เปลี่ยน "พลังงานแสง" เป็น "พลังงานสุข" ต้อนรับตรุษจีน SCG Solar Roof นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม พร้อมช่วยลดค่าไฟ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 11, 2021 14:21 —ThaiPR.net

เปลี่ยน

เทศกาลตรุษจีน ซึ่งเป็นวันปีใหม่อย่างเป็นทางการของชาวจีน ถือวันเฉลิมฉลองเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ หลายครอบครัวมักปรับบ้านหรือจัดบ้านต้อนรับพลังงานดี ๆ ให้มั่งมีมั่งคั่ง เฮง! เฮง! เฮง! ตลอดทั้งปี

แต่เมื่อคิดปรับปรุงบ้าน "หลังคา" มักถูกมองข้าม ทั้งที่ทำหน้าที่สำคัญช่วยบังแดดบังฝนให้บ้านร่มเย็น และปัจจุบันในยุคที่มีนวัตกรรมเข้ามาเป็นตัวช่วย ยิ่งทำให้เราใช้ประโยชน์จากหลังคาได้มากขึ้น ด้วยการติดตั้งระบบหลังคา เอสซีจี โซลาร์รูฟ (SCG Solar Roof Solutions) นวัตกรรมดี ๆ เพื่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดค่าไฟได้ถึง 60% แล้ว ยังอาจเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเพิ่มรายได้อีกด้วย

เอสซีจี โซลาร์รูฟ เหมาะอย่างยิ่งกับบ้านที่อยู่กันเป็นครอบครัวที่มีการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางวัน ซึ่งหากต้องการติดตั้ง เอสซีจี โซลาร์รูฟ เพื่อช่วยประหยัดค่าไฟสิ่งแรกที่ต้องทำคือ เช็คลิสต์เพื่อตรวจสอบว่าบ้านเหมาะสำหรับ เอสซีจี โซลาร์รูฟ หรือไม่ ง่าย ๆ ดังนี้

  • ค่าไฟฟ้าต่อเดือนมากกว่า 3,000 บาท
  • มีการใช้ไฟช่วงกลางวัน มีการเปิดแอร์ขั้นต่ำ 1 ตัว
  • หากเช็คลิสต์ผ่านทั้งสองข้อ ขั้นตอนถัดไปก็เป็นหน้าที่ของทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากเอสซีจี โฮม ในการเข้าไปตรวจเช็คสภาพหลังคา และโครงสร้างก่อนการออกแบบและติดตั้งอย่างละเอียด เพื่อประเมินความเหมาะสม มั่นใจในประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน เพื่อให้เหมาะสมกับโครงสร้างหลังคา ส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพการผลิตกระแสไฟฟ้าอย่างสูงสุด ซึ่งงานติดตั้งระบบหลังคาเอสซีจี โซลาร์รูฟ จะใช้เวลาประมาณ 3-5 วัน โดยเมื่อรวมขั้นตอนขออนุญาตจะใช้เวลาประมาณ 3-4 เดือน

    เพียงแค่นี้ก็จะช่วยให้ประหยัดค่าไฟและช่วยให้มีชีวิตง่ายขึ้น เพราะสามารถดูยอดเงินที่ประหยัดได้แบบเรียลไทม์ ผ่านแอปพลิเคชัน SCG Solar Solutions เพื่อติดตามผลการผลิตไฟฟ้าและแสดงผลเป็นยอดเงินได้แบบรายวัน รายเดือน และ รายปี เพื่อให้แน่ใจ ว่าระบบโซลาร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจะมีกราฟแสดงการผลิตไฟฟ้าในแต่ละวัน

    การติดตั้งระบบหลังคา เอสซีจี โซลาร์รูฟ ไม่เพียงช่วยประหยัดค่าไฟ แต่ยังเป็นตัวช่วยสำคัญที่สามารถนำพลังงานจากธรรมชาติมาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด เพราะเหมาะกับการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้งานเองเป็นหลัก แต่หากมีส่วนที่ใช้เหลือเล็กน้อยก็สามารถขายคืนได้ ในปี 2564 โครงการโซลาร์ภาคประชาชน ปรับอัตราการรับซื้อไฟคืนเป็น 2.2 บาท/หน่วย เรียกได้ว่าลงทุนครั้งเดียวแต่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้หลายอย่างเลยทีเดียว

    เรื่องความคุ้มค่าคงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนอยากรู้ เมื่อลงทุนติดตั้งแล้วจะใช้ระยะเวลากี่ปีจะคุ้มทุน ซึ่งการติดตั้งเอสซีจี โซลาร์รูฟ มีขนาดกำลังไฟ 1.23 KW จนถึง 22.96 KW ซึ่งแต่ละขนาดจะมีความแตกต่างกัน โดยเราสามารถเลือกได้ตามจำนวนการใช้เครื่องไฟฟ้าภายในบ้าน ทั้งนี้ระยะเวลาในการคืนทุนก็จะอยู่ประมาณ
    7-10 ปีขึ้นไป

    อย่างไรก็ตาม การติดตั้งระบบเอสซีจี โซลาร์รูฟ มีหลักที่จะต้องคำนึงถึงด้วย เพราะระบบโซลาร์จะอยู่กับบ้านไปอีกหลายสิบปี ฉะนั้น โครงสร้างและความแข็งแรงของหลังคาเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจ อีกสิ่งหนึ่งคือเรื่องของทิศที่เหมาะสมในการติดตั้ง โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะติดที่ทิศใต้และทิศตะวันตกที่แดดค่อนข้างจัด ก็ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของบ้านด้วยว่ามีต้นไม้หรืออาคารสูงมาบดบังแสงหรือไม่

    ตรุษจีนปีนี้ มาปรับปรุงบ้านให้อยู่แล้วดี อยู่แล้วเฮง เพิ่มความมั่งคั่ง เปลี่ยนพลังแสง (อาทิตย์) เป็นพลังสุข ด้วยการติดตั้งระบบหลังคาเอสซีจี โซลาร์รูฟ นวัตกรรมดี ๆ เพื่อสิ่งแวดล้อม เปลี่ยนพื้นที่หลังคาให้ใช้ประโยชน์สูงสุด สมาชิกในบ้านสามารถใช้ไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่ตามความต้องการ โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางวันที่เหมือนใช้แบบฟรี ๆ จาก ธรรมชาติ แถมยังช่วยลดมลภาวะจากการใช้พลังงาน อีกทั้งยังส่งผลดีในระยะยาว

    วางแผนปรับบ้านและจัดบ้าน เพื่อเสริมมงคล เปิดรับเงินทอง ความมั่งคั่ง ต้อนรับตรุษจีน กับงาน SCG HOME FAIR ONLINE EVENT จัดโดย เอสซีจี โฮม ภายใต้แนวคิด "อยู่แล้วดี อยู่แล้วเฮง รับตรุษจีน กับ เอสซีจี โฮม" ตั้งแต่วันนี้ - 14 กุมภาพันธ์ 2564 สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ SCG HOME FAIR Facebook (https://www.facebook.com/scghomefair) พร้อมอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่สนใจโปรโมชั่นสินค้าและบริการ สามารถช้อปผ่าน (https://scghome.com/campaigns/SCGHOME-Online-Fair) หรือไปช้อปที่ร้านเอสซีจี โฮม ทั่วประเทศ ก็ได้ (ค้นหาสาขาของร้าน เอสซีจี โฮม : http://bit.ly/สาขาSCGHOME) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SCG HOME Contact Center 02-586-2222


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ