กลุ่มทรู ต่อยอดความรู้น้องๆ อีสานบ้านเฮา ลงพื้นที่ 7 โรงเรียน ในอุบลราชธานี เปิดประสบการณ์การศึกษาผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล VLEARN พร้อมแนะแนวเทรนด์อาชีพ ก้าวทันโลกยุค 4.0

ข่าวทั่วไป Monday February 15, 2021 08:06 —ThaiPR.net

กลุ่มทรู ต่อยอดความรู้น้องๆ อีสานบ้านเฮา ลงพื้นที่ 7 โรงเรียน ในอุบลราชธานี เปิดประสบการณ์การศึกษาผ่านเทคโนโลยีดิจิทัล VLEARN พร้อมแนะแนวเทรนด์อาชีพ ก้าวทันโลกยุค 4.0

แม้จะอยู่ถึงสุดเขตตะวันออกของประเทศไทย แต่ก็ไม่ไกลเกินกว่าที่กลุ่มทรู จะนำเทคโนโลยีการศึกษาเข้าถึงจังหวัดอุบลราชธานีได้ โดยล่าสุด ทีมงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือของกลุ่มทรู ลงพื้นที่ไปยัง 7 โรงเรียน  ได้แก่ ร.ร.บ้านศรีศึกษา ร.ร.บ้านวังมนเดือยไก่ ร.ร.บ้านเสียม ในอำเภอเขื่องใน และร.ร.บ้านโนนสูงโนนโฮมวิทยา ร.ร.บ้านหนองทัพ ร.ร.บ้านคำกลาง และร.ร.บ้านเก่าขาม ในอำเภอน้ำยืน รวมครูและนักเรียน กว่า 1,000 คน  แนะนำการใช้แอปพลิเคชัน VLEARN แพลตฟอร์มการศึกษายุคใหม่ และการสร้างห้องเรียนเสมือนจริงผ่าน VROOM ภายใต้ True Virtual World (True VWORLD) ที่ช่วยให้ครู นักเรียน จัดการเรียนการสอนออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา พร้อมมอบซิมเรียนที่บ้าน จากทรูมูฟ เอช รองรับการใช้งาน VLEARN โดยไม่เสียค่าอินเทอร์เน็ต ตลอดจนแนะนำวิธีการใช้งานแอปพลิชัน ทรูปลูกปัญญา เพื่อเข้าถึงคลังบทเรียน คลังข้อสอบ ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ในทรูปลูกปัญญา ส่งเสริมให้นักเรียนในพื้นที่ห่างไกลเข้าถึงแหล่งความรู้ ได้อย่างเท่าเทียม

ยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มทรู ยังแบ่งปันองค์ความรู้การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบนสื่อโซเชียลอย่างสร้างสรรค์ เปิดประสบการณ์ให้น้องๆ เรียนรู้เทรนด์อาชีพใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในยุค 4.0 ผ่านตัวอย่างเยาวชนที่ประสบความสำเร็จจากการเป็นยูทูบเบอร์ระดับแนวหน้า นับเป็นอีกหนึ่งการสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทยให้พร้อมก้าวสู่โลกยุคดิจิทัล อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ