ซีคอน บางแค จัดงาน "ใจบางที่..หลวงพระบาง"

ข่าวทั่วไป Monday February 15, 2021 16:35 —ThaiPR.net

ซีคอน บางแค จัดงาน

ซีคอน บางแค เปิดเมืองสโลว์ไลฟ์สุดน่ารัก เนรมิตสถานที่ไฮไลท์ที่ต้องไม่ควรพลาดของ "หลวงพระบาง สปป.ลาว" เมืองที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิต ประเพณี และความสวยงามของบ้านเมืองจนได้รับการยกย่องจากยูเนสโกเป็นเมืองมรดกโลก ชมความงดงามของ "หอไหว้พระสีกุหลาบ ณ วัดเชียงทอง" ถ่ายรูปเช็คอินในย่านเมืองเก่า "ชมตึกสไตล์โคโลเนียล" ช้อปตามแบบฉบับชาวหลวงพระบางใน "ตลาดเช้าและตลาดมืด" ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19 ทั่วพื้นที่อย่างเคร่งครัด ในงาน "ใจบางที่?หลวงพระบาง" ระว่างวันที่ 19 - 28 กุมภาพันธ์ 2564 ลานกลาง ชั้น 1 ซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม

นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการสำนักสื่อสารการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม เผยว่างาน "ใจบางที่?หลวงพระบาง" จัดขึ้นเพื่อให้ลูกค้าและประชาชนได้มาสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ความน่ารักที่เรียบง่ายของ หลวงพระบาง สปป.ลาว ที่คงเอกลักษณ์ความงดงามของวิถีชีวิตคนในท้องถิ่นรวมถึงศิลปวัฒนธรรมประเพณีดั่งเดิมอย่างสมบูรณ์ ได้รับการยกย่องจากยูเนสโกเป็นเมืองมรดกโลก

ภายในงานได้จำลองสถานที่ไฮไลท์ที่เมื่อมาเยือนหลวงพระบางต้องแวะชม เริ่มจาก "หอไหว้พระสีกุหลาบ วัดเชียงทอง" อัญมณีแห่งสถาปัตยกรรมลาว หนึ่งในสถานที่มีความโดดเด่น ผนังด้านนอกของตัววิหารมีสีสันสดใสเป็นสีชมพูคล้ายสีกุหลาบ ประดับด้วยงานกระจกเล่าเรื่องนิทานพื้นบ้านที่สั่งสอนเรื่องธรรมะอย่างง่ายสอดแทรกวิถีชีวิตของชาวลาว ส่วนด้านในหอไหว้เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธไสยาสน์ หรือพระนอนโบราณที่มีอายุถึง 400 ปีอีกด้วย

เดินต่อไปในย่านเมืองเก่า ถ่ายรูปชิคๆกับตึกสไตล์โคโลเนียล สถาปัตยกรรมที่มีกลิ่นอายของฝรั่งเศสผสมผสานเข้ากับวิถีชีวิตของคนในเมืองได้อย่างลงตัว พร้อมกันนี้ได้จำลอง บ้านเจ๊ก บ้านจีนเก่าสไตล์ยุโรป เป็นตึกเก่าแก่ของเมืองหลวงพระบาง ตึกแถวในละแวกนี้มีลักษณะเป็นห้องแถวแบบจีนแต่ประดับตกแต่งลวดลายคล้ายแบบยุโรปจนกลายเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ปัจจุบันได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นโรงแรม ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกมากมาย

ถ่ายภาพประทับใจกับมุมจำลอง ใส่บาตรข้าวเหนียว เสน่ห์วิถีชีวิตเอกลักษณ์ดั้งเดิมที่สืบทอดกันมาช้านาน แวะพักนั่งกินเฝอลาวเมนูเด็ดที่ต้องลิ้มลอง ช้อปเพลิดเพลินในตลาดเช้าและตลาดมืด ตามแบบฉบับชาวหลวงพระบาง ที่จะมีสินค้าพื้นเมือง อาหารท้องถิ่น มาจำหน่ายมากมาย ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด 19 ทั่วพื้นที่อย่างเคร่งครัด

รับรองว่ามาแล้วต้องหลงรักเมืองนี้จนอยากไปเที่ยวสถานที่จริงอย่างแน่นอน ในงาน "ใจบางที่?หลวงพระบาง" ระว่างวันที่ 19 - 28 กุมภาพันธ์ 2564 ลานกลาง ชั้น 1 ซีคอน บางแค ถนนเพชรเกษม MRT สถานีภาษีเจริญ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02 454 - 7777 หรือ www.facebook.com/SeaconBangkaeFanPage, www.seaconbangkae.com, Instagram : seaconbangkae_shopping, Line : @seaconbangkae


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ