สนพ.แพร่ จัดฝึกอบรมตามโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 ประจำปีงบประมาณ 2564 สาขา การพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบกิจการ

ข่าวทั่วไป Thursday February 11, 2021 13:16 —ThaiPR.net

สนพ.แพร่ จัดฝึกอบรมตามโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 ประจำปีงบประมาณ 2564 สาขา การพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบกิจการ

วันที่ 11 ก.พ.64 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ จัดฝึกอบรมตามโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 หลักสูตรยกระดับฝีมือแรงงาน สาขา การพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบกิจการ โดยมีนายสุรพล วงศ์สุขพิศาล ปลัดจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิด มีผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย สถานประกอบกิจการ SME กลุ่ม OTOP กลุ่มวิสาหกิจชุมชนและกลุ่มสหกรณ์ ในพื้นที่จังหวัดแพร่ จำนวน 70 คน ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแพร่ เขต 2 อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

ซึ่งในการอบรมในครั้งนี้เพื่อพัฒนาทักษะการเป็นผู้ประกอบกิจการ ขับเคลื่อนตามแนวคิด "ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง" ผ่านกลไก "ประชารัฐ" ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนเพื่อขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศไทย ให้สามารถรับมือกับโอกาสและภัยคุกคามชุดใหม่ในศตวรรษที่ ๒๑สำหรับประเทศไทยขณะนี้กำลังเผชิญกับความท้าทาย "กับดักประเทศรายได้ปานกลาง" และประสบปัญหาการลดลงของผลิตภาพแรงงานและกำลังแรงงาน นอกจากนี้ยังมีปัญหาการขาดแคลนแรงงานทั้งเชิงปริมาณ และเชิงคุณภาพ ซึ่งเป็นข้อจำกัดต่อการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจไทย กล่าวคือ ต้องปรับเศรษฐกิจแบบ "ทำมากได้น้อย เป็นทำน้อยได้มาก" ซึ่งการขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้ผลิตภาพการผลิตและการเพิ่มช่องทางการตลาดให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงทางด้านดิจิตอล ในการเพิ่มยอดขายสินค้าและเพิ่มมูลค่า เป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจระยะยาว สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรในแต่ละประเทศให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ