังมีมาตรการเสริม เพิ่มความปลอดภัยขั้นสูงสุดให้ผู้บริโภคมั่นใจด้วย"

สำหรับมาตรการตรวจสอบเนื้อสัตว์ปลอดภัยของแม็คโคร ประกอบด้วย 7 มาตรการสำคัญ คือ

  • สินค้ากลุ่มเนื้อสัตว์ต้องผ่านมาตรฐานการรับรองฟาร์มเพาะเลี้ยงจากกรมปศุสัตว์
  • สถานที่ผลิตต้องผ่านการประเมินด้านสุขลักษณะอาหารจากกระทรวงสาธารณสุข
  • สินค้าต้องผ่านการตรวจความปลอดภัยทางจุลินทรีย์และเคมี โดยห้องปฎิบัติการ ISO17025 ซึ่งมีการตรวจสอบลึกระดับ DNA เพื่อเฝ้าระวังสินค้าปลอมปน
  • มีระบบการตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มา โดยใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับ Makro i-Trace
  • กระบวนการจัดเก็บสินค้าและขนส่งสินค้าที่สะอาด ถูกสุขอนามัยเป็นไปตามมาตรฐานระดับสากล
  • เข้าร่วมในระบบ e-Privilege Permit ของกรมปศุสัตว์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมกระบวนการเคลื่อนย้ายเนื้อสัตว์ ก่อนเข้าจำหน่ายในสาขาแม็คโคร
  • แม็คโครทุกสาขาได้เครื่องหมาย ปศุสัตว์ OK ซึ่งหมายถึงการเป็นสถานที่จัดจำหน่ายที่ผ่านมาตรฐานการควบคุมเรื่องสุขลักษณะที่ดี และความปลอดภัยสินค้าเนื้อสัตว์ อันเป็นไปตามมาตรฐานของกรมปศุสัตว์

"นอกจากความปลอดภัยในอาหารสด ผักผลไม้แล้ว แม็คโครได้นำสินค้าต่างๆ กว่า 3,000 รายการมาร่วม จัดโปรโมชั่นในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้ เพื่อช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ด้วย" นางศิริพร กล่าวทิ้งท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ